svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ปั๊ม ปตท. - บางจาก ตรึงราคาน้ำมันช่วงสงกรานต์ 7 วัน ตั้งแต่12-18 เม.ย. 66

12 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปั๊ม ปตท. และ ปั๊มบางจาก แจ้งตรึงราคาน้ำมัน ทุกชนิดระหว่างวันที่ 12-18 เม.ย. 66 รวม 7 วัน เพื่อบรรเทาค่าใช้จ่าย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมระบุหากราคาน้ำมันในตลาดโลกลดก็จะปรับลดราคาน้ำมันลงอีก

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ OR ได้เตรียมความพร้อม เพื่อรองรับการเดินทางท่องเที่ยว และ การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน โดยได้สำรองน้ำมันทั้งที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น และคลังน้ำมันของ OR ทั่วประเทศให้มีน้ำมันเพียงพอ ไม่ขาดแคลน
 

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR

และจะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันเป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 12-18 เมษายน 2566 ถึงแม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับตัวสูงขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย ในการเดินทางของประชาชน และ อำนวยความสะดวกผู้บริโภค แต่หากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง OR ก็จะปรับราคาน้ำมันลงด้วย

รวมทั้งยังได้จัดให้ พีทีที สเตชั่น เป็นจุดแวะพัก ที่จะช่วยเติมเต็มความสุขให้ทั้งผู้คน สังคม และชุมชน โดยได้จัดเตรียม “จุดช่วยเหลือเพื่อนเดินทาง” สำหรับกรณีที่เกิดเรื่องฉุกเฉินหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งมีทั้งจุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น และจุดซ่อมรถเบื้องต้น เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

ปั๊ม ปตท. - บางจาก ตรึงราคาน้ำมันช่วงสงกรานต์ 7 วัน ตั้งแต่12-18 เม.ย. 66

อีกทั้งยังได้มีสถานีชาร์จ EV Station PluZ จุดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้งในและนอก พีทีที สเตชั่น กว่า 200 แห่ง ครอบคลุมเส้นทางถนนสายหลัก ซึ่งมีแอปพลิเคชัน EV Station PluZ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาและนำทางไปยังสถานีชาร์จไฟฟ้า รวมถึงจองเวลาการชาร์จ พร้อมด้วย Call Center โทร. 02-061-9519 บริการช่วยเหลือตลอด 24 ชม.

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาไปเยี่ยมญาติและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

บางจากฯ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มความสุข ดูแลทุกการเดินทางของประชาชน โดยการตรึงราคาน้ำมันทุกชนิดไม่ปรับขึ้น แม้ว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับขึ้น ระหว่างวันที่ 12 - 18 เมษายน 2566 แต่หากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับลดลงบางจากฯ จะปรับลดลงด้วย

ปั๊ม ปตท. - บางจาก ตรึงราคาน้ำมันช่วงสงกรานต์ 7 วัน ตั้งแต่12-18 เม.ย. 66

นอกจากนี้ ยังได้เปิดสถานีบริการ ให้เป็นพื้นที่พักรถ พักคน ให้เดินทางอย่างปลอดภัยในโครงการ “สงกรานต์เดินทางอุ่นใจ แวะพักอย่างปลอดภัยที่ปั๊มบางจาก” เพื่อเชิญชวนผู้เดินทางช่วงสงกรานต์แวะพักรถ พักคน ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า จากการขับรถทางไกลที่อาจก่อให้เกิดอันตรายบนท้องถนนที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก

รวมทั้งยังมีโปรแกรมพิเศษ ได้แก่ FURiO Care จัดตรวจเช็ครถฟรี 11 รายการ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเดินทาง ตรวจสอบสาขาที่ร่วมโครงการได้ที่ www.bcpcarcare.com   และสมาชิกบางจากกรีนไมลส์ใช้เพียง 9 คะแนน แลกรับกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มแฮปปี้สงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์) คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2566  โดยคุ้มครอง 30 วัน เมื่อได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์

ปั๊ม ปตท. - บางจาก ตรึงราคาน้ำมันช่วงสงกรานต์ 7 วัน ตั้งแต่12-18 เม.ย. 66
 

logoline