svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเงิน-การลงทุน

"ส.อ.ท." จับมือ "อินโนสเปซ" หนุนสตาร์ทอัพ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และบริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการ Innovation – One ผนึกกำลังพัฒนา และ การลงทุน ในกลุ่มสตาร์อัพไทย

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และ นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานกรรมการ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการ Innovation – One เพื่อผนึกกำลังสนับสนุนการพัฒนา และ การลงทุนในกลุ่มสตาร์อัพไทย

ส.อ.ท. และ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมทำ MOU

นายเกรียงไกร  กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อยกระดับการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย ภายใต้โครงการ Innovation – One เพื่อเดินหน้าสนับสนุนการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย และ ภาคอุตสาหกรรมไปด้วยกัน โดยจะประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมทั้งช่วยแนะนำและส่งเสริมให้เกิดการใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของสตาร์ทอัพไทยให้แก่สมาชิกและเครือข่ายของสมาชิก ส.อ.ท. รวมทั้งให้โอกาสและจัดหาแพลตฟอร์มแก่สตาร์ทอัพ และ SMEs เพื่อทดสอบความเป็นไปได้ของแนวคิดทางธุรกิจ ทดสอบทดลอง และ นำผลิตภัณฑ์หรือบริการนั้น ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้จริง

ด้านนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานกรรมการ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทางอินโนสเปซ จะมีหน้าที่หลัก ในการติดตามการทำงาน และ ประสิทธิภาพของสตาร์ทอัพอย่างต่อเนื่อง และ แจ้งรายชื่อสตาร์ทอัพ ที่ต้องการเงินทุนสนับสนุน โดยอินโนสเปซจะเสนอชื่อสตาร์ทอัพมาให้ ส.อ.ท. และ รายงานสถานะของสตาร์ทอัพ รวมทั้งสิ่งที่สตาร์ทอัพต้องการ เพื่อพิจารณาสนับสนุนตามความเหมาะสม พร้อมร่วมลงทุน จัดหาเงินลงทุนให้แก่สตาร์ทอัพไทย

นอกจากนี้ เราจะจัดทำข้อเสนอแนะ และ จัดทำแนวทางเชิงกลยุทธ์ต่อ ส.อ.ท. ในการเชื่อมโยงธุรกิจของสตาร์ทอัพ เพื่อสร้างโอกาสในการสร้างเครือข่าย หรือพันธมิตรทางธุรกิจในอนาคต ปิดช่องว่างการลงทุนให้กับสตาร์ทอัพไทย และ ผลักดันให้สตาร์ทอัพไทยสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล

"ส.อ.ท." จับมือ "อินโนสเปซ" หนุนสตาร์ทอัพ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

"ส.อ.ท." จับมือ "อินโนสเปซ" หนุนสตาร์ทอัพ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

 

 

logoline