svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ตรวจแถวการเมือง

เปิดตัว"มาดามเดียร์"สวมเสื้อสังกัดพรรคปชป. ประกาศลั่นพร้อมนำพรรคคว้าชัย

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดตัว "มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค เข้าสังกัด"พรรคประชาธิปัตย์"ประกาศลั่น ร่วมนำทัพพระแม่ธรณีบีบมวยผม คว้าชัยชนะสนามเลือกตั้ง

 

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.65  ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ มีบรรยากาศทางการเมืองเป็นไปอย่างคึกคัก โดยบรรดาแกนนำพรรคนำโดย "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์"  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "นายนิพนธ์  บุญญามณี"  รองหัวหน้าพรรค  ผู้บริหารพรรค รวมทั้งบรรดา ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์  เตรียมการรอต้อนรับ "มาดามเดียร์"  นางวทันยา  บุนนาค  ซึ่งมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค อย่างอบอุ่น  

 

มาดามเดียร์  วทันยา  บุนนาค  สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ก่อนสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

 

ทันทีที่" มาดามเดียร์"  เดินทางมาถึงได้เข้าสักการะ พระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคประชาธิปัตย์ และสวัสดีทักทายผู้บริหารพรรคและสื่อมวลชน ซึ่งถือว่าได้รับความสนใจอย่างมาก


"นายจุรินทร์" กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นเกียรติของพรรคประชาธิปัตย์ และโอกาสสำคัญในการต้อนรับนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ มาร่วมงานและร่วมอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ และ ช่วยเสริมทัพทีม กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์เป็นการเฉพาะ ในการชับเคลื่อนและทำให้พรรคมีเสียงสนับสนุนใน กทม. มากขึ้น

 

โดย "น.ส.วทันยา" ได้แสดงเจตจำนงค์ในการลง ส.ส. บัญชีรายชื่อในการเลือกตั้งครั้งหน้า  ซึ่งตนเองในหัวหน้าพรรคยินดีอย่างยิ่ง พร้อมกล่าวยินดีต้อนรับ  ส่วนลำดับนั้น ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคร่วมพิจารณาต่อไปตามขั้นตอนเหมือนสมาชิกคนอื่นๆ  และเชื่อว่า น.ส.วทันยา จะเป็นกำลังสำคัญในการเพิ่มความนิยมของพรรคใน กทม. มากขึ้น ซึ่งจากการเลือก ผู้ว่า กทม. ตั้งครั้งที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่า คน กทม.ยังต้อนรับ ประชาธิปัตย์อยู่ จึงมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้คะแนน ส.ส. กทม. มากขึ้น

 

เปิดตัว"มาดามเดียร์"สวมเสื้อสังกัดพรรคปชป. ประกาศลั่นพร้อมนำพรรคคว้าชัย

 

ขณะที่ "น.ส.วทันยา" กล่าวเปิดใจถึงเหตุผลในการตัดสินใจร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ขอบคุณหัวหน้าพรรค และพรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้การต้อนรับอย่างดี

 

"ดิฉันศรัทธาในระบบความเป็นสถาบันพรรคการเมือง ของพรรคประชาธิปัตย์ มาตลอด 76 ปี สะท้อนผ่านการลงมติในสภาหลายครั้ง และสมาชิกทุกคนมีอิสระทางความคิด ไม่มีใครเป็นเจ้าของ และไม่มีอำนาจครอบงำ ท่าทีต่างๆ  ที่ออกมาจากพรรคล้วนมาจากมติพรรค ซึ่งเป็นการทำงานภายใต้ระบอบประชาธิปไตย" มาดามเดียร์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ กล่าว  

เปิดตัว"มาดามเดียร์"สวมเสื้อสังกัดพรรคปชป. ประกาศลั่นพร้อมนำพรรคคว้าชัย

 

ดังนั้น หากจะทำการเมืองให้สุจริต ตัวตนของพรรคการเมือง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานในระบอบประชาธิปไตย

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวชื่นชมการทำงานของหัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรค ที่ขยัน และทำงานเพื่อประชาชน พร้อมให้คำมั่นสัญญาทำงานด้วยความสุจริต ถูกต้องต่อไป 

 

ส่วนการวางเงื่อนไขเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ นั้น"น.ส.วทันยา" ชี้แจงประเด็นนี้ว่า ขึ้นอยู่กับผู้บริหารของพรรค ซึ่งตนเองได้แสดงเจตจำนงค์ ในลงสมัครบัญชีรายชื่อ เพราะมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อประชาชน โดยได้ใช้เวลาตัดสินใจพอสมควร หลังลาออกจากพรรคพลังประชารัฐกระทันหัน ได้พูดคุยกับผู้บริหารหลายพรรค แต่การตัดสินใจ ต้องเริ่มจากสัญลักษ์ของพรรคที่เป็นระบอบประชาธิปไตย ซึ่งหวังว่า ในฐานะคนรุ่นใหม่จะเข้ามาต่อเติมการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ได้  ส่วน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ คนอื่นจะเข้าร่วมหรือไม่ อยู่ที่การพิจารณาของแต่ละบุคคล ยังไม่ได้มีการพูดคุย  

 

การทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์แตกต่างกัน เพราะพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่เพิ่งหัดใหม่ แต่พรรพประชาธิปัตย์ เป็นสถาบันทางการเมือง ที่เติบโตมาพร้อมกับคนทุกยุคทุกสมัย 

 

"น.ส.วทันยา"  ยังได้กล่าวถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั้น ยังคงเคารพท่านเหมือนเดิม เพียงแค่เปลี่ยนบริบทในการทำงานทางการเมือง แต่เรื่องมิตรภาพระหว่างกัน เป็นคนละเรื่อง 

 

พร้อมกันนี้ "น.ส.วทันยา" ยังได้กล่าวถึงข้อห่วงใยที่เคยถูกตรวจสอบกรณีการถือหุ้นสื่อว่า  "ไม่มีความกังวลใดๆ เพราะ ได้ปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการตั้งแต่ก่อนจะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว"

 

เปิดตัว"มาดามเดียร์"สวมเสื้อสังกัดพรรคปชป. ประกาศลั่นพร้อมนำพรรคคว้าชัย

สำหรับ "มาดามเดียร์"  ปัจจุบัน อายุ 37 ปี  ตัดสินใจเข้าสู่เส้นทางการเมืองเมื่อครั้งรัฐธรรมนูญปี 60 ประกาศใช้โดยกำหนดให้มีการเลือกตตั้งเป็นการทั่วไปเมื่อปี 2562 ทำให้ "วทันยา" เลือกเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคพปชร.  และได้ทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเต็มกำลัง ทั้งในการลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน รวมถึงการทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าประชุมร่วมพิจารณาร่างพ.ร.บ.ฉบับต่างๆ  รวมถึงการทำหน้าที่ในคณะกรรมาธิการ

 

ต่อมาได้ร่วมกับกับ ส.ส.หญิงในพรรคตั้ง "กลุ่มดาวฤกษ์" ซึ่งได้ทำงานทั้งในสภาฯ และลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน เขต กทม. จนมีการคาดหมายว่า นอกจาก วทันยา จะเข้าสังกัดพรรคประชาธิปัตย์จะมีนักการเมืองรายอื่นเข้าร่วมสังกัดพรรคปชป.ตามมาอีกด้วย 

logoline