svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

YLG ชี้ไตรมาส1 พอร์ตออมทองมาแรงโต 60-70% แนะจับจังหวะพักฐานสะสมเข้าพอร์ต

27 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

YLG ชี้ไตรมาส1 พอร์ตออมทองพุ่งแรง โดย GoldSaving เพิ่มขึ้น 60% และ แอปเป๋าตัง เพิ่มขึ้น 70% แนะจับจังหวะทองพักฐาน เก็บสะสมเข้าพอร์ต ชี้ระยะกลาง-ยาว ราคายังไปได้ต่อ

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) เปิดเผยว่าไตรมาสแรกของปีนี้ นักลงทุนทองคำรายย่อยเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยในส่วนของลูกค้าบริการออมทอง ผ่านโปรแกรม “YLG GOLD SAVING” มียอดการออมเติบโตขึ้นกว่า 60% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่บริการเทรดทองคำ 99.99% กับ YLG ผ่านฟีเจอร์ Gold Wallet บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือน พ.ย.ปีที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับที่ดีมียอดการเปิดบัญชีเพิ่มขึ้นกว่า 70%

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์

สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนมองว่ามาจาก 3 ปัจจัย ดังนี้

1. ราคาทองคำที่มีจังหวะขึ้น และ จังหวะย่อตัวหลายรอบ ทำให้นักลงทุนมีโอกาส เข้าไปซื้อลงทุน และ สามารถขายทำกำไรตามรอบ โดยนักลงทุนที่เข้ามาซื้อ เหล่านี้มีทั้งซื้อสะสมแบบการลงทุนถัวเฉลี่ยต้นทุน โดยการลงทุนในสินทรัพย์มูลค่าเท่ากันอย่างสม่ำเสมอ (DCA) ในลักษณะการถือยาว และ อีกส่วนหนึ่งเป็นการลงทุนออมทองเพื่อเก็งกำไร

2. ประเทศไทยบริโภคทองคำเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย รองจาก จีน และอินเดีย เท่านั้น ดังนั้นเมื่อมีโอกาสเข้าถึงทองคำได้ง่าย เช่น การออมทองผ่าน YLG GOLD SAVING และ Gold Wallet บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง จึงได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย

3. ทั้ง 2 บริการ เป็นบริการที่เข้าถึงนักลงทุนทุกกลุ่ม โดย YLG GOLD SAVING กำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท ในรูปแบบการออมสะสม เป็นบริการได้รับการตอบรับดีเกินคาด เนื่องจากเปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันเสาร์-อาทิตย์  24 ชั่วโมง ผู้ออมสามารถกำหนดราคาการเข้าซื้อทอง ได้เองจากการดูราคาเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์

สำหรับการเคลื่อนไหวของทองคำในช่วงนี้ YLG มองว่า ระยะสั้นมองแนวโน้มการเคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งตัวสลับขึ้นลง หลังจากที่ราคาทองคำปรับตัวขึ้นแรงในกช่วงต้นเดือนเมษายน  โดยมีแนวรับที่ 1,969-1,949 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยระดับ 1,949 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เป็นจุดต่ำสุดของเดือนเม.ย. ส่วนแนวต้านอยู่ในโซน 2,004-2,014 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์

โดยในช่วงที่ราคาทองคำปรับฐานนักลงทุนสามารถใช้เป็นจังหวะซื้อสะสม เนื่องจากระยะกลางและระยะยาวทิศทางทองคำยังมีแนวโน้มไปต่อได้เพราะเศรษฐกิจโลกยังน่ากังวล ด้านทองคำในประเทศคาดจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31,550-32,600 บาทต่อบาททองคำ ณ ระดับอัตราแลกเปลี่ยน 34.17 บาทต่อดอลลาร์ 
 
 

logoline