svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'ภูมิธรรม' ยันรัฐบาลลุยโครงการเงินดิจิทัลเต็มสูบ!

21 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ยืนยันว่ารัฐบาลยังเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตอย่างแน่นอน เพราะเป็นนโยบายที่แถลงต่อสภาฯ แล้วยังไงก็ต้องทำ ซึ่งวิธีการทำต้องชัดเจน

รองนายกรัฐนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ภูมิธรรม เวชยชัย ระบุ ยืนยันว่ารัฐบาลยังเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตอย่างแน่นอน เพราะเป็นนโยบายที่แถลงต่อสภาฯ แล้วยังไงก็ต้องทำ ซึ่งวิธีการทำต้องชัดเจน ทั้งนี้เชื่อว่า การประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่จะเกิดขึ้นได้เร็ว ๆ นี้ หลังการพิจารณางบประมาณเสร็จสิ้น

 

ขณะนี้รัฐบาลทำงานต่อเนื่อง แต่ต้องรอให้งานใหญ่อย่างงบประมาณให้ออกมาเรียบร้อย รวมถึงเรื่องอื่นๆ ที่ยีงติดขัด ซึ่งต้องรอคณะกรรมการชุดใหญ่พิจารณา ส่วนความเห็นของหน่วยงานต่างๆ ก็ยินดีรับฟังเพื่อนำมาปรับปรุง ยืนยันว่านโยบายนี้ได้คิดมาอย่างดีแล้ว พี่น้องประชาชนจะได้เห็นดิจิทัลวอลเล็ตแน่นอน และเงินจำนวนนี้จะทำหน้าที่ในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปได้

 

ทั้งนี้ ประเด็นที่กำลังถกเถียงกันอยู่คือเรื่องแหล่งที่มาของเงินที่จะใช้ในโครงการ รัฐบาลก็จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ได้

ด้านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เศรษฐา ทวีสิน ระบุว่า จะมีการเรียก ประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต (บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ 

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาในการประชุม คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต ชุดใหญ่ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้มีการตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาข้อเสนอแนะและความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

 

โดยให้กรอบเวลาภายใน 30 วัน ซึ่ ก่อนนำกลับมาเสนอสู่คณะกรรมการชุดใหญ่อีกครั้ง เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป

logoline