svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คอลัมนิสต์

"ก้าวไกล"ไม่น้อยหน้า "เพื่อไทย" ปล่อยโฆษณา เปิดประเด็นเด็ด รับศึกซักฟอก

17 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคก้าวไกล" ปล่อยภาพคล้ายการ์ดเชิญงานร่วมอาลัย หัวข้อ ตอกตะปูปิดตาย ทลายระบอบประยุทธ์ โชว์ภาพขุนพลทำศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ รมต. พร้อมแย้มประเด็นเด็ดถล่มรัฐบาลไม่น้อยหน้า "พรรคเพื่อไทย" ที่ปล่อยคลิปราวกับซีรีย์เกาหลี ยุทธการ"เด็ดหัวสอยนั่งร้าน" (ชมคลิป)

 

โหมโรงกันน่าดู สำหรับพรรคฝ่ายค้าน ในการทำหน้าที่ "อภิปรายไม่ไว้วางใจ"  นายกรัฐมนตรี และ 10 รมต. โดยญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะมีการนำเสนอต่อที่ประชุมสภาพิจารณาระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค.นี้ 

 

ก่อนหน้านี้ ทำเอาคอการเมืองถึงกับซีดปาก เมื่อ"พรรคเพื่อไทย" ได้ปล่อยแบนเนอร์โฆษณาผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย  ด้วยภาพบรรดาขุนพลฝีปากกล้าของพรรค ที่จะเปิดฉาก"ซักฟอกรัฐบาล" ไม่ว่าเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  นายสุทิน คลังแสง  ประธานวิปฝ่ายค้าน  นายประเสริฐ จันทรรวงทอง  ฯลฯ  ภายใต้หัวข้อ "ยุทธการเด็ดหัวสอยนั่งร้าน" 

 

"ก้าวไกล"ไม่น้อยหน้า "เพื่อไทย" ปล่อยโฆษณา เปิดประเด็นเด็ด รับศึกซักฟอก

 

ความโดดเด่นของการปล่อยภาพโฆษณาดังกล่าว ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ว่าเหมือนแผ่นโฆษณาภาพยนตร์ซีรีย์เกาหลี ด้วยการให้สีสันต์ บ่งบอกถึงความเข้มข้นชวนติดตาม

 

แล้วก็เป็นไปตามเสียงเรียกร้อง  เมื่อ "พรรคเพื่อไทย" ปล่อยสื่อโฆษณาเป็นคลิปภาพยนต์สั้นโดยนำเหล่าขุนพลที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจมาเป็นนักแสดงในคลิป 

 

"แบบที่ไม่เคยเห็นบทบาทนักการเมืองต้องเปลี่ยนคาแรกเตอร์เป็นนักแสดงจำเป็นมาก่อน" 

 

พร้อมกับสื่อข้อความ ประกอบเรื่อง 

ได้ยินมั้ย...เสียงร้องไห้ปนคับแค้นใจของประชาชน?

ใครผู้ใดทำประชาชนเจ็บแค้น ยากจน ปล้นภาษีไปบำเรอตัวเอง

ใครผู้นั้นเตรียมรอการเปิดเผย และครั้งนี้อาจมีคนต้องไปให้การในชั้นศาลต่อไป

ทีมเพื่อไทยพร้อมแล้ว กับการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้าย
เราจะเอาทุกความเจ็บแค้นและเสียงประชาชนเข้าสภา

 

ชมคลิป >>>

 

 

ด้วยรูปแบบโฆษณาที่ไม่ค่อยได้เห็นกับการนำมาใช้ในศึกซักฟอกบ่อยนัก และนี่เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ครั้งสุดท้าย  ทำให้ พรรคร่วมฝ่ายค้าน อย่าง"พรรคก้าวไกล" ไม่น้อยหน้าเช่นกัน 

 

ด้วยการเปิดตัว แผ่นภาพโฆษณา ส.ส.พรรคที่จะทำหน้าที่อภิปราย  พร้อมกับมีการนำเสนอ ให้ติดตามการทำหน้าที่ของพรรคก้าวไกลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ โดยมีการปล่อยหัวข้อหลักที่จะถล่มรัฐบาล มาประกอบในภาพโฆษณาครั้งนี้ด้วย 

 

ภาพโฆษณาของ"พรรคก้าวไกล" สื่อออกมาทำนองคล้ายการ์ดเชิญไปร่วมพิธีอำลาอาลัยงานใดงานหนึ่งสักอย่าง  ด้วยการให้ส.ส.ที่จะอภิปรายใส่สูทสวมชุดดำยกมือไหว้ พร้อมกับนำเสนอหัวข้อ "ตอกตะปูปิดตาย ทลายระบอบประยุทธ์"  ขอเชิญพี่น้องประชาชน  ร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์  19-22 ก.ค.นี้  ณ สัมปายะสภาสถาน

 

"ก้าวไกล"ไม่น้อยหน้า "เพื่อไทย" ปล่อยโฆษณา เปิดประเด็นเด็ด รับศึกซักฟอก

 

"พรรคก้าวไกล" ยังได้นำเสนอข้อความเพิ่มเติม ด้วยการเปิดหัวประเด็นเด็ด ที่จะมีการอภิปรายถล่มรัฐบาลในครั้งนี้ 

 

โดย ระบุว่า คณะผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล ขอเรียนเชิญพ่อแม่พี่น้องประชาชนร่วมงานอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ระหว่างวันที่ 19-22 กรกฎาคมนี้ ในงานพบกับหัวข้อเด็ดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น
 

  • GT-200
  • นาฬิกาเพื่อน
  • ทุจริตอนุสาวรีย์
  • นักรบไซเบอร์ (ที่เหนือกว่า IO)
  • เบื้องหลังค่าไฟแพง
  • เผด็จการข้ามพรมแดน

 

และแน่นอนว่าเรามี BIG SURPRISE ที่ไม่เคยทำให้ประชาชนผิดหวัง Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม การันตีคุณภาพ รับรอง ใหญ่กว่าที่คิด!  มาร่วมกันเป็นเจ้าภาพ อภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้าย ตอกตะปูปิดตาย ทลายระบอบประยุทธ์   หมายเหตุ: กราบขออภัยที่มิได้เรียนเชิญด้วยตัวเอง
 

นั่นคือ ข้อความโหมโรงของ"พรรคก้าวไกล" ต่อศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์

 

การจัดทำภาพโฆษณาของพรรคเพื่อไทย - พรรคก้าวไกล สองพรรคฝ่ายค้าน ครั้งนี้ จริงอยู่สามารถสร้างสีสันต์สะดุดตาชวนให้ติดตาม

 

แต่ทว่า เมื่อถึงวันอภิปรายจริง ระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค.นี้ จะดุเด็ดเผ็ดมัน นำเสนอข้อมูล หลักฐาน อันเป็นสาระประโยชน์ของการทำหน้าที่ตรวจสอบข้อพิรุธ การบริหารงานที่บกพร่องของรัฐบาล ให้เป็นไปตามที่โฆษณาโน้มนาวชวนติดตามได้หรือไม่ หรือเป็นแค่ "น้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง" 

 

ถึงวันนั้น จึงเป็นเรื่องที่ประชาชนทุกคนต้องติดตามพร้อมประเมินการทำหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของปวงชนชาวไทยกันดู   

logoline