svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อบต.ท่าตูม เปิดศาลาวัดเป็นศูนย์กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิดสังเกตอาการ

13 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลตำบลท่าตูม ร่วมกับ อบต.ท่าตูม จัดพื้นที่ศาลาพันปีของวัดโพธิ์พฤษาราม มอบให้กับโรงพยาบาลอำเภอท่าตูม เพื่อเป็นสถานที่รับรอง รับผู้เข้าพักสังเกตอาการผู้ป่วยจากติดเชื้อไวรัสโควิค-19 จำนวน 46 ที่นอน

13 กรกฎาคม 2564  ณ ที่ศาลาพันปี ของวัดโพธิ์พฤษาราม ตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งพื้นที่รับผิดชอบของ อบต.ท่าตูม ทาง อบต.ท่าตูม และเทศบาลตำบลที่ตูมได้จัดไว้เป็นพื้นที่รองรับ ผู้เข้ามาพักสังเกตอาการของการติดเชื้อไวรัสโควิค-19 โดยมี นายแพทย์สินชัย  ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ เดินทางมาเปิดพร้อมดูสถานที่ ซึ่งมี นายแพทย์ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าตูม, นายรองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอท่าตูม, นายวานิช  ธนาคุณ นายก อบต.ท่าตูม และนางชนมณี  จารุธนิตกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าตูม  มาร่วมกันเปิดสถานที่รับรอง  รับผู้เข้ามาพักเพื่อสังเกตอาการของผู้ป่วย จากการติดเชื้อไวรัสโควิค-19 จำนวน 46 ที่นอน 

อบต.ท่าตูม เปิดศาลาวัดเป็นศูนย์กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิดสังเกตอาการ

ซึ่งได้จัดเป็นโซนไว้สำหรับที่นอนผู้ชาย และโซนที่นอนของผู้หญิง  แยกเป็นที่นอนชาย 30 คน  ที่นอนหญิง 16 คน เพื่อรองรับสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิค-19 ที่กำลังระบาดอยู่  เพราะจังหวัดสุรินทร์มีผู้ป่วยเป็นอันดับ 1 ในภาคอีสาน  โดยพื้นที่ดังกล่าว ทาง  อบต.ท่าตูม กับ เทศบาลตำบลท่าตูมได้ร่วมกันจัดให้เป็นสถานที่รองรับ เข้าพักสังเกตอาการของผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโควิค-19  ดังกล่าว
อบต.ท่าตูม เปิดศาลาวัดเป็นศูนย์กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิดสังเกตอาการ

นายแพทย์สินชัย  ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ บอกว่า สถานที่แห่งนี้เปิดขึ้นไว้เป็นที่รองรับผู้ป่วยมาสังเกตอาการ ซึ่งทาง อบต.ท่าตูม และเทศบาลท่าตูมได้จัดสถานที่ไว้ และมอบให้ทางโรงพยาบาลท่าตูมใช้เป็นที่รับรอง  รองรับสังเกตอาการของผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิค-19 พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันป้องกัน ด้วยการล้างมือบ่อยๆ ใส่หน้าผ้าก่อนออกจากบ้าน ทุกคนต้องช่วยกัน ซึ่งจังหวัดสุรินทร์มีผู้ป่วยมาเป็นอันดับหนึ่งของภาคอีสาน ต้องช่วยกันป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิค-19

อบต.ท่าตูม เปิดศาลาวัดเป็นศูนย์กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิดสังเกตอาการ


โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร

logoline