svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แม่ค้าบ่นอุบปรับราคาไข่ไก่วันแรกกำไร ถาดละ 5 บาท

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันแรกของการปรับราคาไข่ไก่ ตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลาไข่ไก่ฟองละ 5 บาท แม่ค้าบ่นอุบ วันนี้ไข่แพงสุดๆ แม่ค้าได้กำไร ถาดละ 5 บาทเอง หากไข่ไก่แตกซักฟองก็ไม่มีกำไรแล้ว

วันนี้ ที่ 6 มกราคม 2566 ที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่าเขตเทศบาลนครสงขลา วันแรกของการปรับราคาไข่ไก่ขึ้น โดยไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาฟองละ 5 บาท เบอร์ 1 ราคาฟองละ 4.70 บาทเบอร์ 2 ราคาฟองละ 4.50 บาทและเบอร์ 3ราคาฟองละ 4.30 บาท หลังจากที่มีการประกาศปรับราคาไข่ไก่ขึ้นในวันนี้เป็นวันแรก เนื่องจากเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ซึ่งประกอบด้วย สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน จำกัด และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อย จำกัด ประกาศแจ้งสมาชิกสหกรณ์และเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ปรับขึ้นราคาโดยปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์/ฟอง หรือ 6 บาท/แผง (30 ฟอง) จาก 3.40 บาท เป็น 3.60 บาท/ฟอง มีผลตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2566 เป็นต้นไปทั้งนี้ นับเป็นการปรับราคาครั้งแรกของปี 2566

แม่ค้าบ่นอุบปรับราคาไข่ไก่วันแรกกำไร ถาดละ 5 บาท

ในขณะเดียวกันแม่ค้าขายไข่ก็จะต้องระมัดระวังไข่ไก่ไม่ให้แตก เนื่องจากได้กำไรแผงละ 5 บาทเท่านั้น หากไข่ไก่แตก1 ฟอง ก็หมายถึงไม่มีกำไรแล้วในแผงนั้น จึงจำเป็นจะต้องไม่ให้มีไข่แตกเด็ดขาด

นางกัลยา สุระคำแหง แม่ค้าขายไข่ในตลาดทรัพย์สินพลาซ่า กล่าวว่า วันนี้ไข่ไก่ราคาขึ้น แพงมาก ราคาขึ้นมา 20 สตางค์ต่อฟอง ตอนนี้เบอร์ 0 ราคาฟองละ 5 บาท เบอร์ 1 ราคาฟองละ 4.70 บาทเบอร์ 2 ราคาฟองละ 4.50 บาทและเบอร์ 3ราคาฟองละ 4.30 บาท ซึ่งทางร้านมีลูกค้าสั่งประจำอยู่แล้ว ลูกค้าบอกว่าแพง แพงมาก ส่วนแม่ค้าได้กำไร ถาดละ 5 บาทเอง ได้ไม่เยอะ หากซื้อเป็นแผงก็จะได้ราคาที่ถูกกว่า ราคาเป็นลูก สำหรับแม่ค้าก็ได้กำไรเพียงแผงละ 5 บาทเท่านั้น ได้ไม่เยอะ เพราะถ้าหากไข่ไก่แตกเสียชักลูกก็ไม่มีกำไรแล้ว ได้กำไรยาก

logoline