svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ลายแทง 30 ร้านเสื้อผ้ามือสองโอซาก้า แหล่งของดีราคาถูก

16 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครสายเสื้อผ้ามือสองที่กำลังมองหาแหล่งช้อปปิ้งและมีแพลนจะไปญี่ปุ่น เยือนถิ่นโอซาก้า จัดไปเลยค่ะ 30 ร้านนี้!

เที่ยวโอซาก้าอย่าลืมแวะร้านเสื้อผ้ามือสองที่ย่านอเมมูระ!

อเมมูระ (หรือชื่อเต็ม อเมริกามูระ) เป็นย่านขายเสื้อผ้าที่วันเสาร์อาทิตย์จะคึกคักมาก ทั้งหนุ่มสาวญี่ปุ่นแต่งตัวมีสไตล์และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างพากันมาขุดค้นหาเสื้อผ้ามือสองสภาพสวยราคาดี

เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีแดง ลงสถานี Shinsaibashi หรือจะสายสีน้ำเงินลงสถานี Yotsubashi หรือจะเป็นสายสีชมพูลงสถานี Namba แล้วเดินอีกประมาณสิบนาทีก็ได้เหมือนกัน

Grizzly

สำหรับใครที่ชอบของมือสองอยู่แล้ว บอกได้เลยว่าตาลุกวาว เพราะย่านนี้อัดแน่นด้วยร้านเสื้อผ้ามือสองที่คัดมาแล้วว่าสวย สภาพดี มีสไตล์ เสื้อผ้ามือสองของที่นี่จะผ่านการทำความสะอาดเบื้องต้นเรียบร้อย บางร้านถึงกับซักรีดพร้อมใส่ก็มี

แต่จะแวะร้านไหนดี ดูแล้วตาลายไปหมด ดูจากแผนที่ก็ไม่รู้ว่าจะไปเจอแบบไหน เราก็เลยจะช่วยทำให้การแพลนเที่ยวโอซาก้าครั้งนี้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยการแจกโพย 30 ร้านเสื้อผ้ามือสองโอซาก้า แบ่งตามประเภท ใครตามหาสไตล์ไหนอยู่ ไปดูกันได้เลย

Rush Out
 

● ร้านเสื้อผ้าสไตล์หนุ่มสาวอเมริกัน

พูดถึงย่านอเมมูระ ก็ต้องเสื้อผ้าสไตล์อเมริกันอยู่แล้ว ที่นี่มีร้านเสื้อผ้ามือสองนำเข้าจากอเมริกาเยอะมาก แต่ละร้านก็มีสไตล์ของตัวเอง อย่าง JAM จะเป็นร้านใหญ่ในย่านนี้ และมีร้านลูกแบ่งแยกย่อยไปอีก ทั้ง LOWECO ที่ถ้าเห็นหนุ่มสาวญี่ปุ่นเดินมาสิบคน จะถือถุงกระดาษของร้านนี้ไปแล้วห้าคน เพราะเป็นร้านเสื้อผ้ามือสองนำเข้าที่ราคาถูกลงมาหน่อย จับต้องได้ง่าย หรือจะเป็น Elulu ก็ของเครือนี้เช่นกัน แต่เป็นร้านที่เน้นเสื้อผ้าผู้หญิงมากกว่า

หรือจะเป็นร้าน SPINNS ก็เป็นอีกหนึ่งเจ้าใหญ่ในอเมมูระ รวบรวมเสื้อผ้ามือสองนำเข้าจากอเมริกาไว้เยอะไม่แพ้กัน ร้านนี้จะโดดเด่นเรื่องงานรีเมกด้วย เสื้อสเวตเตอร์รีเมกเติมปกระบายน่ารักๆ เพียบ หรือจะเป็นกางเกงงานตัดต่อก็เยอะเหมือนกัน

