svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเงิน-การลงทุน

สิวารมณ์ (SVR) เคาะราคาIPO 2.20 บาทต่อหุ้น พร้อมเปิดจองสิ้นเดือนนี้

28 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บมจ.สิวารมณ์ เรียลเอสเตท “SVR” เผยราคา IPO 2.20 บาทต่อหุ้น เตรียมเปิดจองซื้อ วันที่ 31 ม.ค.และ 1-2 ก.พ.นี้ มั่นใจเป็นหุ้นอสังหาฯน้องใหม่ ตอบโจทย์นักลงทุน ชี้ผลงานย้อนหลัง 3 ปี โตสวนวิกฤตเศรษฐกิจ พร้อมเติบโตต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีสู่ผู้ถือหุ้น

บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ “SVR” ลงนาม ในสัญญาแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม (Joint Lead Underwriter ) พร้อมแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน), บริษัท หลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

และบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย และ รับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Co-Underwriter) ในการเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวนไม่เกิน 130 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 25.49% ของจำนวนหุ้นที่ออก และ เรียกชำระแล้วทั้งหมด ภายหลังการเสนอขายหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์) 1.00 บาท โดยเสนอขายที่ระดับราคา 2.20 บาท

สิวารมณ์ (SVR) เคาะราคาIPO 2.20 บาทต่อหุ้น พร้อมเปิดจองสิ้นเดือนนี้

นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะเป็นผู้จัดการ การจัดจำหน่าย และ รับประกันการจำหน่ายร่วม เปิดเผยว่า ราคาเสนอขายหุ้นสามัญ (IPO) จำนวน 130 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.20 บาท จะเปิดให้จองซื้อหุ้น ระหว่างวันที่ 31 ม.ค. 2566 และ วันที่ 1-2 ก.พ.2566 โดยคาดว่าหุ้น SVR จะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)  ในวันที่ 8 ก.พ. 2566  หมวดกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ใช้ชื่อย่อ “SVR ”
 

นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด

ทั้งนี้ สำหรับระดับราคา 2.20 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) ที่ 13.93 เท่า เทียบจากผลการดำเนินงานย้อนหลังตั้งแต่ 1 ต.ค. 64 - 30 ก.ย. 65 จากการมีโครงการที่รับรู้รายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกๆปี ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ มองว่าระดับราคา ดังกล่าวจึงเป็นราคาที่เหมาะสม

หุ้น SVR เป็นหุ้นอสังหาริมทรัพย์น้องใหม่ที่น่าจับตา เนื่องจากสามารถเติบโจได้ ท่ามกลางการการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงแนวโน้มการเติบโตผลการดำเนินงานของ SVR  ที่มีโอกาสก้าวสู่ระดับ High Growth อย่างต่อเนื่องในอนาคต

ภายใต้การขยายการลงทุน และ พัฒนาโครงการใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และ จากการวางกลยุทธ์  ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อที่อยู่อาศัยแนวราบทุกรูปแบบราคา 1 ถึง 7 ล้านบาท  โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นพัฒนาที่อยู่อาศัยบนพื้นที่ขนาดที่ดิน ต่อโครงการไม่เกิน 50 ไร่ เพื่อให้สามารถกระจายการพัฒนาโครงการได้ในหลากหลายพื้นที่ที่มีความเหมาะสมกับความต้องการและไม่เกิดอุปทานส่วนเกิน 

นายอรรถปวิทย์ มโนธรรมรักษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ “SVR” เปิดเผยว่า การเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้ ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจในการนำพาองค์กรสู่ความสำเร็จ สำหรับเงินที่SVR ระดมทุนได้ในครั้งนี้ คิดเป็นจำนวน 286 ล้านบาท ของมูลค่าหุ้นที่เสนอขาย

นายอรรถปวิทย์ มโนธรรมรักษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ “SVR”

โดยบริษัทฯจะนำไปลงทุน เพื่อต่อยอดการพัฒนาโครงการในอนาคต ให้ครอบคลุมเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อขับเคลื่อนทุกโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในขณะนี้ สู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ ภายใต้การวางยุทธ์ศาสตร์ทางธุรกิจ ให้สอดรับกับแนวคิด “Best Smart Living”

1.ทำเลที่ตั้งต้องเดินทางสะดวก ใกล้แหล่งสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ และใกล้รถไฟฟ้า (Smart Location) 

2.การออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่นำเอาความต้องการของผู้อยู่อาศัยมาเป็นที่ตั้ง เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างคุ้มค่าและลงตัว (Smart Space)

3.ราคาบ้านที่ลูกบ้านจ่ายไปต้องได้รับความคุ้มค่าอย่างสูงสุด (Smart Value)

4.นวัตกรรมต่าง ๆ (Smart Home) ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ Lifestyle ทุก Generation เพื่อการใช้ชีวิตของลูกบ้านให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบัน SVR ได้ปิดการขายไปแล้ว 2 โครงการ และ อยู่ระหว่างขาย 6 โครงการ อยู่ระหว่างพัฒนา 1 โครงการ โดยนับตั้งแต่ปี 2019 – ปัจจุบัน มีการพัฒนาโครงการแล้ว 9 โครงการ ซึ่งแต่ละทำเลที่ตั้งจะหลากหลายในทุกพื้นที่ อาทิ จังหวัดสมุทรปราการ บริเวณพื้นที่บางปู , ทำเลนิคมอุตสาหกรรม อย่างชลบุรีและระยอง รวมถึงอยู่ระหว่างการขยายไปในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลมากขึ้น  

สิวารมณ์ (SVR) เคาะราคาIPO 2.20 บาทต่อหุ้น พร้อมเปิดจองสิ้นเดือนนี้

logoline