svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ประกันสังคม" เตือน "นายจ้าง" รายงานค่าจ้างกองทุนฯ ปี65 ภายในสิ้นเดือนนี้

สำนักงานประกันสังคม เตือนนายจ้าง รายงานค่าจ้าง กองทุนเงินทดแทนประจำปี 2565 ภายในวันที่ 28 ก.พ. 2566 หากต้องชำระเงินสมทบเพิ่มเติม จะต้องชำระภายในเดือนมีนาคม

สำนักงานประกันสังคม ประกาศแจ้งเตือน นายจ้าง ให้รายงานค่าจ้าง กองทุนเงินทดแทนประจำปี 2565 ก่อน วันที่ 28 ก.พ. 2566  และหากต้องมีการชำระเงินสมทบเพิ่มเติมจะต้องชำระภายในเดือนมีนาคม โดยกรอกจำนวนลูกจ้าง ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2565 และ กรอกจำนวนค่าจ้างที่จ่ายจริง ตั้งแต่เดือน ม.ค. – ธ.ค. 2565 (ไม่เกินปีละ 240,000 บาทต่อคน) 

โดยนายจ้างสามารถ รายงานได้ 2 ช่องทาง ดังนั้น

1. ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์
- เข้าเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th
- เลือกเมนูกองทุนเงินทดแทน
- เข้าระบบรายงานค่าจ้าง e-Wage

2.สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ / จังหวัด / สาขา ที่รับผิดชอบ

 

กรณีนายจ้างรายงานค่าจ้างของปีที่ผ่านมา สูงกว่า การประเมินเงินสมทบประจำปีที่ชำระไว้แล้ว (ยอดเดบิต) เมื่อนายจ้างบันทึกจำนวนลูกจ้าง และ จำนวนค่าจ้างในแบบแสดงเงินค่าจ้างประจำปีกองทุน เงินทดแทน (กท.20 ก) บน ระบบอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงานประกันสังคม และ ยืนยันข้อมูลเรียบร้อยแล้ว

ระบบจะประมวลผล และ ออกใบแจ้งเงินสมทบ จากการรายงานค่าจ้าง กองทุนเงินทดแทน (กท.25 ค) ของปี ที่ผ่านมา เพื่อให้นายจ้างพิมพ์เป็นหลักฐานใช้ในการชำระเงินสมทบภายในวันที่ 31 มีนาคม

กรณีนายจ้างรายงานค่าจ้างของปีที่ผ่านมา ต่ำกว่าหรือเท่ากับ การประเมินเงินสมทบประจำปี ที่ชำระไว้แล้ว (ยอดเครดิต) เมื่อนายจ้างบันทึกจำนวนลูกจ้าง และจำนวนค่าจ้างในแบบแสดงเงินค่าจ้าง ประจำปีกองทุนเงินทดแทน (กท.20 ก) บนระบบอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงานประกันสังคม และยืนยันข้อมูล เรียบร้อยแล้ว ระบบจะไม่ออกใบแจ้งเงินสมทบ จากการรายงานค่าจ้างกองทุนเงินทดแทน (กท.25 ค) เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจบัญชีค่าจ้าง

\"ประกันสังคม\" เตือน \"นายจ้าง\" รายงานค่าจ้างกองทุนฯ ปี65 ภายในสิ้นเดือนนี้