svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กโจ๊ก" ลั่นสู้เพื่อความเป็นธรรมปมถูกออกราชการอัดนายกฯปฏิบัติมิชอบ

22 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุรเชษฐ์ หักพาล" ลั่นสู้เพื่อความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด กรณีถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกล่าวหา "เศรษฐา" ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ย้ำหากผิดจริงจะไปเอง ปัดทำเอกสารหลุด

22 เมษายน 2567 จากกรณีที่ "พล.อ.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน สืบเนื่องจากมีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีเว็บพนันออนไลน์ และมีหนังสือคัดร้านการทำหน้าที่ของกรรมการ ป.ป.ช. รายหนึ่ง ที่หลุดออกมาวานนี้ (21เม.ย.)  

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ว่า ส่วนตัวจะขอต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม หลังถูกดำเนินการทางวินัยและให้ออกจากราชการเนื่องจากมองว่าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาถูกดำเนินการโดยไม่เป็นธรรม ดังนั้น จำเป็นต้องใช้สิทธิ์ในการต่อสู้บนกติกาและไม่กังวล เพราะเชื่อมั่นว่าตนจะได้กลับมาอีกครั้ง 

 

ส่วนเรื่องการดำเนินการดังกล่าวเป็นการตรวจสอบโดยไม่ชอบ มีการกลั่นแกล้งเนื่องจากไม่ให้ตนเป็น ผบ.ตร. และวันนี้ (22เม.ย.) ขอกล่าวหา "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ แต่ไม่ขอเอ่ยว่าไม่ชอบด้วยเรื่องอะไร

 

"หากผมผิดจริง ผมจะออกเลย แต่ต้องสอบสวนอย่างเป็นธรรม แต่วันนี้การสอบสวนไม่เป็นธรรม ผมจึงต้องสู้ รวมถึงยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนปล่อยเอกสารการแทรกแซงแต่งตั้งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุ

ส่วนจะเป็นเอกสารจริงหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า "ผมไม่ขอพูดว่า Yes หรือ No ซึ่งสื่อต้องเข้าใจเอง ได้เห็นแล้วเอกสาร ก็จะรู้ว่าจริงหรือไม่ วันนี้ใครทำอะไรก็จะได้ตามนั้น"

 

"โชคดีผมเป็นคนใต้ นักเป็นนักสู้เต็มตัวถ้าเป็นคนอื่น คงมองไปแล้ว ให้ไปดูประวัติได้เลย ที่ผ่านมาผมฟ้องใครมาบ้าง และผมไม่ทราบเอกสารดังกล่าวหลุดมาอย่างไร" รอง ผบ.ตร. กล่าว

 

ขณะเดียวกัน ไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทราบเรื่องหรือไม่ และไม่ขอตอบดีกว่า เดี๋ยวเรื่องจะบานปลายไปกันใหญ่

 

logoline