svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เช็กเลย ! บริษัทไหนสุดฮอต คนรุ่นใหม่อยากร่วมงาน

30 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

WorkVenture เผยผลสำรวจคนรุ่นใหม่-กลุ่มคนทำงานอายุระหว่าง 22-35 ปีที่ จบระดับปริญญาตรีขึ้นไปต้องการทำงานในบริษัทขนาดใหญ่สัญชาติไทยไม่แพ้บริษัทต่างชาติ โดยบริษัทไหนมาแรงตามไปดูกันเลย

WorkVenture  ที่ปรึกษาและผู้นำด้านการสร้างแบรนด์นายจ้างให้กับบริษัทชั้นนำในไทย ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยมุ่งเป้าไปที่คนรุ่นใหม่และกลุ่มคนที่เริ่มงานช่วงแรก อายุระหว่าง 22-35 ปี ที่จบระดับปริญญาตรีขึ้นไป อาศัยอยู่ในกรุงเทพ มหานครและปริมณฑล กว่า 11,452 คน  ผ่านคำถามที่ให้อิสระทางความคิดเพื่อให้ผู้ตอบคำถามสามารถตอบได้อย่างปราศจากการชี้นำ ว่าบริษัทที่คุณอยากร่วมงานด้วยที่สุดคือใครและเพราะอะไร

จากการวิเคราะห์พบว่าภาพรวมของปีนี้บริษัทขนาดใหญ่สัญชาติไทยยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากการปรับตัวทั้งในเรื่องของสถานที่ทำงานและรูปแบบการทำงาน รวมถึงความเข้าใจในวัฒนธรรมการทำงานของคนไทยที่ทำให้พัฒนานโยบายด้านทรัพยากรมนุษย์ได้อย่างตรงจุด

ดังนั้นทำให้บริษัทกลายเป็นที่รู้จักในฐานะองค์กรที่น่าทำ งานด้วยมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่น้อยหน้าไปกว่าบริษัทจากต่างประเทศ ที่เคยถูกมองว่าให้ประสบการณ์การทำงานที่ว้าวกว่า แต่ผลสำรวจของปีนี้กลับเป็นว่าไม่ใช่อย่างนั้นอีกต่อไปแล้ว

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาองค์กรต่าง ๆ ยังมีการปรับตัวและการแข่งขันในเรื่องการเข้าหาและรับฟังเรื่องราวการทำงานของคน  Gen Z ซึ่งกำลังก้าวเข้ามาเป็นประชากรที่เกือบจะครึ่งหนึ่งของหลาย ๆ องค์กร พนักงานกลุ่มนี้มีแนวโน้มการทำงานที่มองตนเองเป็นสำคัญมากขึ้น เลือกในสิ่งที่ตนเองอยากทำจริง ๆ และมองหาความหมายในงานเหล่านั้น ทำให้พนักงานกลุ่มนี้ไม่ลังเลเลยที่จะเปลี่ยนงานไปสู่สิ่งที่ตนเองมองว่าดีกับตัวเองมากกว่า และมีการเลือกงาน

รวมถึงการพูดคุยทาง Social Media เพื่อแลกเปลี่ยนประ สบการณ์การทำงานก่อนที่จะตัดสินใจเลือกงาน กล่าวได้ว่าผลตอบแทนเพียงอย่างเดียวจึงไม่สามารถจูงใจให้พนักงานคน Gen Z อยู่ในองค์กรได้ แต่ต้องมีการพูดถึงบริษัทในทางที่ดี มีสวัสดิการที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์และให้ความเป็นตัวเองมากขึ้น

อีกทั้งการได้รับมอบหมายงานที่มีความเป็นรูปธรรมให้เห็นว่าผลสำเร็จของงานที่ทำเป็นส่วนใดของภาพใหญ่ของบริษัท จะยิ่งทำให้คนกลุ่มนี้มีความภูมิใจและเลือกอยู่กับองค์กรต่อ

เช็กเลย ! บริษัทไหนสุดฮอต คนรุ่นใหม่อยากร่วมงาน

นอกจากนั้นบริษัทที่มีกลุ่มงานที่หลากหลายกลายเป็นที่สนใจเช่นกัน ด้วยความหวังว่าเมื่อเราเริ่มงานใหม่เราอาจจะยังไม่รู้ว่าตัวเองมีความชอบหรือความถนัดด้านใด แต่หากเลือกทำงานในบริษัทที่มีห่วงโซ่ที่ครอบคลุมหลายด้าน จะเปิดโอกาสให้ได้ลองเรียนรู้และลงมือทำหลายสิ่ง หรืออาจจะสามารถเปลี่ยนแปลงหรือย้ายสายงานภายในองค์กร

