svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กทพ. แจงกรณี สติ๊กเกอร์พระอาทิตย์สีฟ้า ย้ำ Easy Pass ผ่านได้เฉพาะรถ 4 ล้อ

27 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย แจงกรณี วิโรจน์ ลักขณาอดิศร โพสต์ รถบรรทุกติดสติ๊กเกอร์พระอาทิตย์สีฟ้า ผ่านช่อง Easy Pass ย้ำไม่ได้จัดทำสติ๊กเกอร์ และ ช่อง Easy Pass ให้บริการเฉพาะรถ 4 ล้อ เท่านั้น

ตามที่ เพจ Facebook ของ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ส่วนตัว กรณีรถบรรทุกหลายคัน ติดสติ๊กเกอร์พระอาทิตย์สีฟ้า ที่สามารถเข้าผ่านทางในช่อง Easy Pass ได้อัตโนมัติ โดยมีข้อความว่า  เห็นสติ๊กเกอร์ Easy Pass แบบใหม่ ติดตามรถบรรทุก อยากบอกว่า เบาได้เบา เลิกได้เลิก นะครับ ทำไมรถบรรทุกหายคัน ถึงมีสติ๊กเกอร์แบบนี้ติดเอาไว้ ดูแล้วก็เห็นจะเท่อะไร ไม่น่าจะใช่สติ๊กเกอร์ตกแต่งรถบางคนก็บอกว่ามันเป็นระบบ Easy Pass แต่ผมดูแล้ว ก็เป็นแค่สติ๊กเกอร์เรียบๆ ไม่น่าจะมีระบบอิเล็กทรอนิกส์อะไร แต่ก็มีคนยืนยันว่ามันเป็น Easy Pass จริงๆ ถ้าติดแล้วผ่านฉลุยจริงๆ เอาเป็นว่าเดี๋ยวผม พร้อมทีมงานจะลงไปสืบเสาะหาข้อมูลดูว่า ระบบ Easy Pass แบบนี้ มันมีกลไกการชำระค่าผ่านทางกันยังไง โยงใยไปถึงใครบ้าง ผมบอกไว้ตรงนี้ ก็แล้วกันนะครับอะไรที่รู้อยู่แก่ใจ เบาได้เบา เลิกได้ก็เลิก เถอะนะครับ
 

ซึ่งทำให้มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนมากเกิดความสับสน และเข้าใจผิด ในการใช้งานระบบ Easy Pass บนทางพิเศษ ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย นั้น การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ขอชี้แจงว่า  สติ๊กเกอร์ดังกล่าว กทพ. ไม่ได้เป็นผู้จัดทำขึ้น และช่องทาง Easy Pass ของ กทพ. เปิดให้บริการเฉพาะรถ 4 ล้อ เท่านั้น รกบรรทุกมากกว่า 4 ล้อขึ้นไป รวมถึง รถ 4 ล้อ ที่ไม่มีบัตร Easy Pass ไม่สามารถผ่านช่อง Easy Pass ได้ในทุกกรณี

กทพ. แจงกรณี สติ๊กเกอร์พระอาทิตย์สีฟ้า ย้ำ Easy Pass ผ่านได้เฉพาะรถ 4 ล้อ

logoline