svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จับสลากแบดมินตันโอลิมปิก "แมน-เมย์" เจองานหนัก

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกลูกขนไก่โอลิมปิก 2016 "ริโอเกมส์" แบ่งสายแข่งขันออกมาแล้ว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ เจองานหนัก เช่นเดียวกับ "แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ที่พบงานสุดหินไม่แพ้กัน


เมื่อคืนวันที่ 26 ก.ค. สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ได้การจับสลากแบ่งสาย และประกบคู่ แบดมินตันกีฬาโอลิมปิก 2016 "ริโอเกมส์" ที่ประเทศบราซิล จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค.นี้ ปรากฏว่า ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของรายการ ถูกจัดให้อยู่สายล่าง ในกลุ่ม แอล ร่วมกับ ยิป ปุย ยิน จากฮ่องกง และ คาติ ตอลมอฟฟ์ จากเอสโตเนีย
สำหรับการเล่นรอบแรก ที่มี 13 สาย จะเล่นแบบพบกันหมดในสาย นำผู้มีคะแนนสูงสุดผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 คนสุดท้าย ที่จะเล่นแบบน็อกเอาท์ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งหากน้องเมย์ได้ผ่านเข้ารอบ ในรอบต่อไปก็มีสิทธิ์ดวลกับแชมป์จากกลุ่ม เค ที่น่าจะเป็น อากาเน ยามากูชิ มือ 10 ของรายการจากญี่ปุ่น และหากสาวไทยชนะได้อีก รอบ 8 คนสุดท้าย ก็จะไปเจอผู้ชนะระหว่างแชมป์กลุ่ม ไอ กับ เจ ที่มีสิทธิ์เป็น แบ ยอน จู มือ 13 ของรายการจากเกาหลีใต้ หรือ โนโซมิ โอกูฮาระ มือ 6 ของรายการจากญี่ปุ่น



ถ้าน้องเมย์ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือก ก็จะไปพบกับคนใดคนหนึ่งระหว่างแชมป์กลุ่ม เอ็ม, เอ็น หรือ พี ซึ่งอาจเป็น พีวี สินธุ มือ 9 จากอินเดีย, ไต้ ซื่อ ยิง มือ 8 จากไต้หวัน และ หวัง อี้ หาน มือ 2 ของรายการจากจีน
ส่วน "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข เป็นมือวางอันดับ 12 ของรายการ อยู่สายบน กลุ่ม เอช ร่วมกับ เคท ฟู คุน จากมอริเชียส และ เวนดี เฉิน จากออสเตรเลีย ถ้าได้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ จะเจอแชมป์กลุ่ม จี ที่มีสิทธิ์เป็น ไซนา เนห์วัล มือ 5 ของรายการจากอินเดีย ส่วนรอบ 8 คน จะเจอกับแชมป์กลุ่ม อี ที่มีโอกาสเป็น หลี่ เสี่ยว เร่ย มือ 3 จากจีน ที่จะได้บายมาในรอบ 16 คน ขณะที่รอบรอง จะเจอคนใดคนหนึ่งระหว่างแชมป์กลุ่ม เอ, ซี และ ดี ที่อาจจะเป็น แคโลไรนา มาริน มือ 1 ของรายการจากสเปน, ซุง จี ฮุน มือ 7 ของรายการจากเกาหลีใต้ และ คริสตี กิลมัวร์ มือ 11 จากสหราชอาณาจักร



ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว ที่มี 13 สายเช่นเดียวกัน "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ เจองานหนักสุดขีด รอบแรกอยู่กลุ่ม แอล ร่วมกับ วิคเตอร์ อเซลเซน มือ 4 ของรายการจากเดนมาร์ก และ ลี ดอง คุน จากเกาหลีใต้



ส่วนประเภทคู่ มี 4 สายๆ ละ 4 คู่ เล่นแบบพบกันหมด นำคู่ที่มีคะแนนอันดับ 1 และ 2 เข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยหญิงคู่ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ "เอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล เจองานหนัก อยู่ สาย เอ ร่วมกับ มิซากิ มัตสึโมโต/อายากะ ทากาฮาชิ คู่มือ 1 ของรายการจากญี่ปุ่น, เอฟเย มุสเคนส์/เซเรนา พีค จากฮอลแลนด์ และ ชวาลา กัตตา/แอชวินี พรนภา จากอินเดีย



ด้านคู่ผสม "อาร์ต" บดินทร์ อิสสระ กับ "เอ็มเอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย อยู่สาย ซี ร่วมกับ ตอนโตวี อาหมัด/ลิลิยานา นัตเซอร์ คู่มือ 3 ของรายการจากอินโดนีเซีย, ชาน เปง สุน/โก๊ะ ลุย ยิง จากมาเลเซีย และ โรบิน มิดเดิลตัน/ลีนเน ชู จากออสเตรเลีย

logoline