svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กระทรวงเกษตรฯ ร่วมงาน "ANUGA 2023" เพื่อพัฒนาสินค้าเกษตรไทย สู่ตลาดโลก

10 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงเกษตรฯ ร่วมงานแสดงสินค้าระดับโลก "ANUGA 2023” เพื่อพัฒนายกระดับสินค้าภาคเกษตรของไทย ตอบโจทย์ตลาดโลก

10 ตุลาคม 2566 ที่สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี น.ส.ชนรรค์ดา สรภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเฮก ให้การต้อนรับ นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ และ นพ.อนันต์ ศิริมงคลเกษม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) ในโอกาสร่วมงาน ANUGA 2023 งานแสดงสินค้าด้านอาหาร และเครื่องดื่ม ที่ Thailand Pavilion เมืองโคโลญจน์ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี
กระทรวงเกษตรฯ ร่วมงาน \"ANUGA 2023\" เพื่อพัฒนาสินค้าเกษตรไทย สู่ตลาดโลก

นายสัตวแพทย์สรวิศ กล่าวว่า งานแสดงสินค้า ANUGA 2023 ถือเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม  ที่มีชื่อเสียง และมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก มีกำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุก ๆ 2 ปี เพื่อการเจรจาธุรกิจ  นวัตกรรม เทคโนโลยี ด้านอาหารและเครื่องดื่ม

อาทิ อุตสาหกรรมการจัดเลี้ยง และนำเสนอเทคโนโลยี และการส่งออกอาหาร โซนอุตสาหกรรมนม และผลิตภัณฑ์นม โซนอุตสาหกรรมอาหารแช่แข็ง อาหารสะดวกซื้อ และพร้อมบริโภค โซนนำเสนอเทรนด์และนวัตกรรมของเนื้อสัตว์ ไส้กรอก สัตว์ปีก  
กระทรวงเกษตรฯ ร่วมงาน \"ANUGA 2023\" เพื่อพัฒนาสินค้าเกษตรไทย สู่ตลาดโลก  

โดยกระทรวงเกษตรฯ มีการดำเนินงานโดยตรง เกี่ยวกับการพัฒนาให้เกษตรกรไทย ให้มีการทำการเกษตร อาทิ การผลิตพืชอาหาร ปศุสัตว์ ประมง รวมไปถึงการแปรรูปอาหาร และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากผลผลิตทางการเกษตร ให้มีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการและผู้บริโภค ตั้งแต่การเลี้ยง การแปรรูป และการตลาด 
กระทรวงเกษตรฯ ร่วมงาน \"ANUGA 2023\" เพื่อพัฒนาสินค้าเกษตรไทย สู่ตลาดโลก
 

สำหรับการร่วมงานแสดงสินค้า ANUGA 2023 ครั้งนี้ กระทรวงเกษตรฯ ได้เข้าร่วมงาน และมีการศึกษาแนวโน้ม ทางความต้องการอาหาร ของผู้บริโภคทั่วโลก เพื่อนำมาวางแผนการดำเนินงาน ให้ตอบโจทย์ตามความต้องการ ด้านอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมยกระดับ นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเลี้ยง การแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ได้มุ่งเน้นนโยบายในภาคการผลิต ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการการผลิต ในภาคการเกษตรที่ยั่งยืน (Sustainability) ตามนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังได้ให้ความสำคัญ ในเรื่องของการผลิต สินค้าเกษตรและการตลาด ระหว่างกระทรวงเกษตรฯ ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อพัฒนาและยกระดับ ระบบการการตลาดสินค้าเกษตร ทั้งในประเทศและต่างประเทศ 
กระทรวงเกษตรฯ ร่วมงาน \"ANUGA 2023\" เพื่อพัฒนาสินค้าเกษตรไทย สู่ตลาดโลก  

สำหรับงานแสดงสินค้า ANUGA 2023 จัดขึ้นในวันที่ 7 - 11 ต.ค. 66 เวลา 10.00 - 18.00 น. มีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 7,500 ราย และผู้เข้าชมงานทั่วโลก 170,000 ราย จาก 201 ประเทศ

logoline