svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเงิน-การลงทุน

"อนันดาฯ" ย้ำลูกบ้านยังไม่ต้องย้ายออก หวังไม่ต้องทุบ “คอนโดหรู แอชตัน อโศก”

27 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนันดาฯ" ย้ำลูกบ้านยังไม่ต้องย้ายออก เร่งคุยหน่วยงานรัฐภายใน 14 วัน หวังไม่ต้องทุบ “คอนโดหรู แอชตัน อโศก” เตรียมใช้กลไกลสภาแก้ปัญหาระยะยาว

27 กรกฎาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี ศาลปกครองสูงสุด มีคําพิพากษาในคดีที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กับพวก (ผู้ฟ้องคดี) ได้ยื่นฟ้องผู้อํานวยการเขตวัฒนา ที่ 1, ผู้อํานวยการสํานักการโยธา ที่ 2, ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ 3, ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ที่ 4 คณะกรรมการผู้ชํานาญการ พิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านอาคาร การจัดสรรที่ดิน และบริการชุมชน ที่ 5 (ผู้ถูก ฟ้องคดี) และ บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  

โดยมีคำสั่ง "เพิกถอน" ใบอนุญาตก่อสร้าง โครงการ แอชตันอโศก ด้าน บริษัทอนันดาฯ จี้หน่วยงานรัฐร่วมรับผิดชอบ หลังเป็นผู้อนุมัติ เพื่อเยียวยาความเสียหาย แก่เจ้าของร่วมอาคารชุด และบริษัทฯ โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โครงการ แอชตันอโศก
 

ภายหลัง นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) และ นายพิสิษฐ เดชไชยยาศักดิ์ ที่ปรึกษากฎหมายจากสำนักงาน WCP ร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณีที่ ศาลปกครองสูงสุด สั่งเพิกถอนใบอนุญาต ก่อสร้างโครงการคอนโดหรู แอชตัน อโศก 
ผู้บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) บนโครงการแอชตัน อโศก  

โดยยืนยันว่า การก่อสร้างโครงการนี้ ถูกต้อง สุจริต ขณะนี้ มีลูกบ้านที่เป็นเจ้าของร่วม 580 ครอบครัว ได้รับผลกระทบ ร่วมกันบนความถูกต้องและสุจริต มีลูกบ้านที่พักอาศัยอยู่เกิน 4 ปี จำนวน 488 ครอบครัว หรือ 84% และอยู่น้อยกว่า 4 ปี จำนวน 92 ครอบครัว หรือ 16% ขณะนี้ส่งมอบกรรมสิทธิ์ห้องชุดไปแล้วถึง 87%  ซึ่งในเวลา 19.00 น. วันนี้ มีการประชุมหารือ เพื่อชี้แจงและหาทางออกร่วมกับลูกบ้าน ผ่านทางระบบออนไลน์ 
\"อนันดาฯ\" ย้ำลูกบ้านยังไม่ต้องย้ายออก หวังไม่ต้องทุบ “คอนโดหรู แอชตัน อโศก”
 

อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้ ตามหลักการ ลูกบ้านยังพักอาศัยในคอนโดมิเนียมได้ แต่ต้องขึ้นอยู่ภับภาครัฐด้วยว่า จะดำเนินการอย่างไร เพราะหน่วยงานรัฐ มีส่วนที่ทำให้เกิดผลกระทบร้ายแรง ต้องมีส่วนในการรับผิดชอบด้วย ทางอนันดาฯ จะหารือกับ 8 หน่วยงานรัฐ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการให้ใบอนุญาตภายใน 14 วัน ซึ่งรวมทั้งกรุงเทพมหานคร และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. 
\"อนันดาฯ\" ย้ำลูกบ้านยังไม่ต้องย้ายออก หวังไม่ต้องทุบ “คอนโดหรู แอชตัน อโศก”
 

“เรายังมีความหวังอยู่ว่า ไม่ต้องทุบตึก ขอเวลา 14 วัน เพื่อหาทางออก เพราะการทุบตึก ทำเกิดผลเสียหายมหาศาล  และมีผู้เดือดร้อนจำนวนมาก"


โดยเรายังมีความหวัง เป็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ด้วยการใช้กลไกลผ่านสภาผู้แทนราษฎร ในการแก้กฎหมาย ซึ่งจะเป็นคุณกับคนทั่วไปด้วย เพราะยังมีโครงการในลักษณะเดียวกันนี้ อีกถึง 12 โครงการ ทั้งคอนโดมิเนียม และ ห้างสรรพสินค้า และไม่ควรเกิดขึ้นกับโครงการของอนันดาฯ เท่านั้น

สำหรับ โครงการแอชตัน อโศก มูลค่า 6.48 พันล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมสูง 51 ชั้น มีห้องพัก 783 ยูนิต
\"อนันดาฯ\" ย้ำลูกบ้านยังไม่ต้องย้ายออก หวังไม่ต้องทุบ “คอนโดหรู แอชตัน อโศก”
 

logoline