svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท. ลุยเองซื้อสิทธิถ่ายฟุตบอลโลก 2018

23 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย สกล วรรณพงษ์ บอกกับเนชั่นทีวีว่า ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย คอฟุตบอลจะได้รับชมการแข่งขันอย่างแน่นอน แม้ว่าทีวีหลายช่อง ยังไม่มีท่าทีกับเรื่องนี้ แต่ กกท.ก็จะผลักดันให้ช่องทีสปอร์ต เข้ามามีบทบาท กับการซื้อสิทธิถ่ายทอดสด

ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง 14 มิ.ย.ถึง 15 ก.ค.2561 ซึ่งขณะนี้ปรากฏว่าสถานีโทรทัศน์ในไทย ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ในการที่จะเจรจาเพื่อซื้อสิทธิมาถ่ายทอดสด เป็นที่คาดการณ์กันว่า ปัญหาอยู่ที่การการจัดการในเชิงธุรกิจ เพื่อให้คุ้มค่ากับการลงทุน ในขณะที่ด้วยสภาพเศรษฐกิจ 'ไม่เอื้อได้เป็นข้อจำกัดในการหาสปอนเซอร์

ล่าสุด ทางผู้ว่า กกท.ให้ความมั่นใจว่า ประชาชนจะได้รับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียอย่างแน่นอน โดย กกท.และช่องกีฬาทีสปอร์ต ที่อยู่ในความดูแลของ กกท. จะเข้ามารับผิดชอบ โดย กกท.จะเป็นผู้เจรจาในเรื่องสิทธิการถ่ายทอด ส่วนการแพร่ภาพ จะเป็นหน้าที่ของช่องทีสปอร์ต ที่อยู่ในกำกับของ กกท.

ทั้งนี้การลงทุนโดยรัฐเพื่อบริการสังคม จะทำให้ขั้นตอนการเจรจา กับทางผู้ถือลิขสิทธิทำได้ง่ายขึ้น ต่างไปจากที่เอกชนไปเจรจาเอง ส่วนงบประมาณจะเป็นการขอรับการสนับสนุนจากภาครัฐ ภายใต้แนวทางเพื่อบริการประชาชน โดย กกท.ก็จะไปหาสปอนเซอร์ หรือภาคธุรกิจ เข้ามาร่วมลงทุนในส่วนนี้ เพื่อใช้คืนงบลงทุนของรัฐ

logoline