svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ธุรกิจ-การตลาด

เดนทัลผนึกพันธมิตรลุยธุรกิจทันตกรรม จับกลุ่มลูกค้าอาหรับ

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดนทัลฯจับมือ Seera Group เอเจนซี่ด้านการท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ จากประเทศซาอุดิอาระเบีย ลุยธุรกิจทันตกรรม จับกลุ่มอาหรับ คาดรายได้โตต่อเนื่อง 20%  รับอานิสงส์จีนเปิดประเทศ  

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า  ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2566 การให้บริการด้านทันตกรรมในส่วนของลูกค้าต่างประเทศมีโอกาสพลิกกลับมาเติบโต  หลังจากที่สถานการณ์โควิดทั่วโลกคลี่คลาย จากการเปิดประเทศให้มีการท่องเที่ยวได้ตามปกติ 

ล่าสุดโรงพยาบาลทันตกรรม อินเตอร์เนชั่นแนล (BIDH) ซึ่งเป็นบริษัทลูก ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท Seera Group เป็นเอเจนซี่รายใหญ่ จากประเทศซาอุดิอาระเบีย  ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำ ด้านบริการท่องเที่ยวที่หลากหลาย  ในตะวันออกกลาง   ซึ่งการลงนามในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการใช้บริการด้านทันตกรรมในประเทศไทย

สำหรับ  Seera group บริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศซาอุดิอาระเบีย เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านบริการท่องเที่ยวที่หลากหลายในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ 

รวมทั้งยังมีธุรกิจที่หลากหลาย รองรับและสนับ สนุนการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ  เช่น  Almosafer แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวในการจองโรงแรม ที่พัก ตั๋วเครื่องบิน , Lumi แบรนด์รถเช่าและลีสซิ่งของ Seera และ Mawasim ผู้ให้บริการขายส่งทัวร์  

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายว่ารายได้รวมจะเติบโต 20% จากปี 2565 คาดว่าสัด ส่วนรายได้จากลูกค้าต่างชาติจะปรับเพิ่มขึ้นเป็น 60% จากงวด 9 เดือนของปี 2565 มีสัดส่วนรายได้เพียง 45%  หรือประมาณ 167 ล้านบาท  ซึ่งมาจากกลุ่มลูกค้าประเทศออสเตรเลีย ยุโรป และอเมริกา  แต่ในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มมาจากลูกค้ากลุ่มอาหรับ 10%  และลูกค้าจากจีน 10% 

 “ปีนี้รายได้จากลูกค้าต่างชาติโตโดดเด่นมาก ทั่วโลกเปิดให้มีการเดินทางท่องเที่ยวได้ตาม ปกติ  หลังโควิดคลี่คลาย โดยเฉพาะการเปิดประเทศของจีนหลังปิดล็อกดาวน์กว่า 3 ปี  ถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้การท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว  คาดว่านักท่อง เที่ยวเดินทางเข้ามาไทยไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน”

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน บริษัทได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านบุคลากรและสถานที่ เพื่อรองรับการเข้ามาใช้บริการด้านทันตกรรมของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าอาหรับ หลังจากที่เป็นพันธมิตรกับ Seera group  โรงพยาบาล BIDH สุขุมวิทซอย 2 ได้เตรียมบุคลากร รองรับลูกค้าอาหรับไว้แล้ว

นอกจากนี้มีแผนที่จะเปิดพื้นที่ให้บริการทันตกรรมเฉพาะกลุ่มลูกค้าอาหรับ โดยจะมีห้องละหมาด ซึ่งตกแต่งให้ได้บรรยากาศแบบอาหรับ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า

 

 

logoline