svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ประกันสังคม" เตือน "นายจ้าง" รายงานค่าจ้างกองทุนฯ ปี65 ภายในสิ้นเดือนนี้

10 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานประกันสังคม เตือนนายจ้าง รายงานค่าจ้าง กองทุนเงินทดแทนประจำปี 2565 ภายในวันที่ 28 ก.พ. 2566 หากต้องชำระเงินสมทบเพิ่มเติม จะต้องชำระภายในเดือนมีนาคม

สำนักงานประกันสังคม ประกาศแจ้งเตือน นายจ้าง ให้รายงานค่าจ้าง กองทุนเงินทดแทนประจำปี 2565 ก่อน วันที่ 28 ก.พ. 2566  และหากต้องมีการชำระเงินสมทบเพิ่มเติมจะต้องชำระภายในเดือนมีนาคม โดยกรอกจำนวนลูกจ้าง ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2565 และ กรอกจำนวนค่าจ้างที่จ่ายจริง ตั้งแต่เดือน ม.ค. – ธ.ค. 2565 (ไม่เกินปีละ 240,000 บาทต่อคน) 

โดยนายจ้างสามารถ รายงานได้ 2 ช่องทาง ดังนั้น

1. ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์
- เข้าเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th
- เลือกเมนูกองทุนเงินทดแทน
- เข้าระบบรายงานค่าจ้าง e-Wage

2.สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ / จังหวัด / สาขา ที่รับผิดชอบ

 

กรณีนายจ้างรายงานค่าจ้างของปีที่ผ่านมา สูงกว่า การประเมินเงินสมทบประจำปีที่ชำระไว้แล้ว (ยอดเดบิต) เมื่อนายจ้างบันทึกจำนวนลูกจ้าง และ จำนวนค่าจ้างในแบบแสดงเงินค่าจ้างประจำปีกองทุน เงินทดแทน (กท.20 ก) บน ระบบอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงานประกันสังคม และ ยืนยันข้อมูลเรียบร้อยแล้ว

ระบบจะประมวลผล และ ออกใบแจ้งเงินสมทบ จากการรายงานค่าจ้าง กองทุนเงินทดแทน (กท.25 ค) ของปี ที่ผ่านมา เพื่อให้นายจ้างพิมพ์เป็นหลักฐานใช้ในการชำระเงินสมทบภายในวันที่ 31 มีนาคม

กรณีนายจ้างรายงานค่าจ้างของปีที่ผ่านมา ต่ำกว่าหรือเท่ากับ การประเมินเงินสมทบประจำปี ที่ชำระไว้แล้ว (ยอดเครดิต) เมื่อนายจ้างบันทึกจำนวนลูกจ้าง และจำนวนค่าจ้างในแบบแสดงเงินค่าจ้าง ประจำปีกองทุนเงินทดแทน (กท.20 ก) บนระบบอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงานประกันสังคม และยืนยันข้อมูล เรียบร้อยแล้ว ระบบจะไม่ออกใบแจ้งเงินสมทบ จากการรายงานค่าจ้างกองทุนเงินทดแทน (กท.25 ค) เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจบัญชีค่าจ้าง

"ประกันสังคม" เตือน "นายจ้าง" รายงานค่าจ้างกองทุนฯ ปี65 ภายในสิ้นเดือนนี้

logoline