svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดผับตี 4 วันที่ 2 "อนุทิน" ตรวจถนนข้าวสาร เล็งขยายพื้นที่โซนนิ่งเพิ่ม

17 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดผับถึงตี 4 เป็นวันที่ 2 "อนุทิน" ลงพื้นที่ถนนข้าวสารตรวจสถานบันเทิง กำชับเข้ม 3 ข้อห้าม พร้อมเตรียมลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงต่างจังหวัดเร็ว ๆ นี้ ชี้หากไม่มีความวุ่นวาย อาจขยายพื้นที่โซนนิ่งเพิ่ม

17 ธันวาคม 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงย่านถนนข้าวสาร เพื่อดูความเรียบร้อย หลังจากรัฐบาลได้เปิดพื้นที่นำร่อง ขยายเวลาเปิดผับหรือสถานบันเทิง ถึงตี 4 ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งร้านที่จะเปิดได้ต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น
เปิดผับตี 4 วันที่ 2 \"อนุทิน\" ตรวจถนนข้าวสาร เล็งขยายพื้นที่โซนนิ่งเพิ่ม
เปิดผับตี 4 วันที่ 2 \"อนุทิน\" ตรวจถนนข้าวสาร เล็งขยายพื้นที่โซนนิ่งเพิ่ม

นายอนุทิน ได้ตรวจบริเวณร้าน THE CLUB , BRICK BAR พร้อมกำชับให้สถานประกอบการ ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ขณะที่นักเที่ยว ต้องห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แล้วขับขี่เด็ดขาด เพราะผิดกฎหมาย และอาจเกิดความมึนเมา จนส่งผลกระทบต่อชีวิต และทรัพย์สินทั้งของตนเองและผู้อื่น ตลอดเส้นทางมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้ามาทักทายนายอนุทิน เป็นจำนวนมาก

นายอนุทิน บอกว่า ภาพรวมในพื้นที่ดูดี ผู้ประกอบการอยู่ในระเบียบ ปฏิบัติตามกฎหมาย ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการยืนยันแล้วว่า ทุกร้านให้ความร่วมมือ นักท่องเที่ยว ก็ไม่มีปัญหาให้ต้องวิตก สอดคล้องกับนโยบายขอรัฐบาล ที่ต้องการเห็นความสงบเรียบร้อย 
เปิดผับตี 4 วันที่ 2 \"อนุทิน\" ตรวจถนนข้าวสาร เล็งขยายพื้นที่โซนนิ่งเพิ่ม

สำหรับการเพิ่มจำนวนใบอนุญาตแก่สถานประกอบการ และขยายพื้นที่โซนนิ่งนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ที่เราเปิดตอนนี้ต้องดูว่า อยู่ในระเบียบหรือไม่ อย่าลืมว่าอะไรที่ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ก็พร้อมสนับสนุน การเปิดสถานบริการถึงตี 4 ทำให้เงินหมุนเวียนมากขึ้น การจ้างงานเพิ่มมากขึ้น นี่คือเจตนารมณ์ของรัฐบาล แต่ก็ต้องอยู่ในกฎระเบียบ ถ้าอยู่ในจุดที่คุมได้ ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือดี เราก็พร้อมจะพิจารณาอยู่แล้ว 

ส่วนเป้าหมายในการลงพื้นที่ ตรวจสอบความเรียบร้อย ก็ยืนยันว่า ไม่ได้มาจับผิดใคร ไม่ได้มากดดันใคร แต่ทำงานร่วมกัน ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กรุงเทพมหานคร ปปส. เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ต้องไม่มีของต้องห้าม ทั้งยาเสพติด อาวุธร้ายแรง และการปล่อยปละให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี  เข้าใช้บริการ เรื่องแบบนี้ต้องไม่มี

เมื่อถามถึงความกังวลในประเด็นเหตุร้าย อันเกิดจากนักเที่ยวเมาสุรา นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องช่วยกัน เพราะถ้าเมา มีเรื่องมีคดี วุ่นวายแน่นอน ผู้ประกอบการบอกแล้วว่า จะเซฟตัวเอง เห็นพวกเมาแอ๋ จะไม่ขายเหล้าให้ ส่วนเรื่องอาวุธ ก็ต้องช่วยกันดูแล อย่างน้อยก็ช่วยเซฟชีวิตกันและกัน 

“ผมมาอยู่ตรงนี้ ผมมาสร้างความมั่นใจว่า สถานที่ท่องเที่ยวของไทย มีความปลอดภัย ปิดตี 4 เราก็ยังดูแลได้ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง ร่วมด้วยช่วยกันอยู่แล้ว เราเห็นเศรษฐกิจมันหมุนเวียน ขายของได้มากขึ้น มีรายได้ เพิ่มมากขึ้น อะไรทำได้ เราก็อยากทำ

ซึ่งเท่าที่เห็น สถานการณ์ต่างๆ ที่นี่ ยังเรียบร้อยดี ตนจะได้มีข้อมูลไปนำเรียนในที่ประชุม ครม. ว่า นโยบายที่ออกมามันเป็นอย่างไร มันเวิร์คนะ เรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจ มันเป็นไปด้วยดี ส่วนภาพรวมในทุกพื้นที่ต้องบอกว่า เพิ่งผ่านไป 2 วันเอง ก็ต้องดูให้นานกว่านี้ ถ้าช่วยกันก็ไปต่อได้ แต่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันระวัง ช่วยกันเตือน”
เปิดผับตี 4 วันที่ 2 \"อนุทิน\" ตรวจถนนข้าวสาร เล็งขยายพื้นที่โซนนิ่งเพิ่ม

logoline