svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดประวัติ "แอม ไซยาไนด์" เรียนจบอะไรมา ถึงมีความรู้ทางเคมี

28 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดเบื้องลึก "แอม ไซยาไนด์" หลัง อ.อ๊อด เชื่อ มีความรู้เรื่องเคมี พบว่าจบนิเทศศาสตร์ ราชภัฏนครปฐม เมื่อปี 2552 ด้าน อาจารย์ท่านหนึ่ง ทราบประวัติและนิสัยใจคอ จู่ ๆ เปลี่่ยนใจไม่ให้สัมภาษณ์ ระบุ ให้คณบดีฯ เป็นผู้ให้ข้อมูลจะดีกว่า

ความคืบหน้ากรณี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ "แอม ไซยาไนด์" ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย เท้าแชร์สาว ต่อมีการขยายผลพบว่า มีผู้เสียชีวิตในลักษณะเดียวกันถึง 13 ราย และรอดชีวิต 1 ราย ขณะเดียวกัน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ "อาจารย์อ๊อด" ได้ร่วมตรวจพิสูจน์วัตถุพยานในคดี กว่า 400 ชิ้น ก่อนเปิดเผยว่า ตรวจเจอสาร "โซเดียม ไทโอซัลเฟต" ในกล่องพัสดุ ที่ส่งมาถึงแอม สารดังกล่าวใช้แก้พิษ "ไซยาไนด์" ทำให้เชื่อว่า แอมมีความรู้เรื่องเคมี ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เปิดประวัติ \"แอม ไซยาไนด์\" เรียนจบอะไรมา ถึงมีความรู้ทางเคมี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

28 เมษายน 2566 ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ได้ตรวจสอบข้อมูลของนางสรารัตน์ มีนามสกุลเดิมว่า "วังป่า" เรียนจบจากสถาบันราชภัฏนครปฐม คณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชานิเทศศาสตร์ (ประชาสัมพันธ์) โดยเริ่มเข้าเรียนเมื่อปี 2548 และจบการศึกษาในปี 2552

เปิดประวัติ \"แอม ไซยาไนด์\" เรียนจบอะไรมา ถึงมีความรู้ทางเคมี

ทีมข่าวจึงเดินทางไปราชภัฎนครปฐม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ทราบว่า คณบดีฯ ได้ติดราชการ และจะเดินทางเข้ามาทำงานตามปกติในวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2566
เปิดประวัติ \"แอม ไซยาไนด์\" เรียนจบอะไรมา ถึงมีความรู้ทางเคมี

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ภายในคณะวิทยาการจัดการ พบว่าส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ใหม่ ไม่รู้จักกับนางสรารัตน์ และไม่ทราบว่าเจ้าตัวจบการศึกษาจากที่นี่ แต่ทราบข่าวคดี "แอม ไซยาไนด์" วางยาต่อเนื่อง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย

ทีมข่าวยังได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังอาจารย์ท่านหนึ่ง เพื่อสอบถามถึงประวัติรวมทั้งนิสัยใจคอและอุปนิสัยต่าง ๆ ของนางสรารัตน์ ตอนแรกอาจารย์ท่านนี้ ยินดีที่จะให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว แต่ต่อมาเกิดเปลี่ยนใจกะทันหัน โดยระบุว่า เรื่องราวของนางสรารัตน์ ขอให้ทางคณบดีฯ เป็นผู้ให้ข่าวจะเหมาะสมกว่า 

เปิดประวัติ \"แอม ไซยาไนด์\" เรียนจบอะไรมา ถึงมีความรู้ทางเคมี

logoline