SPINNS

ร้านที่เดินไปทางไหนก็เจอ Grizzly ร้านที่ครองย่านอเมมูระและชินไซบาชิ เพราะมีหลายสาขามาก สำหรับใครที่ตามหากางเกงยีนส์ แจ็กเก็ตเวิร์กแวร์ หรือสไตล์สปอร์ต ที่นี่มีให้เลือกเยอะมาก ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เสื้อผ้าผู้ชาย
 

หลายคนน่าจะเคยซื้อเสื้อผ้าสไตล์สตรีทของ WEGO กันบ้าง จะบอกว่าเขามี WEGO VINTAGE ด้วยนะ ซึ่งเขาจะคัดเสื้อผ้ามือสองสไตล์สตรีทเนี่ยแหละ เอามารวบรวมไว้ มีติดป้ายบอกชัดเจนว่าในร้านนี้ตัวไหนของใหม่ ตัวไหนมือสอง สไตล์ของร้านนี้ก็จะวัยรุ่นหน่อยๆ และราคาน่ารัก จับต้องได้

มาดูร้านราคาน่ารักกันบ้าง GOOD BOYZ เป็นร้านเสื้อผ้ามือสองที่ราคาน่ารักสุดๆ เริ่มต้นที่ 1,000 เยนก็มีให้เลือกซื้อ ถ้าโชคดีก็อาจจะได้แบรนด์ดีๆ ไปในราคานี้ แต่แนะนำให้เช็กรอยตำหนิต่างๆ ให้ดีก่อนซื้อนะ ส่วน Florida ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่แบรนด์ดีๆ ราคาน่ารักเพียบ

Florida

พิกัดร้าน:
Grizzly America Mura
GOOD BOYZ
JAM America Mura
Grizzly Main Store
WEGO VINTAGE
SPINNS America Mura
Jetrag Sankakukoen-mae
RUSHOUT
LOWECO by JAM
Magnets America Mura
Elulu by JAM
Florida

 


● ร้านเสื้อผ้าวินเทจสีสัน

ย่านอเมมูระมักจะเป็นสไตล์สตรีท ฮิปฮอป เวิร์กแวร์ แต่ใครที่ชอบสไตล์อเมริกันวินเทจ คันทรี คอตเทจ ก็ต้องสองร้านนี้เลย vivie และ Chappie Used Clothing เต็มไปด้วยสเวตเตอร์สีสดใส แจ็กเก็ตลวดลายไม่เหมือนใคร ใส่แล้วเด่นแน่นอน

แต่ถ้าอยากไปร้านเดียวครบจบทุกสิ่ง แนะนำให้ไป KINJI ร้านใหญ่ ป้ายสีส้มสดใสสะดุดตา มักจะอยู่ตามห้าง อย่างย่านอเมมูระก็จะอยู่ในห้าง Big Step หรือจะไปอีกสาขาหนึ่งที่ห้าง OPA ย่านชินไซบาชิก็ได้เหมือนกัน ร้านนี้จะแบ่งเป็นหมวดหมู่ แฟชั่นเรโทรสีสันแบ่งตามยุค เสื้อผ้ารีเมก เสื้อป็อปคอร์น เสื้อฮาวาย ใครชอบแต่งตัวสีจัดจ้านหรือลวดลายๆ มาร้านนี้ไม่มีผิดหวัง

KINJI

สำหรับสาวๆ ที่ชอบเดรสยาว ปกระบาย ลูกไม้ ลายดอก เราแนะนำ charo ร้านนี้เดรสเพียบ ปกระบายหรือจะลายดอก แขวนเรียงรายรอให้มาเลือกซื้อกลับบ้าน หรือจะเป็นร้าน CALICO และร้าน Mixed Bag นอกจากเสื้อผ้าจะน่ารักแล้วยังตกแต่งร้านได้น่ารักมากอีกด้วย

พิกัดร้าน:
KINJI BIGSTEP
CALICO
Chappie Used Clothing
vivie
KINJI OPA
charo
Mixed Bag

 