คนรุ่นใหม่ไม่ได้ยึดติดกับสิ่งที่ตนเองเรียนมามากเท่าพนักงานในอดีต แต่พร้อมที่จะเรียนรู้ในสิ่งที่แตกต่างจากสาขาที่ตนเองเรียนอีกด้วย หากบริษัทเปิดโอกาสให้ลองข้ามสายงานหรือเรียนรู้ทักษะเพิ่มเติมเพื่อค้นหาตัวตนโดยไม่มีประสบการณ์ทำงาน ก็จะเป็นองค์กรที่ได้รับความสนใจเช่นเดียวกัน

ซึ่ง WorkVenture มองว่านี่เป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่คนรุ่นใหม่กำลังปฏิบัติกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองค้นหาตัวตนที่เหมาะสม บริษัทที่เรียกร้องประสบการณ์การทำงานในตำแหน่งระดับต้น ๆ จึงมักพลาดโอกาสที่จะได้รับแคนดิเดตหน้าใหม่

 

TOP 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดปี 67

1. Google ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งบริษัทที่คนเก่งอยากร่วมงานมากที่สุด ติดต่อกันเป็นปีที่ 6

2. PTT ปตท.บริษัทพลังงานแห่งชาติที่เป็นรากฐานความมั่งคั่งและยั่งยืนของประเทศไทยมายาวนานกว่า 40 ปี โดดเด่นทั้งเรื่องค่าตอบแทนที่คุ้มค่าและการทุ่มเทงบประมาณไปกับการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในองค์กรอย่างไม่หยุดยั้ง 

3.SCG  มีสวัสดิการที่ครองใจคนรุ่นใหม่มากที่สุด  อีกด้วย โดยเฉพาะสวัสดิการที่ไม่เหมือนใครอย่าง Flexible Benefits ให้พนักงานทุกคนสามารถ จัดสรรงบสวัสดิการตามความต้องการของตนเองได้ สามารถนำไปใช้ท่องเที่ยว สุขภาพ แล้วแต่ความชอบ และพนักงานทุกคนยังได้รับชั่วโมงเพื่อไปพัฒนาตัวเองกว่า 155 ชั่วโมงต่อปี

4. Agoda เป็นที่ที่สามารถให้เงินเดือนและสวัสดิการได้เทียบเท่ากับการไปทำงานที่ต่างประเทศขอแค่คุณเก่งจริง! 

5.Unilever เป็นที่รู้จักดีจากการเป็นผู้ผลิตของใช้ในชีวิตประจำวันมากมายยาวนานกว่า 90 ปี

6.LINE คนรุ่นใหม่อยากเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบที่ตัวเองชอบและใช้งานอยู่ ที่นี่จึงเป็นองค์กรแรก ๆ ที่เหล่าคน Gen Z อยากร่วมงานด้วย 

7.Toyota Motor เป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่สนใจทำงานในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ นอกจากเรื่องสไตล์การทำงาน Toyota Motor ยังคงรักษามาตรฐานในเรื่องของ ‘โบนัส’ ที่สูงกว่าบริษัทอื่น ๆ 

8.ThaiBev คนรุ่นใหม่ทั้งไทยและเทศเทใจให้ไม่หยุดกับไทยเบฟ ที่นอกจากจะเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม และร้านอาหารชื่อดังมากมายแล้ว ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของการเป็นองค์กรแห่งความหลากหลาย

9. Mitr Phol บริษัทชั้นนำระดับโลกในอุตสาหกรรมน้ำตาลและ Bio-based เป็นที่รู้กันดีว่าทำงานที่นี่คุณจะเก่งขึ้น เติบโตขึ้นในทุก ๆ ด้าน 

10.Bangchak บางจาก ยังคงติดอันดับ ‘บริษัทมหาชนด้านพลังงานสัญชาติไทย’ ที่เป็นที่สนใจของพนักงานรุ่นใหม่มาอย่างยาวนานต่อเนื่องกันหลายปี เ

11. Apple หากใครอยากทำงานที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่ระดับโลก Apple ต้องเป็นที่แรก ๆ ที่คุณนึกถึงอย่างแน่นอน เพราะ Apple ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และเปิดตัวสินค้าที่สั่นสะเทือนวงการเทคโนโลยีอยู่เสมอ

12. BJC Big C เป็นอีกกลุ่มบริษัทที่ให้ความสำคัญกับเรื่อง ‘ความสุขในการทำงาน’ เป็นหลัก นั่นคือ BJC Big C บริษัทยักษ์ใหญ่ของไทย ที่ดังไกลระดับอาเซียน

