svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ออมสิน"ยันคืนเงินให้ลูกค้า"กองทุนหมู่บ้าน" สาขากุฉินารายณ์ ขอให้มั่นใจ

04 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการ ธ.ออมสิน ยืนยันคืนเงิน รับผิดชอบทุกกรณีที่เกิดจากการทุจริต ปม ลูกค้ากองทุนหมู่บ้าน สาขากุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่ถูกแม่บ้านยักยอกเกือบ 30 ล้านบาท สั่งไล่ออกเจ้าหน้าที่เอี่ยวทุจริต 1 ราย พร้อมย้ายพนักงานสอบเพิ่มอีก 2 ราย  

"นายวิทัย รัตนากร" ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยถึงกรณีที่สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน 38 กองทุน ใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ไม่สามารถกู้ยืมเงินกองทุนได้ จนตรวจพบว่า แม่บ้านธนาคารออมสิน ยักยอกไปทั้งต้นทั้งดอก รวมเป็นเงินเกือบ 30 ล้าน และหนีไปว่า 

ขอให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ และลูกค้ามีความมั่นใจได้ว่า ธนาคารพร้อมรับผิดชอบคืนเงินให้กับลูกค้าที่ถูกยักยอกทุกบาททุกสตางค์


 

"1. ธนาคารออมสินยืนยันคืนเงิน รับผิดชอบทุกกรณีที่เกิดจากการทุจริต  2. การคืนเงินจะเริ่มดำเนินการภายใน 7 วัน  3. การตรวจสอบจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะแล้วเสร็จ ดังนั้น จึงขอให้ลูกค้าเชื่อมั่นได้"  ผู้จัดการธนาคารออมสิน กล่าว 

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ทำการตรวจสอบภายในว่า มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องผู้กระทำผิดหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นธนาคารได้มีการ ไล่ออกเจ้าหน้าที่ประจำสาขาไปแล้ว 1 คน และมีการ ย้ายออกจากพื้นที่ 2 คน เพื่อสั่งสอบเพิ่มเติม พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากส่วนกลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเอกสารอย่างละเอียดเพิ่ม  

" ขอให้ทุกคนมั่นใจ ออมสินได้เข้าแก้ไขปัญหาในทันที  แม่บ้านที่กระทำผิดไม่ใช่พนักงานธนาคาร เป็นลูกระดับจ้างของบริษัทที่มารับงานจากธนาคาร ใขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินตามกฎหมาย" "นายวิทัย รัตนากร" ผู้จัดการธนาคารออมสิน กล่าวย้ำ 

\"ออมสิน\"ยันคืนเงินให้ลูกค้า\"กองทุนหมู่บ้าน\" สาขากุฉินารายณ์ ขอให้มั่นใจ

logoline