svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วอลเลย์บอลสาวไทย" พร้อมสู้ศึก "VNL2024" ย้ำทำเต็มที่เพื่อความหวังลุยโอลิมปิกเกมส์

08 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมแล้วกับการสู้ศึกใหญ่ "VNL2024" โดย "โค้ชยะ" เผยทุกคนมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อความหวังลุยโอลิมปิก แม้จะยากแต่ขอสู้ให้ถึงที่สุด

ช่อง 7HD ร่วมกับ เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวถ่ายทอดสดการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 (VNL 2024) ที่มีกำหนดแข่งระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2567 ซึ่งช่อง 7HD ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันทุกแพลตฟอร์ม


โดยในงานมีบุคคลสำคัญจากแวดวงกีฬาและบันเทิงให้เกียรติร่วมงานคึกคัก อาทิ โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดปัจจุบันมากันอย่างพร้อมหน้า นำโดย ทัดดาว นึกแจ้ง (กัปตันทีม), ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ณัฐณิชา ใจแสน, หัตถยา บำรุงสุข, จรัสพร บรรดาศักดิ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, ธนัชชา สุขสด, วิภาวี ศรีทอง, ศศิภาพร จันทวิสูตร, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, ดลพร สินโพธิ์, อัจฉราพร คงยศ, วิรัลยุพา อินจันทร์, ฑิชากร บุญเลิศ มาร่วมพูดคุยถึงการเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกครั้งนี้อย่างเต็มที่ 


นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยกล่าวว่า “ตามที่ได้รับความไว้วางใจให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเปิดบ้านต้อนรับทีมระดับโลกในสนามสุดท้ายเพื่อหาสุดยอดของทีมวอลเลย์บอลหญิงอันดับหนึ่งของโลก ในปีนี้ ทางสมาคมฯ มีความพร้อมและประสบการณ์ด้านการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติมาโดยตลอด เราเชื่อมั่นว่าเราจะทำหน้าที่ให้ดี สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย นอกจากนี้ในด้านของนักกีฬา เราเตรียมพร้อมสุดยอดนักกีฬา ให้สมกับที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และเตรียมสภาพร่างกายของนักกีฬาให้มีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการแข่งขัน ในเป้าหมายของเราเราก็ยังมีเป้าหมายไปสู่โอลิมปิก เราพยายามจะทำให้ดีที่สุด จะสู้ด้วยความเป็นทีมเดียวกัน สู้ด้วยความมีน้ำใจของนักกีฬา”

\"วอลเลย์บอลสาวไทย\" พร้อมสู้ศึก \"VNL2024\" ย้ำทำเต็มที่เพื่อความหวังลุยโอลิมปิกเกมส์

ด้านนายณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค (โค้ชยะ) หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน ยืนยันความพร้อมว่า “ต้องขอบคุณนักกีฬาครับที่ทุกคนมีความตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อประเทศชาติของเรา เพราะการแข่งขันครั้งนี้มีความสำคัญสำหรับการคัดเลือกไปโอลิมปิก เพราะฉะนั้นทุกคนเลยมีความตั้งใจไปสู่ความฝัน เพื่อจะไปโอลิมปิกให้ได้ ทุกคนเลยฝึกซ้อมตามที่เราวางแผนไว้ ก็คิดว่าตรงนี้จะเป็นส่วนที่ทำให้ทีมเราแข็งแกร่ง และต่อสู้กับทุกทีมได้ ถึงแม้จะเป็นเกมที่ยาก แต่เราจะสู้ให้ถึงที่สุดครับ ฝากแฟน ๆ วอลเลย์บอลช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”

\"วอลเลย์บอลสาวไทย\" พร้อมสู้ศึก \"VNL2024\" ย้ำทำเต็มที่เพื่อความหวังลุยโอลิมปิกเกมส์

logoline