13. KASIKORNBANK ได้คะแนนนิยมเป็นอันดับสูงสุด! สำหรับอุตสาหกรรมธนาคารเลยทีเดียว

14.LINE MAN Wingnai ซึ่งที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งองค์กรสายเทคที่คนรุ่นใหม่ใฝ่ฝัน โดย LINE MAN Wongnai ให้ความสำคัญกับการทำงานเป็นทีมมาก และตั้งใจบ่มเพาะพนักงานให้มีมายเซ็ทที่พร้อมเติบโต เน้นการเรียนรู้ การพัฒนาตัวเอง

15. AIS หนึ่งในบริษัทมหาชนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของไทย ที่คนไทยเชื่อมั่นมากที่สุด ด้วยชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน

16. Tik Tok เป็นแอปพลิเคชันสุดเจ๋งที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งมอบความสุขด้วยคลิปวิดีโอสั้น ๆ ให้ผู้คนทั่วโลกในทุกวัน และแน่นอนคนไทยด้วย! ทำให้ TikTok ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วย

17.CPALL เจ้าของร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่อย่าง 7-Eleven ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งต้องบอกว่าที่นี่เต็มไปด้วยคนรุ่นใหม่และคนเก่ง ๆ มากมาย

18.SCBX ถ้ากล่าวถึง 'ยานแม่ของกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงิน' ที่ได้รับความนิยมจากคนทำงานรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องก็ต้องเป็น SCBX ซึ่งถือเป็นองค์กรเทคโนโลยีสัญชาติไทยที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในปีนี้

19. SC Asset ตัวท็อปแห่งวงการอสังหาฯ ที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย คงดูไม่เกินจริงอย่าง SC Asset ที่ติดโพลต่อเนื่องทุกปี กับแบรนด์ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรที่นอกจากมุ่งพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์คนทุกยุคทุกสมัย

20. KHOTKOOL เรียกว่าเป็นนายจ้างที่เนื้อหอมสุด ๆ เพราะคนทำงานรุ่นใหม่พากันอยากเข้ามาร่วมงานด้วยมากขึ้นทุกปี กับ โคตรคูล ที่นอกจากภาพลักษณ์ที่ดูสนุกสนาน ออฟฟิศใหม่ที่คูลโคตร ๆ แล้ว การทำงานที่นี่ยังมีความสนุกทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง มีรุ่นพี่คอยสอนงานอย่างละเอียด แถมยังมีโอกาสเห็นผลงานของตัวเองอยู่ตามสื่อต่าง ๆ อยู่เสมอ

21.Boon Rawd Brewery (บุญรอดบริวเวอรี่)  นอกจากผลิตภัณฑ์ของบุญรอดฯ จะเป็นที่นิยมในหมู่คนรุ่นใหม่แล้ว ตำแหน่งงานที่นี่ก็มีผู้ท้าชิงเยอะไม่แพ้กันนะ เพราะบุญรอดฯ ได้ชื่อว่าดูแลพนักงานดีมาก บนพื้นฐานของวัฒนธรรมองค์กร Singha Way ที่แข็งแกร่งยาวนานกว่า 90 ปี

22. Central Group กลุ่มเซ็นทรัล ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกและการบริการระดับโลกสัญชาติไทย ที่ครอบคลุม 19 ประเทศทั้งในเอเชียและยุโรป มีพนักงานทั่วโลกรวมกว่า 80,000 คน 

23.Meta  บริษัทเทคโนโลยีที่มีพันธกิจในการเชื่อมต่อผู้คนและโลกให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น สร้างคอมมูนิตี้และช่วยเหลือธุรกิจทั้งขนาดเล็ก กลางและขนาดใหญ่ทั่วโลก

24.Siam Piwat ผู้พัฒนาธุรกิจค้าปลีกและเจ้าของศูนย์การ ค้าชั้นนำของประเทศไทย ที่มีพนักงานเจน Y และเจน Z  มากถึงเกือบ 70% ของพนักงานทั้งหมด 

25. Microsoft  องค์กรสายเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ให้อิสระเรื่องเวลาการทำงานสุด ๆ โดยอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้านได้ตลอด ไม่ว่าจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ เพราะ Microsoft เชื่อว่า ‘ถ้าพนักงานมีความสุข องค์กรก็จะสามารถเติบโตไปได้ด้วยเช่นเดียวกัน’ 

