svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กู้ภัยฮุก 31 โคราช จัดรถตู้รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดกลับรักษาที่บ้านเกิด

13 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่นชมหน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราช จัดรถตู้รับชาวโคราชติดเชื้อโควิด - 19 ที่กรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑล กลับรักษาที่บ้านเกิด มีทั้งคนตกงานและถูกไล่ออกจากที่พักเพราะติดโควิด ล่าสุดรับกลับมารักษาที่บ้านเกิดแล้วกว่า 30 ราย

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมาว่า ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงรุ่งเช้า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้มีการช่วยเหลือนำผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ จ.นครราชสีมา และไปทำงานอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง นำกลับมากรักษาตัวที่บ้านเกิด จ.นครราชสีมา จำนวน 3 ราย 

กู้ภัยฮุก 31 โคราช จัดรถตู้รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดกลับรักษาที่บ้านเกิด

กู้ภัยฮุก 31 โคราช จัดรถตู้รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดกลับรักษาที่บ้านเกิด
โดยรายที่ 1 และ 2 ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาว่า มีผู้ป่วยเพศชาย อายุ 26 หญิง อายุ 24 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ซึ่งอาศัยอยู่ในห้องเช่า บริเวณเขตอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี ติดต่อขอให้ไปรับตัวกลับมารักษาที่บ้านเกิด โดยเป็นอดีตหนุ่ม สาวโรงงาน ภายหลังจากที่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้วตกงาน อาศัยอยู่ในห้องเช่าเล็ก ๆ ต่อมาตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เจ้าของหอพักไล่ออก และพยายามติดต่อขอเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ จ.ปทุมธานี แต่ปรากฏว่าทุกโรงพยาบาลเตียงเต็ม จึงหมดหนทางที่จะพึ่งพา เมื่อทราบข่าวว่า จ.นครราชสีมา มีโครงการ “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง รับคนโคราชกลับโคราช” จึงได้ติดต่อมายังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อช่วยประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ให้มารับตัวกลับไปรักษาที่บ้านเกิดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงได้จัดรถตู้เดินทางไปรับตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา (12 ก.ค.64) และนำตัวมารักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา
    

ต่อมาช่วงกลางดึกวันที่ 12 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ก็ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ขึ้นรถตู้ไปรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ชาวโคราชอีกราย โดยเป็นหญิง ชาว ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา อายุ 60 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ซอยเอกมัย 80/1 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร หลังตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 และมีอาการไอ หอบ เหนื่อย แต่ไม่มีเตียงรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฮุก 31 นครราชสีมา ได้นำรถตู้ไปรับถึงที่พัก และนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลโนนสูง ซึ่งเป็นพื้นที่ภูมิลำเนาของผู้ป่วย
 

ทั้งนี้หลังจากที่ทาง จ.นครราชสีมา ได้เปิดโครงการ “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง รับคนโคราชกลับโคราช” ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ได้เดินทางไปรับผู้ป่วยชาวโคราช กลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดแล้วกว่า 30 ราย.
ข่าว ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline