svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

ค่ายรถจากจีน "XPENG" ขนทัพเทคโนโลยีมาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

26 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอ็กซ์เผิง (XPENG) แบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีนรุกตลาดในไทย เน้นการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าหลากรุ่น หุ่นยนต์ม้ายูนิคอร์น ไปถึงยานยนต์ที่สามารถบินได้ มาจัดแสดงให้ได้ชมแบบตื่นตาตื่นใจ ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

 

ปัจุบันยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งค่ายยานยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีนอย่าง เอ็กซ์เผิง (XPENG) นับเป็นค่ายเทคโนโลยียานยนต์น้องใหม่ ซึ่งทาง เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ภายใต้ บริษัท เอ็กซ์ โมบิลิตี้ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างกลุ่มอรุณ พลัส ในเครือ บมจ. ปตท. กับบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA

 

ค่ายรถจากจีน  \"XPENG\" ขนทัพเทคโนโลยีมาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

โดยงานนี้ XPENG ได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่จัดแสดงยานยนต์ไฟฟ้าหลากรุ่น หลายประเภท ให้ได้ชมกันแบบจุใจ พร้อมเปิดรับจองสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของยานยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ ‘เอ็กซ์เผิง จีซิกส์’ (XPENG G6) ก่อนใครภายในงาน

 

 

ค่ายรถจากจีน  \"XPENG\" ขนทัพเทคโนโลยีมาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

 

XPENG G6: รถไฟฟ้า Ultra Smart Coupe SUV  โดยชาร์จไฟจาก 10-80% ใช้เวลาเพียง 20 นาที มาพร้อมระบบ ADAS เต็มรูปแบบ ขณะที่เทคโนโลยีการติดตั้งแบตเตอรี่แบบ Cell to Body รวมเป็นส่วนเดียวกับโครงสร้างตัวถัง ก็เป็นที่ยอมรับว่าว่าดีที่สุดในปัจจุบัน และการขึ้นรูปตัวถังแบบ Die-cast Structure ทำให้ตัวถังมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้นถึง 83% พร้อมได้รับมาตรฐานความปลอดภัย E-NCAP และ C-NCAP ระดับ 5 ดาว

 

XPENG G6

 

 

XPENG G9:Flagship Intelligent SUV ได้รับมาตรฐาน E-NCAP & C-NCAP 5 Stars ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ไกลสุด 702 กิโลเมตร* รองรับอัตราการชาร์จได้สูงสุดถึง 315 กิโลวัตต์ โดยชาร์จไฟจาก 10-80% ใช้เวลาเพียง 20 นาที ห้องโดยสารแบบวีไอพีเลานจ์ กว้างขวาง  พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระแบบจัดเต็ม พร้อมติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับ ADAS (Full-scenerio ADAS XNGP) แบตเตอรี่ 800V ซิลิคอนคาร์ไบด์แพลตฟอร์ม ผสานช่วงล่างถุงลมอัจฉริยะแบบ Double-chamber

 

XPENG G9

 

P7i: Ultra Smart Sports Sedan  ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ไกลสุด 702 กิโลเมตร โดยชาร์จไฟจาก 10-80% ใช้เวลา 29 นาทีได้รับมาตรฐาน E-NCAP & C-NCAP 5 Stars ระบบเบรกดีเยี่ยม
ใช้ระยะทางในการเบรกที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถึงหยุดนิ่ง เพียง 33.33 เมตร อัตราส่วนเพลาขับด้านหลังแบบเดียวกับซูเปอร์คาร์

 

P7i

 

XPENG X2:   เป็นยานยนต์ไฟฟ้าแบบ 2 ที่นั่งที่สามารถขึ้นลงในแนวดิ่ง (eVTOL) ขับเคลื่อนด้วยใบพัด 8 ตัวซึ่งติดตั้งอยู่ที่มุมทั้ง 4 ของยานพาหนะ และสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 130 กิโลเมตร (80 ไมล์) ต่อชั่วโมง ตัวห้องโดยสารถูกออกแบบเป็นรูปทรงหยดน้ำ (teardrop-shaped) โดยคำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการบิน ผลิตด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งทำให้มีน้ำหนักเบา นอกจากนี้ ยังปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็น “ศูนย์” ขณะทำการบิน ซึ่งทำให้ Xpeng X2 เป็นตัวเลือกการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังเหมาะสำหรับการเดินทางข้ามเมืองในระยะใกล้ รวมถึงการบินชมวิวทิวทัศน์ หรือการขนส่งผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาล รวมถึงลงจอดอย่างปลอดภัย ได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่ม

 

XPENG X2

 

Smart Robot  Little White Dragon  : หุ่นยนต์ม้ายูนิคอร์นที่ผลิตโดย XPENG สำหรับเป็นเพื่อนเล่น หรือเพื่อนเดินทาง โครงสร้างภายนอกผลิตจากวัสดุ  Liquid Silicone Skin ทนต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วนได้ดี ใช้ระบบการมองเห็นเรียกว่า AR Projector เพื่อใช้ในการสำรวจและแสดงอารมณ์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ข้อต่อบริเวณคอใช้วัสดุ Elastic-fabric joint มีความยืดหยุ่นสูง ส่วนต้นขาเป็นแขนกล 6 ทิศทาง (6-Dof Robot Arm) สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ขาทั้ง 4 ผลิตจากวัสดุน้ำหนักเบา แต่มีความมั่นคง ขณะที่ส่วนเท้าใช้เทคโนโลยี EVA superficial foaming foot เงียบ ทนทาน และดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี นอกจากนั้นยังมีระบบเสียงแบบไฮ-ไฟประสิทธิภาพสูง รองรับความบันเทิงเต็มรูปแบบ

 

ค่ายรถจากจีน  \"XPENG\" ขนทัพเทคโนโลยีมาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45


สัมผัสกองทัพรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ เทคโนโลยียานยนต์ ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2567 – 7 เมษายน 2567 เวลา 12.00 – 22.00 น. (วันธรรมดา) และ 11.00 – 22.00 น. (วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ)

 


 

logoline