svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

อัปเดตไทม์ไลน์ "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส5 รายใหม่-รายเก่า ต้องทำอย่างไร เช็ก!

08 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 5 ที่จะเริ่มต้นขึ้นระหว่างวันที่ 7 มีนาคม - 30 เมษายน 2566 ททท. ได้ประกาศแจ้งวันใช้สิทธิ์ต่างๆของผู้ประชาชนและผู้ประกอบการ ทั้งรายเก่าและรายใหม่ วันไหนต้องทำอะไรบ้าง เช็กรายละเอียดได้ที่นี่

โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส5 ซึ่งจะเริ่มโครงการตั้งแต่ 7 มีนาคม - 30 เมษายนนี้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ แม้จะพลาดเป้าไปบ้างเพราะไม่ทันได้เป็นของขวัญให้กับประชาชนในช่วงปีใหม่ แต่ก็ยังมาได้ทันในช่วงไฮซีซั่น รวมถึงวันหยุดสำคัญ อย่างวันสงกรานต์

ทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. คาดว่าด้วยงบประมาณที่รัฐต้องเสีย 2,016 ล้านบาท จะทวีคูณกลับมาเป็นรายได้ถึง 12,539 ล้านบาท แบ่งเป็น รายได้ทางตรง 9,205 ล้านบาท รายได้ทางอ้อม 3,334 ล้านบาท

เปิดไทม์ไลน์ การใช้สิทธิ์ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส5"

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดกล่าวว่า “เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 5 ได้ขยับวันใช้สิทธิ์ จากเดิมจะเปิด จองใช้สิทธิ์ วันที่ 8 มี.ค.66 เข้าพักวันแรก 11 มี.ค.66 เป็นเปิดจองใช้สิทธิ์ 7 มี.ค.66 และเริ่มเข้าพัก 10 มี.ค.66 แทน เนื่องจากธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" มีความพร้อมในวันดังกล่าว ทำให้ไทม์ไลน์ของ โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เป็นดังนี้

• 8-15 ก.พ. 66   ผู้ประกอบการรายใหม่ ลงทะเบียน
  • 27    ก.พ. 66   ประชาชน รายใหม่ ลงทะเบียน
  • 7      มี.ค. 66   เปิดจองใช้สิทธิ์วันแรก (ประชาชนและผู้ประกอบการรายเก่ากดรับสิทธิ์)
  • 10    มี.ค.66    เข้าพักวันแรก
  • 27    เม.ย.66   เปิดจองโรงแรมวันสุดท้าย
  • 30   เม.ย.66    วันสุดท้ายใช้สิทธิ์วันสุดท้ายและสิ้นสุดโครงการ

ไทม์ไลน์ การใช้สิทธิ์ โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส5

สำหรับเงื่อนไขของโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 5

• รัฐบาลสนับค่าห้องพัก 40% จำนวน 560,000 สิทธิ์ (ห้อง/คืน)
  • ให้สิทธิ์จองได้สูงสุดคนละ 5 สิทธิ์ (ห้อง/คืน) ต่อคน ต้องจองจองล่วงหน้าจาก 7 วัน ปรับเหลือ 3 วั
  • รับคูปอง อี-เวาเชอร์ 600 บาทต่อหนึ่งสิทธิ์
  • ไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบิน

ขั้นตอนการใช้สิทธิ์ “ เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส5

ขั้นตอนที่ 1 คนที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมใช้สิทธิ์ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” จะต้องเข้าไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ก่อน

ขั้นตอนที่ 2 ผู้ที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมใช้สิทธิ์ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ในทุกเฟสอยู่แล้ว จะต้องเข้าไปยืนยันตัวตน ผ่าน “เราเที่ยวด้วยกัน” บนแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง

ขั้นตอนที่ 3 ผู้ที่จะใช้สิทธิ์ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” จะต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ในการจองที่พักตามสิทธิ์ใหม่ จำนวน 560,000 สิทธิ์ (ห้อง/คืน) จะไม่มีการนับจำนวนต่อเนื่องการใช้สิทธิ์ ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4”

คุณสมบัติผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5

1.เป็นบุคคลสัญชาติไทย

2.มีบัตรประจำตัวประชาชน

3.มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

4.ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com (เปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. 66)

5.ติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อใช้สิทธิ์ในโครงการ

สำหรับประชาชนและผู้ประกอบการ ที่ต้องการใช้สิทธิ์โครงการนี้ ก็อย่าลืมเช็กเงื่อนไขและวันใช้สิทธิ์ต่างๆให้ดี จะใช้สิทธิ์คุ้มค่าได้เที่ยวอย่างสบายใจ ไร้กังวล