svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปชป. เตรียมขับ อดีตผู้สมัคร สส.หญิง เป็นชู้กับพระ ขณะที่เจ้าตัวชิงลาออก

13 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรค ปชป. เผยผลสอบกรณีคลิปอดีตผู้สมัคร สส.หญิง มีสัมพันธ์ชู้สาวกับพระ มีมูล เตรียมเสนอขับพ้นจากพรรค ขณะที่มาดามคนดังชิงลาออก

ความคืบหน้ากรณีข่าวฉาว สะเทือนวงการการเมืองและวงการสงฆ์ กรณีที่เพจชื่อดัง มีการโพสต์คลิป อดีตผู้สมัคร สส.สาว พรรคการเมืองชื่อดัง อายุ 45 ปี เป็นชู้กับพระมหาวัย 24 ปี ที่เป็นลูกบุญธรรม จนชาวเน็ตมีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 



ซึ่งภายหลัง นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาแถลงข่าวในประเด็นดังกล่าว โดยยอมรับว่า หญิงคนในคลิปดังกล่าว เป็นสมาชิกของพรรค โดยขณะนี้ทางหัวหน้าพรรค ได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบข้อเท็จจริง หากพบมีความผิดจริงอาจจะต้องพิจารณาขับออกจากพรรคต่อไป

ล่าสุด วันนี้ (13 เม.ย.) นายราเมศ เปิดเผยผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบที่ 11/2567 เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 67 ได้ปรากฏข้อเท็จจริงจากสื่อมวลชน รวมถึงสื่อโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก ได้รายงานข่าว กรณีมีสมาชิกพรรค ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร สส. มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับพระภิกษุ 

ซึ่งกรณีดังกล่าวมีเหตุจำเป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความกระจ่าง เพราะพรรคในฐานะเป็นสถาบันทางการเมือง ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตนของสมาชิกพรรค ให้อยู่ในกรอบจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม และวางตนให้เป็นที่เชื่อถือศรัทธาของประชาชน เป็นแบบอย่างที่ดีในการเสริมสร้างสถาบันครอบครัว 
นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

โดยมีกรรมการสอบสวนประกอบด้วย  นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ ประธานกรรมการ นายราเมศ รัตนะเซวง และ นายชริน เลี้ยงกาญจนกุล ได้มีการประชุมสรุปลงความเห็นเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 67 คณะกรรมการได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงครบถ้วนแล้ว ทั้งตัวสมาชิกพรรคผู้ถูกตรวจสอบ บุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพยานอื่นที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ตลอดจนข่าวสารจากการนำเสนอข่าว การให้สัมภาษณ์ของบุคคลที่เกี่ยวข้อง 

ข้อเท็จจริงเบื้องต้นรับฟังได้ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคณะกรรมการมีความเห็นว่า มีมูลความจริง ซึ่งรายละเอียดคณะกรรมการไม่ขอชี้แจงลงลึกไปในรายละเอียด คณะกรรมการมีความเห็นต่อไปว่า สมาชิกพรรคคนดังกล่าว ได้กระทำผิดข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ ข้อ 18 ประกอบข้อที่ 26 ที่ได้กำหนดให้สมาชิกพรรค มีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค รักษาชื่อเสียงของพรรคโดยไม่ปฏิบัติไปในทางที่จะนำความเสื่อมเสียมาสู่พรรค โดยเฉพาะมาตรฐานทางจริยธรรม ที่ข้อบังคับพรรคได้ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตนของสมาชิกพรรค ที่ต้องอยู่ในกรอบของจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม 
ปชป. เตรียมขับ อดีตผู้สมัคร สส.หญิง เป็นชู้กับพระ ขณะที่เจ้าตัวชิงลาออก

ในประเด็นต่อมากรณีการพ้นสมาชิกภาพความเป็นสมาชิกพรรคนั้น คณะกรรมการมีความเห็นต่อไปว่า ข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ข้อที่ 124 กรณีที่สมาชิกพรรคได้กระทำการฝ่าฝืนจรรยาบรรณของพรรค ควรลงโทษสมาชิกพรรค โดยให้พ้นจากสมาชิกพรรค ที่กล่าวมาเป็นสรุปสาระสำคัญ ผลการสอบในขั้นตอนเบื้องต้น เพื่อนำเสนอในการพิจารณาขั้นตอนต่อไปตามข้อบังคับ

อย่างไรก็ตาม ปรากฏสมาชิกพรรคคนดังกล่าวได้ ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว โดยทางพรรคได้ลงรับเข้าสู่ระบบแล้วในวันนี้ (13 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. โดยประมาณ ซึ่งทางคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจะได้นำรายละเอียดการสอบสวนทั้งหมดประกอบใบลาออกจากสมาชิกพรรค รายงานต่อหัวหน้าพรรค เพื่อนำเสนอคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

 

logoline