svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ททท.ชูเที่ยวเมืองรองปั๊มรายได้ 3.24 แสนล้าน

15 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ระบุ ททท. ขานรับนโยบายรัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองผ่านแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง”

คาดว่าจะทำให้เกิดการเดินทางในพื้นที่เมืองรองไม่น้อยกว่า 110 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่นในพื้นที่เมืองรอง ไม่น้อยกว่า 324,900 ล้านบาท

โดยมุ่งเน้นนำเสนอ Soft Power of Thailand สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยที่สะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของเมืองรองแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมชูจุดแข็งจุดขายของพื้นที่ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารเฉพาะถิ่น ศิลปวัฒนธรรม เทศกาลงานประเพณี ความเชื่อความศรัทธา สินค้าที่ระลึก ฯลฯ เพื่อดึงดูดและสร้างแรงบันดาลใจสู่การเดินทางจริง รับความสุขและช่วงเวลาที่แสนพิเศษตลอดทั้งปี

ททท.ชูเที่ยวเมืองรองปั๊มรายได้ 3.24 แสนล้าน

โดยได้ผนึกกำลังร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรร่วมประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในพื้นที่เมืองรองทั้ง 55 จังหวัด เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองให้กลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น ถือเป็นหนึ่งในกลไกการสร้าง New Ecosystem ของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและสมดุลในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตามเป้าหมายขององค์กร

logoline