svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์" โยนนายกฯแจงส่งชื่อปรับ ครม.ในส่วนเพื่อไทย 24 เม.ย.นี้

22 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊งค์" โยนถามนายกฯ กรณีให้ส่งชื่อปรับ ครม. โควตาเพื่อไทยภายใน 24 เม.ย. นี้ ด้าน "จิราพร" เผยไร้สัญญาณทาบทามนั่ง รมช.เกษตรฯ ชี้ พท.มีบุคลากรทรงคุณค่าหลายคน แต่ถ้าได้รับตำแหน่งพร้อมทำงาน

22 เมษายน 2567 "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธให้ความเห็นต่อกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ที่ให้ส่งรายชื่อภายใน 24 เม.ย.นี้ โดยย้ำว่าให้ไปถาม "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

เมื่อถามย้ำว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยก็ต้องถาม น.ส.แพทองธาร เพราะเป็นหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร จึงบอกว่า "ให้ไปถามนายกฯ"

ด้าน "น.ส.จิราพร สินธุไพร" สส.ร้อยเอ็ด และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่า ยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ หลังมีชื่อไปเป็น รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

ส่วนความพร้อมทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ น.ส.จิราพร กล่าวว่า ตนเป็น สส.เขต ที่รับเรื่องจากประชาชน ไม่ว่าจะบทบาทใดในสภา หรือกฎหมาย อื่นๆ ก็พร้อมที่จะทำงานแน่นอนอยู่แล้ว 

ส่วนจำเป็นต้องเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานใน ครม. หรือไม่นั้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือคนที่มีประสบการณ์ ในพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่ทรงคุณค่า มีความสามารถหลายคน และทุกคนมีโอกาสที่จะได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีได้

ส่วนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นกระทรวงที่มีเผือกร้อนหลายเรื่อง มั่นใจว่าจะสามารถทำงานได้หรือไม่ น.ส.จิราพร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ ว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ กำลังรอฟังข่าวไปพร้อมกับสื่อมวลชน แต่คิดว่าจนกว่าจะมีการแต่งตั้ง ก็คงจะมีข่าวมาเรื่อยๆ
 

logoline