svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คอลัมนิสต์

ดีลสำคัญ"ธรรมนัส พรหมเผ่า"สัญญาณลมพัดหวนคืนรังเดิมอาจไม่ง่ายอย่างที่คิด

07 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเเยกตัวมาตั้ง"พรรคเศรษฐกิจไทย"ของ "ธรรมนัส" คงพบสัจธรรมการเมืองเเล้วว่า รุ่งหรือร่วง เพราะตอนนี้วงในสะพัดหนักช่วง"ลุงตู่"ลุ้นปม"นายก 8 ปี" เปิดทาง"ธรรมนัส" เข้าพบ ลุงป้อม เเบบถี่ยิบ นัยว่าขอกลับรังเดิม ติดตามได้จาก เจาะประเด็น โดยเมฆา ในวายุ

 

สะพัดหนักมากในวงการเมือง -สื่อมวลชนสายการเมืองในการจับจังหวะหกเดือนเรือเหล็ก-วาระ"นายก 8 ปี " ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยวาระนี้เกี่ยวโยงกับ"พรรคพลังประชารัฐ"เเละสัมพันธภาพของ"3ป."เเบบเพียวๆ

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

 

นั่นคือ กระเเสข่าวการกลับบ้านเก่าของ "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย หลังเเยกตัวจากพรรคเดิมมาตั้งพรรคใหม่ได้ไม่กี่เดือน!?!

 

เพราะคำตอบล่าสุดของ"สมศักดิ์ เทพสุทิน "รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐที่ให้ไว้กับสื่อทำเนียบรัฐบาลในช่วงประชุมครม.เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 65 นั้น ( เมื่อถามถึงกระแสข่าวร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยจะย้ายกลับมาพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ "สมศักดิ์" ย้อนถามสื่อมวลชนว่า "จริงหรือ เพิ่งรู้เลยเนี่ย ขอบใจมาก และถ้าเกิดกลับมาก็ไม่มีปัญหาอะไร"  สมศักดิ์กล่าว เเปลว่าข่าวนี้พอมีมูล....

 

เเต่มูลเหตุนี้ ได้รับการยืนยันจากคนใน"พรรคเศรษฐกิจไทย" ว่า "ร.อ.เอกธรรมนัส" ไม่เข้าประชุมพรรคหลายวันเเล้วเเละยอมรับว่าช่วงนี้ "ร.อ.ธรรมนัส"ไปพบ1ในคีย์เเมน"ค่าย3ป."บ่อยครั้ง

 

"หากไม่ทำพรรคต่อให้บอกมาเเละสำรองปัจจัยการเลือกตั้งงวดหน้าไว้ด้วย"   คนในพรรคเศรษฐกิจไทยเคยหลุดวาจานี้ออกมาสอดรับกับจังหวะขั้นต้นของ"ร.อ.ธรรมนัส"ในตอนนี้

 

ย้อนเวลากลับไป ที่ผ่านมาพบว่า"ผู้กองคนดัง"เคยสวมบทอดีตเลขาธิการพรรคพปชร.เเละตัองหมดอนาคตหลัง"ลุงตู่"รู้เเผนโค่นสร.1 โดย"ลุงตู่"อ้างอิงว่าผู้กองคนดังจับมือ"ป.ที่สี่"ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครม.(เน้นไม่ไว้วางใจลุงตู่)ในงวดก่อน

 

จน "ร.อ.ธรรมนัส"โดนอาญาสิทธิ์จากลุงตู่ด้วยมาตรา 171 ของรัฐธรรมนูญ หลุดเก้าอี้รมช.เกษตรฯพร้อมกับอดีตรมช.เเรงงาน"นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" เเละยามนั้นผู้กองคนดังยังเปิดศึกกับเสนาบดีร่วมพรรค เช่น รมว.ดีอีเอส"ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์/สุขาติ ชมกลิ่น"รมว.เเรงงาน"ไปด้วย

โลโก้ พรรคเศรษฐกิจไทย

 

เเบบนี้หาก"ร.อ.ธรรมนัส"จะกลับบ้านเก่า แปลกชอบกล เเม้ตอนนี้"ผู้กองคนดัง" ได้เข้านอกออกในมูลนิธิป่ารอยต่อฯเเบบถี่ยิบ นัยว่าไปขอเก้าอี้รมต.(หากลุงตู่ต้องพ้นวาระเเปดปี?) + การคัมเเบ็กต้นสังกัดจากรักษาการสร.1/หัวหน้าพรรคพปชร."พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ"ก็ตาม

 

 

 

อย่าลืมว่า"3ป."ที่เหลือคือ"พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา"เเละ"ลุงตู่"จะยอมเออออห่อหมกกับเเผนนี้ของผู้กองคนดัง?

