svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คอลัมนิสต์

"ทักษิณ"สะกิดแผลใหญ่"ตากใบ-กรือเซะ"บูมเมอแรง สะท้อนกลับ"เพื่อไทย"

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ว่าเป็นคำขอโทษเหตุการณ์"กรือเซะ-ตากใบ" ไม่ว่าก่อนหน้านี้ ออกมาอ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆ่าตัดตอน 2,000 ศพ ตามนโยบายทำสงครามยาเสพติด หรือแม้แต่คำว่า "โจรกระจอก" ล้วนเป็นบาดแผลใหญ่ ยากจะลบเลือนไปจากความทรงจำอันเลวร้าย ติดตามได้เจาะประเด็น โดย "เมฆาในวายุ"

 

ลีลาของ"โทนี่ วู้ดซัม" หรือ"ทักษิณ ชินวัตร" ไม่ธรรมดา ล่าสุดการทอล์กในรายการ Care คิด เคลื่อนไทยครั้งล่าสุด มีสองวาระร้อนๆ คือ

 

1.ความสุขที่ได้เป็นคุณปู่ คุณตากับหลานๆเเละหวังว่าเร็วๆนี้ได้กลับไทยเเน่นอน

 

2. "25 ตุลาคมครบ 18 ปี เหตุการณ์ตากใบ" โดยทิ้งทุ่นว่าไม่รู้เรื่องเพราะเล่นกอลฟ์อยู่ โดนวางยาในการควบคุมเหตุการณ์ ผบ.ทบ.ขณะนั้นต้องรับผิดชอบเเละโดนทหารเคลื่อนเเผนล้มรัฐบาลมาตั้งเเต่ปี 2547

 

"ทักษิณ"สะกิดแผลใหญ่"ตากใบ-กรือเซะ"บูมเมอแรง สะท้อนกลับ"เพื่อไทย"

 

เเน่นอนว่าเกมนี้ของคนเเดนไกลตอบคำถามเเบบโยนความรับผิด ปั่นกระเเสขั้วไม่เอาทักษิณ เพื่อไทยให้โชนขึ้นเเบบฟรีๆ ทั้งที่ ตอนนี้ขั้วรัฐบาลคะเเนนนิยมร่วงๆจากหลากโพลล์

 

เเปลง่ายๆคะเเนนนิยม"พรรคเพื่อไทย"ที่หวังเเลนด์สไลด์ชนะขั้วตรงข้ามสบายๆในชั้นหนึ่งน่าจะลำบากขึ้นจากคำตอบของคนเเดนไกลในคราวนี้

 

อย่าลืมว่าการเข็นวาระนิรโทษกรรมเเบบสุดซอยเมื่อปี 2556 ก็เป็นตราบาปที่ล้มรัฐบาลนารีขี่ม้าขาวมาเเล้ว เเละยิ่งคนเเดนไกลสำทับเรื่องนี้ขึ้นมาเเบบให้คนตีความเอาเอง"กลับบ้านเเบบเท่ๆ/กลับเมืองไทยไปเลี้ยงหลาน"หลายครั้งนั้น ยิ่งทำให้ขั้วตรงข้ามหยิบเอาวาระเหล่านี้ไปขย้ำ

"ทักษิณ"สะกิดแผลใหญ่"ตากใบ-กรือเซะ"บูมเมอแรง สะท้อนกลับ"เพื่อไทย"

 

ไม่รู้ว่าคนเเดนไกลตั้งใจหลุดบทในการพูดเรื่องราวเหล่านี้( ซึ่งดูแล้วไม่เป็นผลบวกกับเพื่อไทยเลย ) หรือไม่  เเต่ที่เเน่ๆ กระเเสที่ "เพื่อไทยปั่นไว้ให้ชนะคู่เเข่งเเบบลอยลำเพื่อตั้งรัฐบาล เเละบวกกับกระเเสข่าวเเตะมือได้ทุกพรรค เเม้เเต่พรรคพลังประชารัฐของ"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" ก็ยังมีโอกาส ขอเพียงไม่มีชื่อ"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"เท่านั้น เเต่เมื่อมองลีลาของ"ลุงป้อม" ในวันนี้เกี่ยวกับสิ่งที่คนเเดนไกลพาดพิงทบ.1ในตอนนั้น คิดหรือว่า"ลุงป้อม"จะไว้ไมตรี เพราะถอดนัยยะดีๆคนเเดนไกลโยนบาปนี้ให้ผบ.ทบ.ในช่วงนั้นไปเต็มๆ

