svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อึ้ง! เจอไซยาไนด์ในรถ "แอม" คันที่จอดราชบุรี ส่วนพี่สาวสองคนปัดมีเอี่ยว

28 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อึ้ง! ผู้การราชบุรีเผย พบไซยาไนด์ในรถ "แอม ไซยาไนด์" คันที่จอดราชบุรี ขณะที่พี่สาวทั้งสอง ที่ร่วมกันนำยาให้เหยื่อ ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

28 เมษายน 2566 ความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" ต้องสงสัยวางยาต่อเนื่อง มีครอบครัวผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย ทยอยออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ทุกรายที่เสียชีวิต ค่อนข้างมีความสนิทสนม กับ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ นางสาวแอม และก่อนเสียชีวิต และอยู่กับ นางสาวแอม เป็นคนสุดท้าย ซึ่งขณะนี้ เหยื่อพบแล้ว 14 ราย เสียชีวิต 13 ราย รอด 1 ราย ส่วนแรงจูงใจการก่อเหตุ ก็เพื่อสางหนี้ รวมถึงมีการตรวจหลักฐานในรถของ นางสาวแอม พบ สารไซยาไนด์ ภายในรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ นางสาวแอม
 

ล่าสุด มีรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี ได้เข้าตรวจสอบหาสารพิษ ภายในรถก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีบรอนเงิน ของ นางสาวแอม โดยเบื้องต้น พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ให้ข้อมูลผ่านโทรศัพท์ว่า จากการส่งสารที่ตรวจพบจากรถของผู้ต้องหา ไปพิสูจน์ให้ห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โดย อาจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ (อาจารย์อ๊อด) อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี ม.เกษตรศาสตร์ ตรวจ 
อึ้ง! เจอไซยาไนด์ในรถ \"แอม\" คันที่จอดราชบุรี ส่วนพี่สาวสองคนปัดมีเอี่ยว  

ผลการตรวจพิสูจน์ยืนยัน พบสารไซยาไนด์ ที่บริเวณคอนโซนหน้ารถ ฝั่งคนขับในรถยนต์ของ นางสาวแอม ในส่วนของรถยนต์ของ นางสาวแอม นั้น ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถยนต์คันนี้ได้ถูกยกเลิกทะเบียนไปแล้ว จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้รถยนต์คันนี้ มาจากการซื้อขายผ่านไฟแนนซ์

ในส่วนประเด็นอื่น ๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของคณะทำงาน ในส่วนการตั้งข้อหา และการออกหมายจับนั้น ในขณะนี้อยู่ระหว่างที่คณะทำงาน ของตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ร่วมกับคณะทำงานตำรวจภูธรภาค 7 กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลอยู่ ในชั้นนี้ขอเป็นเรื่องในสำนวนการสอบสวน
อึ้ง! เจอไซยาไนด์ในรถ \"แอม\" คันที่จอดราชบุรี ส่วนพี่สาวสองคนปัดมีเอี่ยว
 

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ปรากฏตามสื่อโซเชี่ยลต่าง ๆ นั้น ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี จึงได้มีคำสั่งที่ 260/2566 ลงวันที่ 26 เม.ย. 66 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้คณะกรรมการฯ ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทราบถึงรายละเอียดของแห่งพฤติการณ์

และเพื่อให้คณะกรรมการฯ ได้ทำงานอย่างรวดเร็ว บริสุทธิ์ ยุติธรรม และมีประสิทธิภาพ ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี จึงได้มีคำสั่งที่ 261/2566 ลงวันที่ 26 เม.ย.66 เรื่อง ให้ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาพรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านโป่ง อดีตสามีของนางสาวแอม ไปปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. 66 เป็นต้นไป
อึ้ง! เจอไซยาไนด์ในรถ \"แอม\" คันที่จอดราชบุรี ส่วนพี่สาวสองคนปัดมีเอี่ยว

และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดราชบุรีที่ 326/2566 ลงวันที่ 27 เม.ย.66 เข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ ซึ่งถูกอ้างว่า เป็นสถานที่ที่ น.ส.ปวีณา ป้องลม ได้มาซื้อยา ที่สถานที่ดังกล่าว และมี น.ส.พิชญากร หรือ ปู วังป่า เป็นคนส่งมอบให้ ในการตรวจค้นครั้งนี้มี 1.นางสาวพิชญากร วังป่า 2.นางเบญจา อัคฆกาญจนสุภา เป็นผู้นำตรวจค้น
อึ้ง! เจอไซยาไนด์ในรถ \"แอม\" คันที่จอดราชบุรี ส่วนพี่สาวสองคนปัดมีเอี่ยว  

จากการค้นสถานที่ดังกล่าวพบว่า ไม่ใช่ร้านขายยา แต่ นางเบญจา อัคฆกาญจนสุภา ได้มีใบประกอบ โรคศิลป์นวดแผนไทย และเภสัชกรรมไทย การผดุงครรภ์ไทย และด้านเวชกรรมไทย และใบประกอบวิชาชีพพยาบาล และการผดุงครรภ์โรงพยาบาลมะการักษ์ จังหวัดกาญจนบุรี
อึ้ง! เจอไซยาไนด์ในรถ \"แอม\" คันที่จอดราชบุรี ส่วนพี่สาวสองคนปัดมีเอี่ยว

ผลการตรวจค้นพบ ยาชนิดแคปซูล และ สมุนไพร ที่เป็นผง และที่เป็นไม้เล็ก ๆ อยู่จำนวนมาก จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกัน ตรวจเก็บตัวอย่าง เพื่อทำการส่งตรวจพิสูจน์ต่อไปแล้ว ในส่วนคำให้การของพี่สาวทั้ง 2 คน ยังยืนยันความบริสุทธิ์ของตนว่า ไม่รู้เห็นในการกระทำความผิดของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นหน้าที่ของคณะทำงาน จะได้เร่งทำการสืบสวนสอบหาความจริงต่อไป
พี่สาวทั้งสองของนางสาวแอม
 

logoline