svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

โอกาสสุดท้าย! แจ้งย้าย รพ. ประกันสังคม ภายใน 31 มี.ค. 66 เท่านั้น

20 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สำนักงานประกันสังคม" เตือนผู้ประกันตน มาตรา 33 และ 39 ที่ต้องการย้าย โรงพยาบาลตามสิทธิประกันสังคม สามารถแจ้งความประสงค์ได้จนถึงวันที่ 31 มี.ค.นี้ เช็กช่องทางการแจ้งใช้สิทธิเปลี่ยนโรงพยาบาลได้ที่นี่!

สำนักงานประกันสังคม แจ้งเตือนผู้ประกันตน มาตรา 33 และมาตรา 39 ที่ต้องการแจ้งขอเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี ด้วยเหตุจำเป็นไม่ได้รับความสะดวกในการไปรับบริการทางการแพทย์ ณ สถานพยาบาลที่เลือกไว้ ก่อนหน้านี้ เช่น ย้ายที่พักอาศัย ย้ายสถานที่ประจำทำงาน ซึ่งเปิดให้แจ้งความประสงค์มาตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2565  นั้น หากผู้ประกันตนคนใด ยังไม่ได้แจ้งความประสงคื สามารถแจ้งได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 นี้เท่านั้น 

โอกาสสุดท้าย! แจ้งย้าย รพ. ประกันสังคม ภายใน 31 มี.ค. 66 เท่านั้น

โดยสามารถเลือกเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ใน 4 ช่องทางคือ

  • ยื่นแบบการเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ สปส. 9-02 ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ
     
  • ทำรายการผ่านเว็บไซด์ www.sso.go.th
     
  • ทำรายการผ่าน Application SSO Connect
     
  • ทำรายการผ่าน Line official sso โดยเพิ่มเพื่อน @ssothai (กรณีการเปลี่ยนสถานพยาบาลผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นแล้ว ไม่จำเป็นต้องยื่นเอกสารที่สำนักงานประกันสังคมอีก)

ย้ายโรงพยาบาล ประกันสังคม

ทั้งนี้การตรวจสอบรายชื่อ สถานพยาบาลประกันสังคม ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบได้จาก เว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th หรือ สายด่วน 1506 โดยสถานพยาบาล ที่ผู้ประกันตนขอเปลี่ยนจะต้องเป็นสถานพยาบาลซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดที่ท่านประจำทำงานหรือพักอาศัยในปัจจุบัน

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 และผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ไม่ประสงค์เปลี่ยนสถานพยาบาลสามารถใช้สิทธิรับบริการทางการแพทย์จากสถานพยาบาล ตามสิทธิเดิมได้ กรณีผู้ประกันตนที่สิ้นสภาพจากความเป็นผู้ประกันตนสามารถใช้สิทธิต่อไปได้อีก 6 เดือน นับแต่วันที่สิ้นสภาพ

 

logoline