26.Lazada แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยพร้อมแคมเปญปัง ๆ มากมายที่สามารถดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้มาใช้บริการได้อย่างล้นหลาม ไม่แพ้ในส่วนของตำแหน่งงานที่ Lazada ก็ยังคงเป็นบริษัทที่คนรุ่นใหม่ปักหมุดอยากร่วมงานด้วยอันดับต้น ๆ จากการเติบโตของธุรกิจอย่างก้าวกระโดด

27. Sansiri บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยและเป็นหนึ่งในเป้าหมายการเข้าทำงานของคนรุ่นใหม่

28. Saha Pathanapibul สหพัฒน์ ผู้ให้บริการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยศูนย์กระจายสินค้ามากกว่า 76 จุดทั่วประเทศ เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีพนักงานเก่ง ๆ รวมกันอยู่เป็นจำนวนมาก และ 60% ของพนักงานที่นี่เป็นคนช่วงอายุ 25-42 ปี

29. Siam Commercial Bank ที่ผ่านมา SCB เป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมในการทำงานให้ดีขึ้น โดยเป็นองค์กรแรก ๆ เลยที่มีการรีโนเวทที่ทำงานให้สวยและทันสมัยสุด ๆ Co-Working Space สุดโมเดิร์นที่จะเลือกนั่งทำงานตรงไหนก็ได้

30. Tesla หลังจากที่เปิดรับพนักงานในไทยอย่างเป็นทางการ Tesla ก็ปรากฏอยู่ในรายชื่อ 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดเป็นปีที่ 2 แล้ว! ด้วยความเป็นองค์กรธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังอินเทรนด์ และเป็นเทคโนโลยีรักษ์โลกที่คนรุ่นใหม่กำลังให้ความสนใจ

31.CP Group เครือเจริญโภคภัณฑ์  ผู้นำกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในไทย ที่เน้นการดูแลพนักงานอย่างดีเยี่ยม ดังนั้นหากเข้าทำงานที่นี่ ก็มั่นใจได้เลยว่าจะได้รับโอกาสและเติบโตไปไกลได้แน่นอน

32. Krungsri เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการก้าวทันโลกสมัยใหม่ไปพร้อมกับการให้ความสำคัญกับพนักงาน 

33. Osotspa โอสถสภายังมีรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดที่ยืดหยุ่นคล่องตัว ให้พนักงานสามารถพูดคุยปรึกษากันในทีมเพื่อจัดสรรวันและเวลาในการเข้ามาทำงานที่สำนักงานได้ ให้พนักงานเกิดสมดุลในการใช้ชีวิตและการทำงาน ถูกใจคนรุ่นใหม่สุด ๆ ไปเลย

34. Accenture (เอคเซนเชอร์) มีสายงานที่หลากหลาย ทั้งสายที่ปรึกษาทางธุรกิจ สาย Digital Marketing สาย Tech Delivery หรือสาย Operations ที่ซัพพอร์ตเสมือนหนึ่งในทีมหลังบ้านของลูก

35.Lotus's เป็นองค์กรที่ทรานส์ฟอร์มเข้าสู่ยุคแห่งเทค โนโลยีอย่างแท้จริง ที่ Lotus's พนักงานจะได้ทำงานที่หลากหลาย ได้คิดนอกกรอบ และไวต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง 

36. Bitkub ยังคงเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง และเป็นองค์กรที่ใฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัย และภาพลักษณ์ขององค์กรที่มีแต่คนรุ่นใหม่

37.Shopee ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ครองใจผู้ใช้งานชาวไทยและเหล่าคนทำงานรุ่นใหม่มาตลอดทุกปี อีกทั้งยังเป็นบริษัทในฝันที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุ

38. RS Group จากจุดเริ่มต้นในฐานะมิวสิคไอคอนแห่งวงการเพลงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศ ผ่านการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งและก้าวข้ามการดิสรัปชั่น จนทำให้ปัจจุ บัน อาร์เอส กรุ๊ป ได้ทรานฟอร์มองค์กรสู่อาณาจักรธุรกิจยุคใหม่ภายใต้โมเดล Entertainmerce ที่ดำเนินธุรกิจครอบ คลุมทั้งด้าน Media & Entertainment และ Commerce สำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยง

39. True Corporation องค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยคนรุ่นใหม่ไฟแรง เพราะด้วยโอกาสในการคิดและทำงานอย่างอิสระและมอบความมั่นคงในอาชีพให้กับพนักงาน ทำให้หลาย ๆ คนตกหลุมรักที่นี่จนได้ ในเรื่องบรรยากาศของการทำงาน ที่นี่ก็เน้นปรับพื้นที่ให้พนักงานได้ตื่นตัวและกระตือรือร้นผ่านการทำงานเป็นทีมอยู่ตลอด

