svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว! รฟท. เปลี่ยนวิธีซื้อ "ตั๋วรถไฟ" ออนไลน์ ต้องชำระอย่างไร เช็กเลย

16 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"การรถไฟฯ" แจ้งปรับ วิธีชำระเงิน สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วรถไฟ ผ่านช่องทางทั้งเว็บไซต์ และ แอปพลิเคชั่น D-Ticket เป็นการตัดเงินผ่าน "บัตรเครดิตหรือเดบิต" เท่านั้น หลังพบปัญหาการจอง แล้วไม่ชำระเงินจำนวนมาก เริ่ม 16 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

หลังจากรถไฟฯ นำระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาอำนวยความสะดวก ในการจำหน่ายตั๋วรถไฟ และ สำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์แก่ผู้โดยสาร ทั้งเว็บไซต์ D-Ticket (https://dticket.railway.co.th) และแอปพลิเคชัน D-Ticket (ระบบ Android และ IOS) ซึ่งสามารถจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้สูงสุด 30 วัน เพิ่มเติมจากการซื้อตั๋วโดยสารปกติ ที่สามารถซื้อได้ผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1690 และ ที่สถานีรถไฟทุกแห่งนั้น

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า ปัจจุบันพบว่า มีผู้สำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์  และ ไม่นำรหัสการจองตั๋ว มาชำระเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด จำนวนมาก จนส่งผลให้ผู้โดยสารผู้อื่นขาดโอกาส ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิ์การสำรองที่นั่ง ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว

เริ่มแล้ว! รฟท. เปลี่ยนวิธีซื้อ \"ตั๋วรถไฟ\" ออนไลน์ ต้องชำระอย่างไร เช็กเลย

ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้โดยสารในการสำรองที่นั่ง และเป็นการกระจายโอกาสในการซื้อตั๋วโดยสารแก่ทุกคนอย่างทั่วถึง ตั้งแต่วันนี้ (16 ก.พ.66) เป็นต้นไป การรถไฟฯ จึงขอแจ้งปรับวิธีการชำระเงิน สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋ว หรือ สำรองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์ D-Ticket และ แอปพลิเคชัน D-Ticket  โดยจะต้องชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตเท่านั้น เพื่อเปิดให้ผู้โดยสาร หรือผู้ที่มีความจำเป็น ในการเดินทางได้มีโอกาสจองตั๋ว หรือ สำรองที่นั่งในวันดังกล่าวได้

เริ่มแล้ว! รฟท. เปลี่ยนวิธีซื้อ \"ตั๋วรถไฟ\" ออนไลน์ ต้องชำระอย่างไร เช็กเลย

สำหรับผู้โดยสารที่ไม่มีความประสงค์ ใช้บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ซื้อตั๋วโดยสาร หรือสำรองที่นั่งผ่านระบบออนไลน์  ยังสามารถเลือกซื้อตั๋วโดยสารหรือสำรองที่นั่ง ได้ที่สถานีรถไฟ หรือผ่านทางโทรศัพท์สายด่วน 1690 ได้อยู่

โดยเลือกชำระเงิน ได้ทั้งรูปแบบเงินสด หรือ ระบบทรูมันนี่ รวมถึงบัตรเครดิต/เดบิต ได้ทุกสถานีทั่วประเทศ  สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

เริ่มแล้ว! รฟท. เปลี่ยนวิธีซื้อ \"ตั๋วรถไฟ\" ออนไลน์ ต้องชำระอย่างไร เช็กเลย

logoline