svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เช็ก! โอนสิทธิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบเก่า พร้อมตรวจรายชื่อรอบใหม่ วันนี้

28 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รายเก่า เดือนนี้จะยังคงได้รับสิทธิเป็นเดือนสุดท้าย โดยวันนี้ (1 มี.ค. 66) ได้ทำการโอนเงินตามสิทธิเดิม ขณะเดียวกัน วันนี้ก็เป็นวันแรก ของการประกาศรายชื่อผู้ได้รับสิทธิรอบใหม่ด้วย ตรวจสอบรายละเอียดได้ที่นี่

ในเดือน มี.ค. 2566 จะเป็นเดือนสุดท้าย ที่ผู้ได้รับสิทธิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รายเก่าจะยังได้รับสิทธิอยู่ ก่อนจะเริ่มเข้าสู่ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ โดยใช้บัตรประชาชนในการใช้จ่าย ซึ่งจะเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2566 นี้   

สำหรับวันนี้ (1มี.ค. 2566 ) กรมบัญชีกลาง ได้ทำการโอนเงินสิทธิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครั้งที่ 1 โดยสิทธิที่ได้รับได้แก่ 

วันที่ 1 ของเดือน (ไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และไม่สะสมในเดือนถัดไป)

- วงเงินซื้อสินค้า 200/300 บาทต่อเดือน

- ส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 100 บาทต่อ 3 เดือน (ม.ค. - มี.ค. 66)

- ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ประกอบด้วย ค่าโดยสารรถ บขส. 500 บาทต่อเดือน ,ค่าโดยสารรถไฟ 500 บาทต่อเดือน , ค่าโดยสารรถ ขสมก./รถไฟฟ้า (MRT/BTS/ARL) 500 บาทต่อเดือน (สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่อาศัยอยู่ในเขต กทม. และปริมณฑล)

โดยจะยังคงเหลือสิทธิการใช้อีก 2 ครั้งในเดือน มี.ค. 2566 ได้แก่ 

วันที่ 18 ของเดือน (สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และสะสมในเดือนถัดไปได้)

- เงินชดเชยค่าไฟฟ้า ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน (สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้ลงทะเบียนกับ กฟน. กฟภ. และกิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาทต่อเดือน)

- เงินชดเชยตามจำนวนเงินที่ชำระค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน (สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้ลงทะเบียนกับ กปน. กปภ. ที่ใช้น้ำประปาไม่เกิน 315 บาทต่อเดือน จะได้รับเงินคืนค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาท (ที่ได้ชำระเงินแล้ว) ส่วนที่เกินจาก 100 บาท ผู้ถือบัตรฯ เป็นผู้ชำระเอง)

วันที่ 22 ของเดือน (สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และสะสมในเดือนถัดไปได้)

- เงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือน (สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีบัตรประจำตัวคนพิการและได้รับเงินเบี้ยความพิการ)

สำหรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ กระทรวงการคลังได้ ประกาศว่าจะเริ่มใช้ในวันที่ 1เม.ย. 2566 ซึ่งวันนี้ (1 มี.ค.66)จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์เป็นวันแรก  โดยมี 3 ช่องทางการตรวจสอบ ดังนี้

1. ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์
https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน

2. ตรวจสอบจาก 7 หน่วยงาน ได้แก่ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทย) สำนักงานคลังจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา

3. โทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  โทร 0-2109-2345 (เวลาทำการ 08.30 – 17.30 น.)

เช็ก! โอนสิทธิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบเก่า พร้อมตรวจรายชื่อรอบใหม่ วันนี้

logoline