svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

MAKRO ยันธุรกิจค้าปลีก-ส่งใช้แบรนด์แมคโคร-โลตัสเหมือนเดิม

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

MAKRO เตรียมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "ซีพี แอ๊กซ์ตร้า (CPAXT)" คาดแล้วเสร็จในไตรมาส 2/66 แต่การดำเนินธุรกิจห้างค้าส่ง ยังใช้แบรนด์ "เม็คโคร -ธุรกิจห้างค้าปลีกยังคงใช้ชื่อโลตัส

จากกรณีที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 มีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทและตราประทับเป็นบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) รวมถึงเปลี่ยน แปลงชื่อย่อหลักทรัพย์จาก “MAKRO” เป็น “CPAXT” นั้น เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน

บริษัทฯ จึงขอเรียนชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจว่า กรณีดังกล่าวเป็นการเปลี่ยนแปลงเฉพาะชื่อบริษัท ตราประทับ และชื่อย่อหลักทรัพย์ เพื่อสะท้อนการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งค้าส่ง (แม็คโคร) และค้าปลีก (โลตัส) รวมถึงธุรกิจอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 

บริษัทขอยืนยันว่า การดำเนินธุรกิจห้างค้าส่งยังคงใช้ชื่อแบรนด์ “แม็คโคร” (MAKRO) และการดำเนินธุรกิจห้างค้าปลีกยังคงใช้ชื่อแบรนด์ “โลตัส” (Lotus’s) เช่นเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทดังกล่าว ยังต้องรอให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติ จากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ที่จะจัดขึ้นในเดือนเมษายน 2566 และคาดว่าจะทำการจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อบริษัทภายในไตรมาสที่ 2 นี้

MAKRO ยันธุรกิจค้าปลีก-ส่งใช้แบรนด์แมคโคร-โลตัสเหมือนเดิม

logoline