● ร้านรวมแบรนด์ทั่วไป

สำหรับใครที่มองหาเสื้อผ้ามือสองแบรนด์ญี่ปุ่น หรือแบรนด์ทั่วไปที่เราคุ้นเคย ย่านนี้มี 2nd Street หลายสาขามาก และมี Brand Off ให้อีกหนึ่ง ร้านเหล่านี้จะรับซื้อจากคนทั่วไป นำมาเช็กสภาพ ทำความสะอาด และเอามาวางขายในร้านด้วยราคาน่ารัก ที่ญี่ปุ่นเสื้อผ้าจะเปลี่ยนตามฤดูกาล พออากาศเริ่มเปลี่ยน คนก็จะเอาเสื้อผ้ามาขายตามร้านเหล่านี้กันแล้ว รับรองว่าได้เสื้อผ้าสวยใหม่แน่นอน

อีกร้านที่เดินสนุกมากคือ Trefac ซึ่งเรียกว่าเป็นตึกเลยดีกว่า เพราะมีถึงสามชั้น แบ่งตามหมวดหมู่ แบรนด์ทั่วไป แบรนด์กีฬา แบรนด์ญี่ปุ่น และแบรนด์ดีไซเนอร์ก็มีบ้างประปราย

2nd Street

พิกัดร้าน:
2nd Street Horie
2nd Street America Mura
Brand Off Shinsaibashi
Trefac style America-mura
2nd Street Shinsaibashi
2nd Street Shinsaibashi Minami

Trefac


● ร้านรวมแบรนด์หรู

สำหรับใครที่ตามหากระเป๋าแบรนด์ดีไซเนอร์ ไฮสตรีท หรือไฮเอนด์ เราแนะนำ Kindal และ Ragtag เพราะที่นี่ของสวยมาก จะเป็นแบรนด์ดีไซเนอร์ญี่ปุ่น หรือคอลเลกชันล่าสุดของแบรนด์ไฮเอนด์ก็มีให้เลือกเพียบ

ส่วนสายรองเท้าผ้าใบ สนีกเกอร์ เราแนะนำ BRING KICKS ร้านที่เป็นทั้งร้านซื้อขายรองเท้าผ้าใบและโชว์เคสรองเท้าผ้าใบหายาก ใครที่หารองเท้ารุ่นที่อยากได้มานานไม่เจอสักที ลองแวะมาที่นี่อาจจะได้เจอ นอกจากนี้เครือนี้ยังมีร้านซื้อขายเสื้อผ้ามือสอง BRING อีกด้วย ถ้าชอบสไตล์นี้ก็แวะสองร้านไปเลย

สาวๆ ที่ชอบกระเป๋าแบรนด์ดีไซเนอร์ปีลึกหน่อย ลองไปที่ Hedy Vintage จะได้เจอกับกระเป๋ารุ่นคลาสสิก วินเทจ เขารวบรวมรุ่นสวยเหนือกาลเวลาไว้ให้หมดแล้ว

Kindal

พิกัดร้าน:
Kindal America Mura
BRING America Mura
BRING KICKS
Ragtag Shinsaibashi
Hedy Vintage


นอกจากนี้ยังมีอีกหลายร้านในย่านนั้น ถูกชะตากับร้านไหน เดินเข้าไปดูได้เลย มีให้เลือกเยอะมาก

สุดท้ายนี้ หลายคนอาจตกใจได้ว่าทำไมเสื้อผ้ามือสองญี่ปุ่นที่บ้านเราราคาถูกมาก แต่ทำไมที่นี่หาถูกๆ ไม่ค่อยเจอเลย เราขอแอบกระซิบเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ให้กับชมรมคนรักเสื้อผ้ามือสอง เพราะย่านอเมมูระ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านที่คัดของมาแล้ว ให้ทุกคนได้เลือกซื้อกันแบบสะดวก ได้ของสวยสะอาด แต่อาจราคาสูงหน่อย

ถ้าอยากตามหาของดีราคาถูก เราแนะนำว่าร้านเสื้อผ้ามือสองในย่านอื่นๆ อาจจะได้ราคาถูกกว่านี้ ถ้าเจอที่ไหนก็อย่าลืมแวะดูนะ

Magnets
 

logoline