svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เตรียมตัวเลย! ททท. เล็งจัดแข่ง 5 หัวข้อที่สุดของโลก ผ่าน Soft Power ไทย

16 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ททท. ดัน Soft Power ไทย เล็งจัดแข่งขัน 5 หัวข้อที่สุดของโลก ต่อยลูกโป่ง-ใส่กางเกงช้าง-กินปาท่องโก๋-ใส่หน้ากากผีตาโขน-กินป๊อปคอร์น ใน 1 นาที จะมีกติกาอะไรบ้าง ของรางวัลฉ่ำแค่ไหน เช็กได้ที่นี่

16 มกราคม 2567 นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานในงาน ได้แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE" ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

โดยเป็นการนำเสนอ Soft Power 5F ของไทย ได้แก่ Food (อาหาร) Fashion (การออกแบบแฟชั่นไทย) Film (ภาพยนตร์) Fight (มวยไทย) และ Festival (เทศกาลประเพณีไทย) เพื่อขานรับนโยบายยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ของรัฐบาล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและพัฒนา ศักยภาพการแข่งขันของประเทศไทยในตลาดโลก เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมกับ GUINNESS WORLD RECORDS™ จัดการแข่งขันใน 5 หัวข้อที่สุดของโลก ได้แก่ 

  1. ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุดใน 1 นาที 
  2. ใส่กางเกงช้างเยอะที่สุดใน 1 นาที 
  3. กินสตรีทฟู้ด (ปาท่องโก๋) มากที่สุดใน 1 นาที 
  4. ใส่หน้ากาก (หน้ากากผีตาโขน) ได้มากที่สุดใน 1 นาที 
  5. กินป๊อปคอร์นได้เยอะที่สุดใน 1 นาที 

ภาพจากข่าวสารท่องเที่ยว ททท.  

โดยการแข่งขันแต่ละรายการได้นำเอาสินค้าท่องเที่ยวและ Soft Power ซึ่งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติมานำเสนอ เช่น ปาท่องโก๋ ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ขนมสตรีทฟู้ดที่ได้รับความนิยมมากสุดในโลกจาก TasteAtlas กางเกงช้างที่เป็นที่รู้จักและเป็นของฝากยอดนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ มวยไทยเป็นกีฬาซึ่งมีชื่อเสียงในระดับโลก และเทศกาลผีตาโขนซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมเฉพาะถิ่นที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

กิจกรรมดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ 2567 ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอน แบ่งออกเป็นรอบ รอบละ 10 นาที หมุนเวียนตามลำดับ ได้แก่ กินปาท่องโก๋มากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 3 คน) กินป๊อปคอร์นได้เยอะที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่กางเกงช้างมากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่หน้ากากผีตาโขนได้มากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) 

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันผ่านเว็บไซต์ของโครงการได้ที่ www.tourismthailand.org/thailandsoftpowerchallenge หรือสมัครที่จุดลงทะเบียนภายในงาน โดยสามารถลงแข่งขันได้มากกว่า 1 รายการ และเลือกลงแข่งขันในแต่ละหัวข้อได้ไม่เกิน 3 ครั้ง

ผู้เข้าแข่งขันที่ชนะการแข่งขันในลำดับที่ 1-10 ของแต่ละหัวข้อจะได้รับของรางวัลดังนี้ ผู้ชนะลำดับที่ 1 จะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ Guinness World Records พร้อม Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท ผู้ชนะลำดับที่ 2 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท ผู้ชนะลำดับที่ 3 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท ผู้ชนะลำดับที่ 4 - ลำดับที่ 10 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยวเป็นของที่ระลึก


ที่มา : https://www.tatnewsthai.org/news_detail.php?newsID=5559&fbclid=IwAR3ErVxS_BkWYvlVDwgr_9smdJ440tYNzFUNBMJdjhlp0VsQ6AFvE-C8VDE

ขอบคุณภาพ : ข่าวสารท่องเที่ยว ททท.

logoline