svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

อย่าหลงเชื่อ! เพจ Dododo แอบอ้างเป็น ธนาคารออมสิน ชวนกู้เงินออนไลน์

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย” ก.ดิจิทัลฯ แจ้งเตือน เพจ Dododo แอบอ้างเป็นธนาคารออมสิน ชวนกู้สินเชื่อออนไลน์ ยืนยันเป็นข่าวปลอม อย่าส่งต่อ ป้องกันมิจฉาชีพล้วงข้อมูลส่วนตัว

เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย” หรือ AntiFakeNewsCenter จากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แจ้งเตือนการเผยแผร่ข้อมูลปลอม กรณีเพจ Dododo ชวนกู้เงินออนไลน์โครงการสินเชื่อสู้ไปด้วยกัน จากธนาคารออมสิน โดยระบุว่า ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ Dododo ชวนกู้เงินออนไลน์โครงการสินเชื่อสู้ไปด้วยกัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
 

 

โดยธนาคารออมสิน ชี้แจงว่า ไม่มีเพจเฟซบุ๊กชื่อเพจ Dododo ชวนกู้เงินออนไลน์โครงการสินเชื่อสู้ไปด้วยกัน และเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารแต่อย่างใด พฤติกรรมการเชิญชวน โดยวิธีการวางลิงก์ไว้เพื่อให้กดเข้าไปยื่นสมัครใช้บริการ เป็นการเปิดโอกาสให้มิจฉาชีพได้เข้าถึงตัว มีความเสี่ยงต่อการตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวง และ มีการนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสินไปใช้ประกอบโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และ ขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก AntiFakeNewsCenter

logoline