svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธรรมนัส ลั่น ก.เกษตร ยุคนี้ไม่มีซื้อขายตำแหน่ง เผย "นฤมล" มีแต่เรื่อง! (คลิป)

02 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส" ลั่น กระทรวงเกษตรฯ ยุคนี้ไม่มีซื้อขายตำแหน่ง "แต่ยุคอื่นไม่รู้" จ่อเซ็นตั้งคณะการตรวจสอบหลังมีกระแสข่าวซื้อขายตำแหน่ง ผอ.สำนักกรมชลประทาน

2 กันยายน 2566 ที่กระทรวงการคลัง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการซื้อขายตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักฯ ของกรมชลประทาน ว่า เรื่องนี้ตนเห็นในสื่อว่ามีพี่น้องกรมชลประทานได้รับความเดือดร้อน ในการเรียกรับผลประโยชน์จากการแต่งตั้งตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักฯ ที่ว่างลง ซึ่งภายในเย็นวันนี้ตนจะทำหนังสือ แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบประเด็นดังกล่าว “ไม่มีในยุคผมแน่นอน แต่ยุคอื่นผมไม่พูด ถ้าตรวจสอบว่าผิดดำเนินคดีทันที”

เมื่อถามต่อว่าขณะนี้จะให้ปฏิบัติงานดังเดิมใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า เนื่องจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักฯดังกล่าวยังไม่มีการแต่งตั้งเพราะมันเป็นวัฒนธรรมของกรมชลประทาน จะตีฆ้องร้องเปล่าก่อนว่า จะมีการรับซื้อเสียงกันซื้อตำแหน่งกัน พร้อมย้ำว่ามันต้องไม่มีในยุคผม

เมื่อถามว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีอยู่หลายกรมต้องไปดูในหน่วยงานอื่น ๆ หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ไม่รู้ ใครทำก็ต้องรับผิดชอบ

เมื่อถามถึงกรณีที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ลาออกจากตำแหน่งเหรัญญิก และทุกตำแหน่งภายในพรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมรนัส ระบุว่า ยังไม่ได้คุย พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่ามีแต่เรื่อง

logoline