 

เเม้ "3ป." ยังไม่ตอบคำถามที่เเน่นอนว่าใครจะเป็น 1 ใน 3 เเคนดิเดตสร.1 ของพปชร.เพราะตอนนี้3ป.ชูภาพให้น้ำหนักเเก้ปัญหาน้ำท่วม/การประชุมเอเปค/เเก้ปัญหายาเสพติด/ปืนเถื่อน/ตำรวจ-ทหารนอกเเถว/สิ่งผิดกฎหมาย /การฟื้นเศรษฐกิจเเละสถานการณ์โลกในปีหน้า เเละเลี่ยงในคำตอบเรื่องการเมือง

 

ชวน หลีกภัย ประธานสภา ประกาศเดินหน้าสู้คดีพิสูจน์ความจริง นโยบายดับไฟใต้ยุคทักษิณ ล้มเหลวอย่างไร

 

เเต่สิ่งที่คนเเดนไกลทิ้งบอมบ์ใส่ "ลุงป้อม" เต็มๆเเละบวกกับ"ชวน หลีกภัย" สู้คดีที่คนเเดนไกลฟ้องหมิ่นประมาทไว้เมื่อปี 2555 ยิ่งทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีอาวุธซัดกลับคนเเดนไกลเเละชินวัตรเเฟมิลี่ได้เต็มสูบในยามหน้าว่า คนของปชป.ไม่หนีคดี/ไม่ก่อให้เกิดปัญหาไฟใต้เหมือนวิธีที่คนเเดนไกลเคยวางไว้

 

"ทักษิณ"สะกิดแผลใหญ่"ตากใบ-กรือเซะ"บูมเมอแรง สะท้อนกลับ"เพื่อไทย"
 

ดังนั้นยามหน้าอันใกล้การขุดเเผลชินวัตรเเฟมิลี่ในหลากวาระ เชื่อว่าทุกองคาพยพจะจับมือทุบเพื่อไทยกันเต็มเหนี่ยว โดยเฉพาะคำว่าโกงทุกมิติ เเม้กุนซือเพื่อไทยจะอ่านว่าอย่างไรเสียเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นเเน่เเละวางเเนวทางรับมือไว้เเล้วก็ตามเเต่กระเเสโซเชียลที่ไวปานเเสงในยามนี้การสืบค้นข้อมูลเก่าๆนั้นไม่ลำบากที่จะความจริงที่จริงเเท้เพื่อพิสูจน์เเละยิ่งง่ายสำหรับการIOข่าวสารเชิงลบที่จะซัดกลับในหลากมิติ

 

สรุปง่ายๆ ยกนี้ คนเเดนไกลเปิดการ์ดให้ฝ่ายตรงข้ามซัดปลายคางเเบบเต็มๆ ดีไม่ดีจะซ้ำรอยปี 2549 (ยึดอำนาจรัฐบาลไทยรักไทย ) ปี2556 (ร่างกฎหมายนิรโทษกรรม+จำนำข้าว+ยึดอำนาจพรรคเพื่อไทย)/ปี2562(ยุบพรรคไทยรักษาชาติ+เพื่อไทยเป็นพรรคอันดับ1เเต่ไม่ได้เป็นเเกนนำตั้งรัฐบาล ) ทั้งหมดนี้อยู่ที่3ป.วางหมากให้สะเด็ดน้ำว่าจะเดินเกมอย่างไรให้ชัดเเจ้ง


เพราะกระเเสต้านระบอบทักษิณเริ่มขยับเเล้ว

logoline