svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ธุรกิจ-การตลาด

ไทยแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบิน "กรุงเทพฯ-โอกินาว่า" ราคาเริ่มต้น 3,490 บาท

14 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยแอร์เอเชียกางแผนเปิดเส้นทางบินใหม่ "กรุงเทพฯ-โอกินาว่า"  ราคาสุดคุ้ม  3,490 บาทต่อเที่ยวบิน เริ่มจองตั๋วแต่วันนี้ 8 - 21 ก.พ.  ใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.-26 ต.ค.นี้ 

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า  ได้เปิดเส้นทางบินใหม่  กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - โอกินาว่า สู่เกาะสวรรค์เจ้าของสมญานาม “ฮาวายแห่งญี่ปุ่น” เริ่มทำการบินตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.   ด้วยความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์

โดยช่วงแรกจะทำการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320 ก่อน หลังจากนั้นจะนำ A321neo มาให้บริการ  3 ลำในช่วงครึ่งหลังในราคาสุดคุ้ม 3,490 บาทต่อเที่ยวบิน เริ่มจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ 8 - 21 ก.พ. ซึ่งใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.-26 ต.ค.นี้ 

สำหรับการเปิดเส้นทางบินตรงสู่เมืองโอกินาว่า ถือเป็นเมืองที่ 2 ของไทยแอร์เอเชีย หลังจากที่เปิดให้บริการสู่เมืองฟุกุโอกะ ไปเมื่อเดือนต.ค. 65  โดยเมืองโอกินาว่า เป็นเกาะใหญ่ทางตอนใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น มีหาดทรายขาว ทะเลสวย พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ และศิลปะวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใคร

พร้อมแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงอาหารท้องถิ่น ที่มีเฉพาะที่โอกินาว่าเท่านั้น จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะพาทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบใหม่ ตอบสนองการท่องเที่ยวได้ทุกไลฟ์สไตล์ 

 

 

ไทยแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบิน \"กรุงเทพฯ-โอกินาว่า\" ราคาเริ่มต้น 3,490 บาท

ทั้งนี้เห็นว่าคนไทยชอบไปเที่ยวญี่ปุ่นมาก ทำให้ปีที่แล้วญี่ปุ่นยังคงครองแชมป์อันดับ 1 ของตลาดคนไทยเที่ยวต่างประเทศ ด้วยจำนวน 1 ล้านคน จากปัจจัยสนับสนุนทั้ง เงินเยนอ่อนค่า และญี่ปุ่นเที่ยวได้หลายฤดู

นอกจากนี้พื้นฐานของคนไทยที่ชื่นชอบวัฒนธรรมและคนญี่ปุ่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  ขณะที่สายการบินต่าง ๆ  เปิดเส้นทางบินสู่ประเทศญี่ปุ่นจำนวนมาก หลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 เพราะทำการบินเพียง 5-6 ชั่วโมงก็ถึงจุดหมายแล้ว

 "การเปิดเส้นทางบินฟุกุโอกะ ได้รับการตอบรับดีจนสามารถเพิ่มความถี่เที่ยวบิน จากเริ่มต้น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในปัจจุบัน และอาจเพิ่มเป็น 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในช่วงตารางบินฤดูหนาว 2567/2568"

ขณะที่อัตราการขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) ตลอดปี 2566 เฉลี่ย 90% โดยเดือน ต.ค. เป็นเดือนที่มีโหลดแฟคเตอร์สูงสุด 94% ด้านสัดส่วนผู้โดยสารเป็นชาวไทยมากที่สุด 58% รองลงมาเป็นชาวญี่ปุ่น 32% น้อยกว่าชาวไทยเนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจและการบริโภคชะลอตัวของญี่ปุ่น ส่วนที่เหลือเป็นผู้โดยสารตลาดอื่นๆ

 

ไทยแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบิน \"กรุงเทพฯ-โอกินาว่า\" ราคาเริ่มต้น 3,490 บาท

นอกจากนี้มีแผนเปิดเส้นทางบินตรงไปยังเมืองอื่น ๆ  เพิ่มเติม โดยอยู่ระหว่างการศึกษา 2 เส้นทาง ได้แก่  นาโกย่ส แต่ปริมาณที่นั่งโดยสาร (Seat Capacity) อาจไม่เพียงพอกับดีมานด์ ต้องรอเครื่องบินแอร์บัส  321LR สำหรับเส้นทางระยะไกล (Long Range)  ส่วนอีกเส้นทางคือ ฮิโรชิม่า แต่ต้องศึกษาตลาดก่อน

ทั้งนี้เห็นว่านักท่องเที่ยวไทยหน้าใหม่ (First Visitor) ยังชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น  ขณะที่กลุ่มเดินทางซ้ำก็ยังเดินทางต่อเนื่องและมองหาเมืองใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ  คาดว่าตลาดคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นยังเติบโตต่อเนื่อง

แม้ว่าจะมีปัจจัยการแข่งขันจากประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะจีน ล่าสุดรัฐบาลไทย-จีนได้ลงนามความตกลงยกเว้นวีซ่า (วีซ่า-ฟรี) ระหว่างกัน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.เป็นต้นไป ซึ่ง จะส่งผลให้ตลาดคนไทยไปเที่ยวจีนเติบโต ส่วนตลาดฮ่องกงยังน่ากังวล โดยนักท่องเที่ยวไทยว่ายังไม่กลับมาเหมือนเดิม และสิงคโปร์ที่ได้รับผลกระทบจากค่าเงิน

 

 

logoline