svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ตรวจแถวการเมือง

เช็กชื่อ ผ่าขุมกำลัง"ชาติพัฒนากล้า"กรณ์-สุวัจน์- ผนึกกำลังสู้เลือกตั้ง

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผ่าโครงสร้าง"ชาติพัฒนากล้า" จัดทัพใหม่ ภายหลัง"กรณ์" นั่งหัวหน้าพรรค คุมเศรษฐกิจ ขณะ "เทวัญ" เป็นเลขาฯ คุมการเมือง พร้อมปรับโฉมโลโก้พรรคให้ทันสมัย ประกาศฟื้นเศรษฐกิจปลุกชีวิตยุคมนุษย์ทองคำ ต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงและลงมือทำ เพื่อให้ชาติพ้นวิกฤต

 

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.65  ภายหลัง"พรรคชาติพัฒนากล้า" ประชุมใหญ่สามัญ จัดทัพกรรมการบริหารพรรคสู้ศึกการเลือกตั้ง ปรับภาพลักษณ์องค์กร เริ่มจากการปรับโลโก้ของพรรคใหม่ โดยมีตัวอักษร ช.ช้าง รูปแบบทันสมัย ใช้สีเหลืองทองและสีน้ำเงิน สื่อความหมายถึง "ชาติ" ที่พร้อมจะ "พัฒนา" ให้เจริญรุ่งเรือง โชติช่วงดุจเปลวเพลิงชัชวาลที่ไม่มีวันดับได้ ต้องอาศัยความ "กล้า" เป็นสำคัญ

 

นายกรณ์ จาติกวณิช  หัวหน้าพรรค และ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า

 

โดย "นายเทวัญ ลิปตพัลลภ" ได้ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมเสนอชื่อ "นายกรณ์ จาติกวณิช" ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน ซึ่งที่ประชุมลงคะแนนแนเอกฉันท์เลือก นายกรณ์ เป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า มีผลตั้งแต่ 16 ตุลาคม เป็นต้นไป

 

เช็กชื่อ ผ่าขุมกำลัง\"ชาติพัฒนากล้า\"กรณ์-สุวัจน์- ผนึกกำลังสู้เลือกตั้ง

ขณะที่กรรมการบริหารพรรคและทีมโฆษกพรรค รวมอีก 33 คน อาทิ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค / นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ / นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค / นายดล เหตระกูล และ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นรองหัวหน้าพรรค / นางเยาวภา บุรพลชัย โฆษกพรรค

 

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า
 

"นายสุวัจน์" กล่าวว่า โครงสร้างที่สำคัญของพรรคในลักษณะ 3 ประสาน ได้เกิดขึ้นในวันนี้ พรรคชาติพัฒนากล้าให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาของประเทศที่กำลังประสบอยู่ในปัจจุบัน คือ วิกฤตด้านเศรษฐกิจแลการเมืองที่มีความขัดแย้ง ขาดเสถียรภาพ พรรคมีความมุ่งมั่นที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหา เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นทางออกของประเทศ เป็นความหวังของประชาชน จึงได้วางบทบาทที่สำคัญคือ นายกรณ์ จะรับผิดชอบและโฟกัสการแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ โดยมีคณะที่ปรึกษาและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ เข้าช่วยสนับสนุนการทำงาน

 

เช็กชื่อ ผ่าขุมกำลัง\"ชาติพัฒนากล้า\"กรณ์-สุวัจน์- ผนึกกำลังสู้เลือกตั้ง

 

ส่วนวิกฤตการเมือง "นายเทวัญ" เป็นผู้รับผิดชอบ รวมถึงขยายฐานการเมืองของพรรค สรรหาผู้มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ และคนรุ่นใหม่ เข้ามาทำงานการเมืองให้กับประชาชน โดยมีรองหัวหน้าพรรค คือ นายวัชรพล และนายอรรถวิทย์ ร่วมกันเป็นทีมงาน

 

สำหรับตัว"นายสุวัจน์"เอง จะใช้ประสบการณ์การเมือง 35 ปี มาดูแลภาพรวมนโยบายด้านเศรษฐกิจและการเมืองของพรรคให้ประสบความสำเร็จ ถือเป็นการประสานพลัง 3 ประสาน

 

ด้าน"นายกรณ์" กล่าวว่า "คนไทยต้องรวย เศรษฐกิจต้องดี" ชาติจะพัฒนาได้ต้องกล้าเปลี่ยน ถ้าไม่แก้ไขอย่างเร่งด่วน ประเทศจะไปไม่รอด ขณะที่ภาคการเมืองไม่ได้สนใจปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง ความทุกข์ยากของประชาชนเป็นเรื่องท้ายๆ ที่นักการเมืองจะสนใจ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องกล้าลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศใหม่ทั้งระบบ ต้องกล้าคิดในเรื่องที่คนอื่นไม่เคยคิด ต้องสร้างงานใหม่ๆ นับล้านตำแหน่ง งานแห่งอนาคตที่จะสร้างรายได้ให้คนไทย

 