40. Suntory PepsiCo Thailand  ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย)  ด้วยความเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างสององค์กรชั้นนำระดับโลก ทำให้พนักงานที่นี่มีโอกาสได้ทำงานใน Local แต่คิดแบบ Global อีกทั้งยังส่งเสริมให้พนักงานมีความกล้าที่จะทดลอง ลงมือทำจริง สร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ โดยไม่หวั่นกลัวความผิดพลาด

41. Netflix เปิดโอกาสให้พนักงานได้เป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด ได้พัฒนาศักยภาพและเติบโตภายใต้ทีมงานที่แข็งแกร่ง หรือที่เรียกว่า Dream Team ที่นี่เน้นการทำงานโดยกำหนดกฏเกณฑ์ให้น้อยที่สุดเพื่อให้พนักงานมีอิสรภาพในการทำงาน

42. CP Axtra  หรือ Makro ผู้นำธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง ที่มีกว่า 160 สาขาทั่วประเทศ และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งภายในและภายนอกประเทศ ทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่น่าจับตามองของคนรุ่นใหม่ เพราะยังมีโอกาสให้เติบโตไปได้อีกมาก

43. UOB มีแผนการพัฒนารายบุคคลเพื่อให้พนักงานเติบ โตได้แบบไม่หลุดโฟกัส และยังสามารถก้าวขึ้นมาสู่การเป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในสายอาชีพได้

44. AIA Thailand  ผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพระดับโลก ที่พร้อมจะช่วยปลุกพลังในตัวทุกคนด้วยโอกาสในการเป็นตัวคุณได้อย่างเต็มที่! ด้วยการทำงานแบบ Agile ที่คล่องตัว รวดเร็ว พร้อม Flexibility ให้ทุกคนมีพื้นที่ปลดปล่อยความสามารถด้วยวิธีของคุณในสังคมการทำงานที่พร้อมปรับและเรียนรู้จากกันและกัน

45. The Standard  สื่อออนไลน์ยักษ์ใหญ่ที่เสิร์ฟเนื้อหาอัดแน่นแต่กระชับ ทันต่อเหตุการณ์ ที่ครองใจคนรุ่นใหม่มาโดยตลอดเพราะวัฒนธรรมการทำงานแบบ Champion Mindset ที่ผลักดันให้พนักงานเป็นตัวเองที่ดีขึ้นในทุกวัน และทันกระแสโลก

46. FWD Thailand เป็นธุรกิจประกันชีวิตในภูมิภาคเอเชีย มีลูกค้ามากกว่า 11 ล้านคนใน 10 ประเทศทั่วภูมิภาค รวมถึงในประเทศที่มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

47.Krungthai กรุงไทยปรับโฉมเป็น Digital Bank อย่างเต็มตัวก็ทำให้ภาพลักษณ์โดนใจคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น พร้อมสวัสดิการที่จัดให้แบบจุก ๆ ทั้งเงินเดือน โบนัส กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สวัสดิการค่ารักษาพยาบาล 

48. Workpoint เป็นผู้นำด้านสื่อที่ได้ใจคนรุ่นใหม่มาโดยตลอดกับ Workpoint เพราะกว่าจะได้ผลงานคุณภาพลงจอให้ทุกคนได้เห็นกัน พนักงานทุกคนก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่ ช่วยกันคิด ลงมือทำเป็นทีม เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด

49.Unicharm  (ยูนิชาร์ม) บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของญี่ปุ่นยังเป็นที่สนใจของพนักงานเจนใหม่อย่างต่อเนื่องในปีนี้ ก็คือ วัฒนธรรมการทำงานแบบสไตล์ญี่ปุ่นที่เข้าอกเข้าใจพนักงานเป็นอย่างดี รับฟังพนักงานและมีความเป็นกันเอง 

50. IKEA  บริษัทสัญชาติสวีเดนที่โดนใจคนรุ่นใหม่เข้าให้เต็ม ๆ อย่าง IKEA ที่พอมาเปิดสาขาใหม่ใจกลางเมืองก็ทำให้เรียกคะแนนความฮอตจากคนทำงานมาได้ไม่น้อยกับการดูแลพนักงานที่พร้อมให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพของคนอย่างเท่าเทียมกัน 

เช็กเลย ! บริษัทไหนสุดฮอต คนรุ่นใหม่อยากร่วมงาน

logoline