svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ตรวจแถวการเมือง

ตัดหน้า"ลุงป้อม"ลงพื้นที่"กระบี่" พรรคไทยสมาร์ท แจงไร้ไฟฟ้า กองขยะมหึมา

04 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท "เกียรติภูมิ สิริพันธุ์" ลงพื้นที่กระบี่ก่อนรักษาการนายกฯปฏิบัติภารกิจเพียง 1 วัน ตะลึงพบหมู่บ้านในเขตอำเภอเมืองไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนที่เกาะลันตา เจอภูเขาขยะ ห่วงสร้างปัญหาสารพัด (มีคลิป )

 

4 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งปฏิบัติราชการ รักษาการนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ ในวันที่ 5 ก.ย.นี้ แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร และคณะจะเดินทางมาถึง  ทางพรรคไทยสมาร์ท ภายใต้การนำของ"นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์" หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท ลงพื้นที่ จ.กระบี่  เพื่อแนะนำพรรค แนะนำตัว และเตรียมความพร้อมก่อนลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยก่อนหน้านี้ลงพื้นที่ภาคอีสาน ล่าสุดลงใต้ 

 

ระหว่างลงพื้นที่ "นายเกียรติภูมิ" พบหมู่บ้านที่อยู่ในเขต อ.เมืองกระบี่ ไม่มีฟ้าใช้ จึงได้เข้าไปพูดคุยกับชาวบ้าน ทราบว่าหมู่บ้านนี้ไม่เคยมีไฟฟ้าใช้มาก่อน เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ 

 

"หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท" บอกว่า ถือเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มากที่ พ.ศ.นี้ โลกไปถึงไหนกันแล้ว แต่หมู่บ้านในเขตเมืองกลับยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้ลงพื้นที่ จ.สกลนคร ก็พบหมู่บ้านที่อยู่ห่างจากถนนใหญ่ระหว่างอำเภอไม่ถึง 1 กิโลเมตรไม่มีไฟฟ้าใช้เช่นกัน 

 

ตัดหน้า"ลุงป้อม"ลงพื้นที่"กระบี่" พรรคไทยสมาร์ท แจงไร้ไฟฟ้า กองขยะมหึมา
 

"หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท" กล่าวต่อว่า พรรคมีนโยบายที่จะให้ประชาชนได้มีไฟฟ้าใช้ในทุกๆ พื้นที่ โดยการใช้พลังงานทางเลือกที่ประหยัด ลดต้นทุนการนำเข้าพลังงานเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และพลังงานทางเลือกอื่นๆ ซึ่งถือว่าเป็นพลังงานสะอาด ปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และลดปัญหาโลกร้อน เพื่อให้มีประโยชน์ต่อประเทศชาติมากที่สุด เพื่อพี่น้องประชาชนคนไทยได้มีไฟฟ้าใช้ในทุกๆ พื้นที่ 

 

"นายเกียรติภูมิ" ยังลงพื้นที่เกาะลันตา จ.กระบี่ และพบกองขยะขนาดใหญ่เท่าภูเขาลูกมหึมา ทั้งๆ ที่เกาะลันตาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ แต่กลับไม่มีการจัดการขยะที่ดีพอ ส่งผลให้เกิดมลพิษ ทั้งกลิ่นและน้ำเสีย ประชาชนได้รับเชื้อโรค และกระทบกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงการท่องเที่ยวในที่สุด 

 

นายเกียรติภูมิ   สิริพันธุ์  หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท

 

"หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท"  กล่าวด้วยว่า เรื่องการจัดการขยะ สามารถใช้สมาร์ทเทคโนโลยีมาดำเนินการได้ โดยแปลงขยะเป็นไฟฟ้า สร้างรายได้ สร้างงานให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งตนมีผลงานด้านโรงไฟฟ้าชีวมวล จึงจ้ดทำนโยบายพรรคเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานทางเลือก ช่วยชาติประหยัดพลังงาน และสร้างรายได้ให้คนไทย

 

ตัดหน้า"ลุงป้อม"ลงพื้นที่"กระบี่" พรรคไทยสมาร์ท แจงไร้ไฟฟ้า กองขยะมหึมา

คลิป >>>

 

logoline