 

การเเยกเส้นทางของ"ร.อ.ธรรมนัส"  ออกมาตั้งพรรคเศรษฐกิจไทยเวอร์ชั่นแรก  มีการปั่นข่าวว่า 21ส.ส.ย้ายออกจากพปชร.เพื่อร่วมหัวจมท้าย กับ"ผู้กองคนดัง" โดยให้พรรคต้นสังกัดใช้เหตุขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคสามสาเหตุ คือ ตัวบุคคลผิดวินัย  ผิดจรรยาบรรณร้ายแรง  ทำให้พรรคบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ เเต่ต่อมาสามผู้เเทนฯคือ "เอกราช-วัฒนา ช่างเหลา เเละ "สมศักดิ์ คุณเงิน" จากเมืองขอนเเก่น"กลับไปซบพรรคภูมิใจไทยเเทน

 

พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

จากนั้นไม่นาน "ผู้กองคนดัง" ที่จองตำเเหน่งเลขาธิการพรรคนี้ยังเปิดศึกกับ"พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา "ที่สลัดหมวกประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร.มาเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จนอาน้อยย้ายไปตั้งพรรครวมเเผ่นดินขึ้นมาเเทน เเล้ว"ร.อ.ธรรมนัส" ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค

 

กลายเป็น "พรรคเศรษฐกิจไทยเวอร์ชั่นสอง"ประกาศไม่ร่วมงานกับ ครม.ชุดนี้ ขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ เเต่ยังเคารพเเละโหวตไว้วางใจ"ลุงป้อม"เพียงผู้เดียว

 

ในตอนนั้นจะพบว่าการบริหารงานของ"ร.อ.ธรรมนัส"ในพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ได้เป็นดั่งคำพูดที่ออกตัวไว้เพราะจากนั้น"ณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ /ธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี /ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก"ที่ฝ่าฝืนมติพรรคในการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ทั้ง 11 คน ก็ชัดเเจ้งเเล้วว่าสามคนนี้จะไปสังกัดพรรคสีน้ำเงิน  รวมทั้งยังเสีย"วัฒนา สิทธิวัง"ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปางครั้งล่าสุดไปอีก 

 

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างหยุดปฏิบัติหน้าที่

 

ภาวะเเบบนี้ของ"ร.อ.ธรรมนัส" คงจะพบสัจธรรมการเมืองเเล้วว่าหากปีกกล้า ขาเเข็งเเล้วจงโผบิน หากมิใช่เเบบนั้นควรตรองท่าทีให้ถ้วนถี่ก่อนขยับจังหวะ

 

ภาวะยามหน้า หากกระเเสข่าวนี้เป็นจริง"ผู้กองคนดัง"จะตอบสังคมอย่างไรในการขักเข้า-ชักออกเเบบเด็กเล่นขายของเยี่ยงนี้ 

 

ราคาการเมืองของ"ร.อ.ธรรมนัส" และพวกจะมีมูลค่าเท่าใดในวั  หน้า "ลุงป้อม"จะตอบ "3ป."ตอบลูกพรรคพปชร.อย่างไร หากอ้าเเขน รับ"ร.อ.ธรรมนัส" หวนคืนรัง? พรรคเศรษฐกิจไทยที่ตั้งไข่เอาไว้ จะขยับอย่างไร (ปล่อยให้เลือนหายตามธรรมชาติ)หรือ?!? 

 

เเค่นี้ก็อลวนอลเวงเหลือเกิน กับการแก้เงื่อนปมที่ตนเองผูกไว้

สำหรับคนชื่อ "ธรรมนัส พรหมเผ่า"  

logoline