svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เช็กก่อนเดินทาง! วันเด็กปี 66 เดินทางฟรีเส้นทางไหนได้บ้าง

14 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยงานขนส่งสาธารณะ "BTS-MRT-ขสมก." พาเหรดให้บริการฟรี รับวันเด็กปี 2566 อำนวยความสะดวกเยาวชน และ ผู้ปกครอง เส้นพื้นที่กรุงเทพฯ เช็กเงื่อนไขและเส้นทางบริการได้ที่นี้

วันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 ในวันที่ 14 ม.ค. นี้ หน่วยงานด้านการขนส่งต่างๆ ได้เปิดให้ใช้บริการฟรีในหลายเส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เยาวชน และ ผู้ปกครองในการเดินทาง ไปท่องเที่ยวงานวันเด็ก ตามจุดต่างๆที่จัดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯ  ได้แก่ 

1.รถไฟฟ้าMRT ส่งมอบความสุขวันเด็กแห่งชาติโดยสารรถไฟฟ้าฟรี ในวันที่ 14 มกราคม 2566 สำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. โดยไฟฟ้า MRT ฟรี ทั้ง 2 สาย ได้แก่  MRT รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง)  เพียงแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี เพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี

เช็กก่อนเดินทาง! วันเด็กปี 66 เดินทางฟรีเส้นทางไหนได้บ้าง

 

2.รถไฟฟ้าBTS เปิดโอกาสให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร หรืออายุไม่เกิน 14 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครอง และขึ้น – ลงสถานีเดียวกัน เดินทางด้วยรถไฟฟ้าBTSฟรี ตลอดสาย ทั้งในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึง รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 24.00 น.

เช็กก่อนเดินทาง! วันเด็กปี 66 เดินทางฟรีเส้นทางไหนได้บ้าง

 

 

3. รถเมล์ ขสมก. ให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ได้รับสิทธิยกเว้นค่าโดยสารตลอดทั้งวัน เมื่อใช้บริการรถโดยสารธรรมดา และ รถโดยสารปรับอากาศของ ขสมก. เพื่อเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ให้แก่เด็ก ๆ ได้ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะในการเดินทาง  

โดย ขสมก.ได้จัดเตรียมรถโดยสาร จำนวน 2,804 คัน รวม 16,732 เที่ยว ไว้คอยให้บริการ ซึ่งรถโดยสารทุกคัน จะมีป้ายประชาสัมพันธ์ ติดบริเวณกระจกด้านหน้ารถโดยสาร ข้อความ “วันเด็กแห่งชาติ เด็กขึ้นรถเมล์ฟรี ตลอดวัน” สำหรับผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป สามารถใช้บริการโดยชำระค่าโดยสารในอัตราปกติ

เช็กก่อนเดินทาง! วันเด็กปี 66 เดินทางฟรีเส้นทางไหนได้บ้าง

logoline