svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เอกสารหลุด "บิ๊กโจ๊ก" ค้านการทำหน้าที่ "บิ๊ก ป.ป.ช." ปูดเคยขอให้ช่วยพาไปพบ "นายพล ป."

21 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอกสารหลุดว่อนโซเชียล "บิ๊กโจ๊ก" คัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ "บิ๊ก ป.ป.ช." ท่านหนึ่ง จี้ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมไม่เหมาะสม ว่ามีคุณสมบัติหรือไม่ ปูดก่อนได้นั่งเก้าอี้ เคยขอให้ช่วยพาไปพบกับ "นายพล ป."

21 เมษายน 2567 มีรายงานข่าวแจ้งว่า บนสื่อโซเชียลมีเดีย ปรากฏเอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ "บิ๊ก ป.ป.ช." ท่านหนึ่ง เกี่ยวกับการพิจารณา หรือวินิจฉัยเรื่องกล่าวหา หรือคดีที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และคณะตำรวจที่ถูกกล่าวหาที่เกี่ยวพันกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ทุกเรื่อง เนื่องจาก บิ๊ก ป.ป.ช. ท่านดังกล่าว มีสาเหตุโกรธเคืองกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.
โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังได้ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ บิ๊ก ป.ป.ช. ท่านนี้ ว่าตั้งแต่ก่อนเข้ามาดำรงตำแหน่ง และขณะดำรงตำแหน่ง กรรมการ ป.ป.ช. เป็นบุคคลที่มีประวัติ รวมถึง พฤติกรรมที่เหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ กรรมการ ป.ป.ช. หรือไม่

พร้อมขอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ส่งเรื่องของบิ๊ก ป.ป.ช. คนดังกล่าว ไปยังประธานรัฐสภาเพื่อให้รัฐสภาดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรม บิ๊ก ป.ป.ช. ท่านนี้ ตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีข้อมูลทั้งหมด เพื่อเป็นไปตามกฎหมายและอำนาจหน้าที่ต่อไป

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนข้อเท็จจริงข้างต้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้อ้าง "นายพล ป." อดีตรองนายกรัฐมนตรี และบุคคลอีกคนหนึ่ง เป็นพยานในเรื่องดังกล่าว

โดยรายละเอียดในเอกสาร้องเรียน มีดังนี้

เอกสารหลุด "บิ๊กโจ๊ก" ค้านการทำหน้าที่ "บิ๊ก ป.ป.ช." ปูดเคยขอให้ช่วยพาไปพบ "นายพล ป." เอกสารหลุด "บิ๊กโจ๊ก" ค้านการทำหน้าที่ "บิ๊ก ป.ป.ช." ปูดเคยขอให้ช่วยพาไปพบ "นายพล ป." เอกสารหลุด "บิ๊กโจ๊ก" ค้านการทำหน้าที่ "บิ๊ก ป.ป.ช." ปูดเคยขอให้ช่วยพาไปพบ "นายพล ป." เอกสารหลุด "บิ๊กโจ๊ก" ค้านการทำหน้าที่ "บิ๊ก ป.ป.ช." ปูดเคยขอให้ช่วยพาไปพบ "นายพล ป."

logoline