svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หวิดวอดหมด เพลิงไหม้กลางเมืองชุมพร

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่า เกิดเพลิงไหม้ในเขตเทศบาลเมืองชุมพร พร้อมด้วยรถดับเพลิง จนท.หน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองชุมพร รุดที่เกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว เพลิงได้ลุกไหม้ในบริเวณอาคารโรงครัว บ้านดังกล่าว เป็นบ้านของงนายวิทยาศรีมาลา นักข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร ในที่เกิดเหตุไฟลุกลามอาคารเสียหายทั้งหลังแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

สอบสวนได้การว่าขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ ออกไปเก็บหมากในสวน เพื่อนำหมากมาตากแดดมองเห็นควันไฟมาทางบ้านจึงรีบ กลับมาที่บ้านเห็นไฟกำลังไหม้ที่ด้านหลังบ้านที่เป็นอาคารไม้ชั้นเดียวที่จัดทำเป็นโรงครัวโรงอาหาร และขนม ซึ่งเอาไปขายในตลาดชุมพร.   นายศรีชัย  วีระนรพาณิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร กล่าวว่ามีเหตุเพลิงไหม้บริเวณบ้านไม้ใกล้กับโรงเรียนอนุบาลวัดสุบรรณนิมิตร จังหวัดชุมพร ซึ่งอยู่บริเวณกลางเมืองชุมพร จึงรีบมาที่เกิดเหตุและบัญชาการด้วยตัวเองในการดับเพลิง และกำชับให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้เสียหายให้ทันท่วงที และปลอดภัยทั้งคนและทรัพย์สินโดยเร็ว 

และได้นำรถน้ำและผู้ปฏิบัติหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีมีรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองชุมพรจำนวนหกคันและมีทีมกู้ภัยของสายชลจำนวนมากเข้าร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัย และได้ช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินภายในบ้านออกมาอย่างที่ปลอดภัยและฝากมายังประชาชนให้ช่วยกันดูแล ฟืนไฟ ภายในบ้าน เพราะช่วงนี้อากาศที่ชุมพร ร้อนและลมแรง เพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สิน และชีวิต

หวิดวอดหมด เพลิงไหม้กลางเมืองชุมพร

หวิดวอดหมด เพลิงไหม้กลางเมืองชุมพร

หวิดวอดหมด เพลิงไหม้กลางเมืองชุมพร

หวิดวอดหมด เพลิงไหม้กลางเมืองชุมพร

logoline