svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ป่วยโควิดล้นเตียงเต็มแล้ว 10 รพ. ประกาศเตรียมพร้อมรักษาตัวที่บ้าน

13 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครรราชสีมา ผู้ป่วยโควิดแห่รักษาล้นแล้ว 10 โรงพยาบาล ล่าสุดติดเชื้อเพิ่ม 147 ราย ประกาศให้ประชาชน เร่งจัดสถานที่ในบ้านเป็นที่พักรักษาตัว กรณีมีคนในครอบครัวติดเชื้อ

13 กรกฎาคม 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ล่าสุดเช้าวันนี้ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 147 ราย โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จำนวน 68 ราย รับผู้ป่วยจากต่างจังหวัด เข้ามารักษา 19 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรค 4 ราย รวมผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่นี้ จำนวน 2,264 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 1,111 ราย ยังรักษาอยู่ จำนวน 1,130 ราย เสียชีวิต จำนวน 23 ราย
  ผู้ป่วยโควิดล้นเตียงเต็มแล้ว 10 รพ. ประกาศเตรียมพร้อมรักษาตัวที่บ้าน

ขณะเดียวกัน สถานการณ์เตียงผู้ป่วยของโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ขณะนี้มีอยู่ทั้งหมด 252 เตียง รับผู้ป่วยเข้ามารักษาแล้ว จำนวน 127 เตียง ทำให้ขณะนี้มีเตียงของโรงพยาบาลสนาม ว่างอยู่ จำนวน 125 เตียง ส่วนโรงพยาบาลต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 37 แห่ง ขณะนี้รับผู้ป่วยเข้ามารักษาแล้ว รวมจำนวน 270 ราย โดยมีโรงพยาบาลที่เตียงผู้ป่วยเต็มแล้ว จำนวน 10 แห่ง ได้แก่ รพ.มหาราชฯ รพ.สีคิ้ว, รพ.โนนไทย, รพ.เทพารักษ์, รพ.พิมาย., รพ.ชุมพวง, รพ.ห้วยแถลง, รพ.แก้งสนามนาง, รพ.สีดา และ รพ.ปักธงชัย 
  ผู้ป่วยโควิดล้นเตียงเต็มแล้ว 10 รพ. ประกาศเตรียมพร้อมรักษาตัวที่บ้าน

ผู้ป่วยโควิดล้นเตียงเต็มแล้ว 10 รพ. ประกาศเตรียมพร้อมรักษาตัวที่บ้าน

นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยโทรศัพท์ติดต่อมาปรึกษากับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. 64 จำนวน 544 ราย แบ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยอาการหนัก 2 ราย ผู้ป่วยอาการปานกลาง 34 ราย และผู้ป่วยอาการเบา 508 ราย ส่วนผู้ป่วยชาว จ.นครราชสีมา ที่อยู่ในต่างจังหวัด และโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาขอความช่วยเหลือจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.64 ขณะนี้มีอยู่ทั้งหมด 953 ราย โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กำลังเร่งหาเตียงในต่างจังหวัดให้ จำนวน 114 ราย แนะนำกักตัวอยู่ที่บ้าน จำนวน 25 ราย ผู้ป่วยได้รับการดูแลจาก รพ.แล้ว จำนวน 409 ราย สามารถหาเตียงในพื้นที่ จ.นครราชสีมาให้ได้แล้ว จำนวน 270 ราย และอยู่ระหว่างประสานงานให้ความช่วยเหลืออีก จำนวน 135 ราย
 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นถึงหลักร้อยติดต่อกัน 3 วันแล้ว ประกอบกับเตียงของโรงพยาบาลต่าง ๆ เต็มแล้วถึง 10 แห่ง ทำให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่มีบริเวณบ้านเพียงพอ จัดเตรียมสถานที่ห้องพัก เพื่อใช้เป็นสถานที่รักษาตัวอยู่ที่บ้าน หรือ Home Isolation กรณีมีคนในครอบครัวป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยจะมีทีมแพทย์ไปตรวจสอบสถานที่หากมีความเหมาะสมก็จะอนุญาตให้สามารถพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านได้ เพื่อเป็นการลดความแออัดของผู้ป่วยที่จะมารักษาที่โรงพยาบาลต่อไป.


ข่าว/ภาพ ประสิทธิ์ ประสิทธิ์ตั้งประเสริฐ

 

logoline