svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไทยยังฮอต! ติดอันดับ 3 ประเทศปลายทาง ท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน 2566

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์อโกด้า เผยอันดับประเทศในเอเชีย ที่คนค้นหาที่พัก เพื่อเดินทางเยือนช่วงตรุษจีน 2566 พบไทยอยู่ในอันดับที่ 3 รองจากประเทศ ญี่ปุ่น และมาเลเซีย ชี้ปีนี้นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางระยะสั้น เพื่อเฉลิมฉลองหลังการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว

"เว็บไซต์อโกด้า" แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลก สำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เปิดเผย ข้อมูลการค้นหาที่พักของนักท่องเที่ยวในทวีปเอเชียช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ พบว่า ประเทศญี่ปุ่น เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวในทวีปเอเชีย ที่เลือกค้นหามากที่สุด  ตามมาด้วยมาเลเซีย และ ไทย ตามลำดับ

ข้อมูลเชิงลึกของอโกด้าในปีนี้ ยังแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวจำนวนมาก เลือกที่จะเดินทางระยะสั้นๆ ไปยังจุดหมายปลายทางใกล้เคียงเพื่อเฉลิมฉลอง  โดยข้อสังเกตที่โดดเด่น คือ นักเดินทางจากจีนและญี่ปุ่น จะแสวงหาแสงแดดในฤดูหนาว ผลักดันให้ประเทศไทยขึ้นสู่อันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวจากทั้ง 2ประเทศ  ในขณะเดียวกัน นักเดินทางชาวไทยก็มองหาที่เที่ยว ที่อากาศหนาวเย็น อย่างประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน

ไทยยังฮอต! ติดอันดับ 3 ประเทศปลายทาง ท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน 2566

ทั้งนี้สำหรับประเทศในเอเชีย 8 อันดับแรก ที่มีการค้นหาที่พักมากที่สุดได้แก่

1. ญี่ปุ่น

2. มาเลเซีย

3. ไทย

4. อินโดนีเซีย

5. สิงคโปร์

6. เวียดนาม

7.เกาหลีใต้

8. ฟิลิปปินส์

ไทยยังฮอต! ติดอันดับ 3 ประเทศปลายทาง ท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน 2566

นายออมรี มอร์เกนสเติร์น  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร อโกด้า กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ความเชื่อมั่นในการเดินทางระหว่างประเทศกลับมา โดยเฉพาะในประเทศที่เพิ่งเปิดพรมแดนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งอย่างญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน  จึงคาดว่านักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่จะหลั่งไหลเข้ามาในไม่ช้า

โดยไทย มาเก๊า ไต้หวัน ฮ่องกง และญี่ปุ่นจะอยู่ในกลุ่มประเทศยอดนิยมในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ อย่างไรก็ตามมองว่าตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะคาดหวังว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นตัวแบบสมบูรณ์อย่างรวดเร็ว เมื่อพิจารณาจากปริมาณเที่ยวบิน และราคาบัตรโดยสารเครื่องบินที่ยังคงอยู่ในระดับสูง 

นายออมรี มอร์เกนสเติร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอโกด้า
นอกจากนี้ ข้อมูลการค้นหาที่พักของอโกด้ายังชี้ให้เห็นว่า โตเกียว โอซาก้า และฟุกุโอกะเป็น 3 เมืองแรกที่มีผู้ค้นหามากที่สุด ของญี่ปุ่น  ขณะที่ กัวลาลัมเปอร์ เมืองที่เต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม และมีบรรยากาศคึกคัก ครองอันดับ 1 ในมาเลเซีย  ตามมาด้วยมะละกาและปีนัง  สำหรับไทย กรุงเทพฯ ยังคงครองอันดับ 1 รองลงมาคือพัทยา และเชียงใหม่ตามลำดับ

 

 

 

logoline