ไม่ว่าจะ Creative Economy การสร้างให้คนไทยเป็นเซลล์แมนขายของออนไลน์ไปทั่วโลก กล้าทำในเรื่องยากๆ ปรับการคำนวณฐานภาษีใหม่ ให้ชนชั้นกลางจ่ายภาษีน้อยลงเพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋า กล้าชนกับบริษัทยักษ์ใหญ่ รื้อโครงสร้างพลังงานใหม่ ให้คนไทยใช้พลังงานที่ถูกลงซึ่งเป็นต้นทุนของทุกอย่าง ตั้งบริษัทเพื่อผลิตภัณฑ์การเกษตรแต่ละชนิด เช่น บริษัทข้าวหอม ให้มืออาชีพมาช่วยสร้างตลาด ชาวนาชาวไร่ทุกคนมีหุ้นอยู่ในบริษัท สามารถเข้าตลาดหุ้นได้ในอนาคต และสุดท้ายคือ กล้าตัดสินใจให้รัฐอยู่ในโทรศัพท์มือถือ ทำให้รัฐเล็กลงด้วยเทคโนโลยี หรือ Gov Tech ให้คนเข้าถึงได้ง่าย 24 ชั่วโมง เพื่อทำให้ประเทศคล่องตัว มุ่งไปข้างหน้าได้ไวขึ้น

"ผมเชื่อว่าคนไทยมีโอกาสที่ดีกว่านี้ได้ เป็นมนุษย์ทองคำ เหมือนคนในรุ่นผมเป็นได้ เหมือนสมัยผมกลับเมืองไทยมาตั้งบริษัทใหม่ๆ แค่ต้องมีความกล้า ที่จะเริ่ม และลงมือทำ คนไทยรวยได้ ชาติพัฒนาได้ ต้องกล้า เพราะพรรคชาติพัฒนากล้า กล้าด้วยประสบการณ์ ชาติพ้นวิกฤติ"

เทวัญ ลิปตพัลลภ  เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า

ขณะที่ "นายเทวัญ" กล่าวว่า วันนี้การเมืองที่มีเสถียรภาพ หมายถึงเศรษฐกิจของประเทศก็จะดีขึ้น การเตรียมความพร้อมของพรรคชาติพัฒนากล้าคือ เข้ามาสู่จุดที่เรียกว่าสมบูรณ์แบบที่สุด เรามีผู้มีประสบการณ์หลายด้าน ทั้งเศรษฐกิจ การเมือง สำหรับตนจะรับผิดชอบในส่วนการเมือง ที่ต้องประสานกับทุกฝ่ายการเมือง พรรคการเมือง ถ้าทุกอย่างไปได้ดี เศรษฐกิจก็จะไปได้ดี วันนี้เราได้บุคลากรส่วนหนึ่งมาจากพรรคกล้า เป็นบุคลากรที่เป็นคนรุ่นใหม่มาเติมในส่วนที่พรรคชาติพัฒนามีอยู่แล้ว แต่ยังขาดบางส่วน ก็มาเติมให้มันเต็ม ซึ่งหลังจากที่พรรคได้มีรีแบรนด์แล้ว หลังจากนี้จะเดินเข้าสู่สถานการณ์เลือกตั้งที่สมบูรณ์แบบและมีความพร้อมที่สุด

 

เช็กชื่อ ผ่าขุมกำลัง\"ชาติพัฒนากล้า\"กรณ์-สุวัจน์- ผนึกกำลังสู้เลือกตั้ง

 

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พรรคชาติพัฒนากล้า ประกอบด้วย


1.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค
2.นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานที่ปรึกษาพรรค
3.พ.อ.วินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรค
4.นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ
5.นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค


6.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค
7.นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค คนที่ 1
8.นายประสิทธิ์ ตันประเสริฐ รองหัวหน้าพรรค คนที่ 2
9.นายดล เหตระกูล รองหัวหน้าพรรค คนที่ 3
10.นายปกครอง ผาสุขยืด รองหัวหน้าพรรค คนที่ 4


11.นายสุเมธ ศรีพงษ์ รองหัวหน้าพรรค คนที่ 5
12.พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรค คนที่ 6
13.นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค คนที่ 7
14.นายอดุลย์ เลาหพล รองหัวหน้าพรรค คนที่ 8
15.นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค คนที่ 9


16.นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองหัวหน้าพรรค คนที่ 10
17.นายสมบัติ กาญจนวัฒนา รองเลขาธิการพรรค คนที่ 1
18.นายอรัญ พันธุจินดา รองเลขาธิการพรรค คนที่ 2
19.พล.ต.ธชา จินตวร รองเลขาธิการพรรค คนที่ 3
20.นายองอาจ พฤกษ์พนาเวศ รองเลขาธิการพรรค คนที่ 4


21.ผศ.ดร.เอราวัณ ทับพลี รองเลขาธิการพรรค คนที่ 5
22.นางอัญชลี บุสสุวัณโณ เหรัญญิกพรรค
23.นายนนทรัฐ ขจีกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรค
24.นางเยาวภา บุรพลชัย โฆษกพรรค
25.นางมสารัตน์ อื้อศรีวงศ์ รองโฆษกพรรคคนที่ 1


26.น.ส.ดวงทิพย์ ปานรักษา รองโฆษกพรรคคนที่ 2
27.นางบุษรา เสนะวีณิน กรรมการบริหารพรรค
28.นายสหพล กาญจนเวนิช กรรมบริหารพรรค
29.นางวันเพ็ญ สุวัฒโนดม กรรมการบริหารพรรค
30.นายศุภรัศมิ์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค


31.นายอนุชาศิริโภคานนท์ กรรมการบริหารพรรค
32.ดร.แวววรรณ ก้องไตรภพ กรรมการบริหารพรรค
33.นายพุทธิพงษ์ ธีรธรรมรัตน์ กรรมการบริหาร
34.นายประสิทธิ์ ช่วยสงฆ์ กรรมการบริหารพรรค

 

เช็กชื่อ ผ่าขุมกำลัง\"ชาติพัฒนากล้า\"กรณ์-สุวัจน์- ผนึกกำลังสู้เลือกตั้ง

logoline