svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

เริ่มแล้ว! งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ไฮไลท์ปีนี้มีอะไรบ้างรวมไว้ให้แล้ว

25 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มแล้ว! งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ปีนี้กลับมาคึกคักแน่นอน โดยภายในงานมี 49 แบรนด์ยนตรกรรมชั้นนำทั่วโลกเข้าร่วม พร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 20 รุ่น! ซึ่งไฮไลท์ปีนี้มีอะไรบ้างรวมไว้ให้แล้ว งานจัดขึ้นที่เมืองทองธานี เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 27 มี.ค. ถึง 7 เม.ย. 67

KEY

POINTS

โดยภายในงานยังมีกิจกรรมหลากหลายอาทิ  กิจกรรม Digital Motor Sport เครื่องเล่น Simulator สเปคเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขัน FIA Motor Sport Game ให้ผู้เข้าชมงานได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ eRacing อีกด้วย เนื่องจากในปีนี้ทาง FIA Motor Sport Game ได้เปลี่ยนเกมที่ใช้ในการแข่งขันจากเกม Gran Turismo มาเป็นเกม Assetto Corsa Competizione ซึ่งเป็นเกมแข่งขันรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ดังนั้น การจัดการแข่งขันในปีนี้ จึงเลือกใช้เกม Assetto Corsa Competizione

 

 

โดยมีการขยายพื้นที่จัดแสดงไปยังอาคาร อิมแพค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 รวมพื้นที่จัดแสดงภายในอาคาร กว่า 76,000 ตารางเมตร จากเดิมอยู่ที่ 60,000 ตารางเมตร โดยใช้งบลงทุนไปกว่า 300 ล้านบาท ถือว่าพิเศษและยิ่งใหญ่มากกว่าทุกๆ ปี  โดยในส่วนของ ฟอรัม ฮอลล์ 4 เป็นส่วนพื้นที่ของการจัดแสดงยานยนต์ มอเตอร์โฮม อุปกรณ์กรณ์ตกแต่งรถยนต์  Glamping Zone  และ ไฮเปอร์คาร์  ซุปเปอร์คาร์ คลาสสิคคาร์ ที่หาชมได้ยาก อาทิ Lamborghini Countach LPI 800-4 ที่มีเพียง 112 คัน ทั่วโลกเท่านั้น และคันที่ 112 ได้มาจัดแสดงอยู่ในงานเรา 

 

 

นอกจากนี้ยังมี   Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ 63 Roadster  Lamborghini Gallardo LP570-4 Squadra Corse   Rolls-Royce Phantom Tempus   Rolls-Royce Dawn Landspeed   NISSAN GTR T-spec  Mclaren 720S และ  Mclaren Speedtail  ที่มีราคากว่า 400 ล้านบาท ซึ่งเป็นไฮไลท์ สำคัญหนึ่งของการจัดงานในครั้งนี้  โดยมูลค่าที่นำมาจัดแสดงรวมกว่า 1,300 ล้านบาท บนพื้นที่ 11,600 ตารางเมตร 

 

 

 

บางกอก อินแตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เริ่มขึ้นแล้วโดยในปีนี้คาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์จะกลับมาคึกคักหลังผู้ผลิตรถชั้นนำทั้งยุโรป, ญี่ปุ่น, จีน, อินเดีย และเวียดนามต่างสนใจเข้าร่วมงานมากถึง 49 แบรนด์  โดยงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 จัดขึ้นที่ อาคาร ชาเลนเจอร์ 1-3 และ อิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม 7 เมษายน 2567 โดยเปิดให้เข้าชมงานเวลาตั้งแต่เวลา 12.00 22.00 น. ในวันธรรมดา และจะเปิดให้เข้าชมงานตั้งแต่เวลา  11:00 -22.00 น. ในวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ
 

เริ่มแล้ว! งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ไฮไลท์ปีนี้มีอะไรบ้างรวมไว้ให้แล้ว

 

 

โดยงานในปีนี้ ได้รับความสนใจจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำ ที่เข้ามาเปิดตัวไม่น้อยกว่า 20 รุ่น ซึ่งในปีนี้ มีรถ Hyper Concept อย่าง Mercedes-Benz Vision ONE-ELEVEN และ Nissan Hyper Tourer Concept มาร่วมสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย

 

เริ่มแล้ว! งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ไฮไลท์ปีนี้มีอะไรบ้างรวมไว้ให้แล้ว

 

นอกจากนี้ยังมี รถไฮไลท์ภายในงาน อาทิ Lotus Eletre Blends Electric Hyper SUV รถสปอร์ตอเนกประสงค์ขุมพลังไฟฟ้า 100%, Lotus EMIRA ทั้งรุ่น I4 และ V6 Supercharged,  The NEW JEEP WRANGLER 2024, New Volvo EX30 รถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ หรือจะเป็นรถสัญชาติจีน อย่าง CHANGAN ที่เปิดตัว LUMIN MINI EV ครั้งแรกในงาน ขณะที่ค่าย MG เตรียมเปิดราคา MG4 D Facelift อย่างเป็นทางการ ตามมาด้วย HONRI ที่เปิดตัว BOMA รถไฟฟ้าขนาด 4 ที่นั่ง

 

เริ่มแล้ว! งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ไฮไลท์ปีนี้มีอะไรบ้างรวมไว้ให้แล้ว

 

 

เช่นเดียวกับรถสัญชาติเวียดนาม อย่าง VINFAST เปิดตัวรถ SUV ไฟฟ้า VF 7 และรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF wild ขณะที่ค่ายรถจักรยานยนต์ Honda เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MOTOCOMPACTO ดีไซน์กระเป๋าเดินทาง กับ UNI-ONE วีลแชร์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องพึ่งคนเข็น ทางด้านค่าย MGC -ASIA เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าสองแบรนด์ใหม่ที่นำเข้ามา XPENG และ ZEEKR  ทางค่าย GWM ก็จัดเต็มงัดตัวเด็ดอย่าง Pickup รถกระบะไฮบริดคันแรกของไทย! 

 

VF 7

 

บรรยากาศของงานในปีนี้จะกลับมาคึกคักเหมือนเช่นเคยก่อนที่เจอสถานการณ์โควิด เนื่องจากว่า การเข้ามาของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน และเวียดนาม จะทำให้ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยมีสีสันมากขึ้น และเป็นโอกาสที่ดีของผู้บริโภคที่จะเลือกใช้รถยนต์ตามความต้องการได้ในราคาที่เหมาะสม และที่สำคัญผู้เข้าชมงานสามารถเลือกชมเลือกซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกแบรนด์ ทุกรุ่น และทุกเคมเปญ ที่มีจำหน่ายในประเทศได้ภายในงานเดียวอีกด้วย 

 

เริ่มแล้ว! งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ไฮไลท์ปีนี้มีอะไรบ้างรวมไว้ให้แล้ว

logoline