svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์"สวน"ชัยวุฒิ"ย้ำบรรทัดฐานการเมืองต่างกัน

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์"ถามบรรทัดฐาน"ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์"รับได้หรือกับเกมสภาล่มซ้ำซาก นักการเมืองได้ประโยชน์แต่ประชาชนไม่เหลืออะไร ซัดอย่าเอานิสัยคุ้นชินมาตัดสินคนอื่นปมลาออก

17 สิงหาคม 2565 "น.ส.วทันยา บุนนาค" อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวภายหลังยื่นหนังสือลาออกต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ต่อกรณีที่ "นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์"  รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ว่าการลาออกไม่เกี่ยวกับสภาล่ม แต่เป็นเพราะอาจย้ายไปอยู่พรรคใหม่นั้น โดยส่วนตัวเคารพความแตกต่างของทุกคน แต่ก็ยืนยันว่าการที่นายชัยวุฒิจะนำนิสัยที่คุ้นชินของตนเอง มาตัดสินคนอื่นเป็นการไม่ถูกต้อง

 

"มาดามเดียร์"สวน"ชัยวุฒิ"ย้ำบรรทัดฐานการเมืองต่างกัน

 

 

"การที่สภาล่มซ้ำซากด้วยการเล่นเกมทางการเมืองของนักการเมืองนั้น ส.ส.ทุกคนรับทราบ สื่อและประชาชนทุกคนก็รับทราบว่าเป็นการเล่นเกมของนักการเมือง ซึ่งทางนายชัยวุฒิสามารถยอมรับเกมการเมืองที่ไม่สนใจผลประโยชน์ของประชาชนใช่หรือไม่ และไม่ทราบว่านายชัยวุฒิ มีบรรทัดฐานการทำงานอย่างไร แต่เชื่อว่าบรรทัดฐานของดิฉันสูงกว่านั้น" น.ส.วทันยา กล่าว

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ากรณีสภาล่มนั้น ไม่เคยได้รับสายโทรศัพท์ หรือข้อความจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือผู้บริหารของพรรค ส่วน ส.ส.คนอื่น ไม่อาจรับรู้ได้ แต่ยืนยันว่ากับวทันยาไม่มีเหตุการณ์นี้อย่างแน่นอน

 

"มาดามเดียร์"สวน"ชัยวุฒิ"ย้ำบรรทัดฐานการเมืองต่างกัน

 

 

 

ส่วนการเข้าพบ พล.อ.ประวิตร เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (16ส.ค.) เพื่อไปเรียนกับพล.อ.ประวิตร ว่าได้ตัดสินใจลาออกจาก ส.ส. และสมาชิกพรรค ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ได้อวยพรขอให้โชคดี และส่วนตัวเชื่อว่าพล.อ.ประวิตร รับทราบดีว่า เมื่อตนตัดสินใจสิ่งใดแล้ว จะมีจุดยืนที่ชัดเจน

 

"มาดามเดียร์"สวน"ชัยวุฒิ"ย้ำบรรทัดฐานการเมืองต่างกัน

 


"การตัดสินใจลาออกถึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร เพราะกฎหมายก็ได้ตกไปแล้ว แต่ดิฉันอยากให้การลาออกเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า การที่เล่นเกมการเมืองโดยไม่สนใจประชาชน เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง การไปถึงจุดหมายด้วยกติกาที่ผิดๆ เป็นบรรทัดฐานที่ผิดๆในสังคม ดังนั้น การตัดสินใจลาออกจะเป็นเครื่องบ่งชี้ไปถึงประชาชนและไปถึงผู้ใหญ่ที่มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น" น.ส.วทันยา ระบุ 

 

 

 

logoline