svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หัวหน้าเวรดับเพลิง ยิงเด็กใหม่ดับคาห้องวิทยุ ด่าหลังลั่นไก "มึงไม่ให้เกียรติ"

04 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หัวหน้าเวรดับเพลิง" เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ยิงเด็กใหม่ดับคาห้องวิทยุ ก่อนรอมอบตัว พยานเล่าหลังลั่นไก มือยิงด่า "มึงไม่ให้เกียรติ"

4 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 12.30 น. ร.ต.ท.ปิติพันธ์ วงค์อารีย์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.สมภพ คูหาวิชานันท์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม, พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม, แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า, ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.สมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

ที่เกิดเหตุเป็นห้องวิทยุสถานีดับเพลิง ตั้งอยู่หน้าเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม บนโซฟาพบศพนายนันทพร (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พนักงานดับเพลิง ถูกยิงด้วยปืนขนาด 11 ม.ม. บริเวณกลางศีรษะ กระสุนฝังใน เลือดไหลนองพื้น นอนเสียชีวิต สภาพในมือขวายังถือโทรศัพท์เล่นไลน์อยู่ บริเวณประตูบานเลื่อนกระจกพบปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอก

หัวหน้าเวรดับเพลิง ยิงเด็กใหม่ดับคาห้องวิทยุ ด่าหลังลั่นไก \"มึงไม่ให้เกียรติ\"
ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมา คือ นายเจริญ หรือ ครูเดี่ยว อายุ 48 ปี หัวหน้าเวรประจำวัน ยืนรอมอบตัวพร้อมปืนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

จ.อ.ชัยวัฒน์ อ้อมนอก หัวหน้าสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ให้ข้อมูลว่าได้รับแจ้งจากลูกน้องว่า ก่อนเกิดเหตุในห้องวิทยุ มีเจ้าหน้าที่ 3 นาย ผู้ตายนอนเล่นโทรศัพท์อยู่บนโซฟา ส่วนพนักงานวิทยุนั่งหันหน้าออกถนน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกคนนอนหลับอยู่

โดยผู้ก่อเหตุเดินเข้ามายิงผู้ตาย 1 นัด แล้วพูดขึ้นว่า "มึงไม่ให้เกียรติกู" หลังก่อเหตุได้เดินออกมาด้านนอกโทรศัพท์แจ้งผู้บังคับบัญชา (นายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงคราม) ก่อนจะเดินออกมารอมอบตัว

หัวหน้าเวรดับเพลิง ยิงเด็กใหม่ดับคาห้องวิทยุ ด่าหลังลั่นไก \"มึงไม่ให้เกียรติ\"

จ.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ปกติผู้ก่อเหตุเป็นคนตั้งใจ และจริงจังกับการทำงานมาก จนบ้างครั้งลูกน้องทำไม่ถูกใจ จนมีปากเสียงกันบ้าง ส่วนผู้เสียชีวิตเข้ามาทำงานเพียง 5 เดือน กำลังจะส่งไปฝึกดับเพลิงขั้นต้น เพื่อให้มีระเบียบวินัย ขณะที่ครูเดี่ยว อยากให้ทำงานแบบเข้มข้นจึงมาฝึกกันเอง เด็กอาจจะมีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ้าง

ด้าน นายทินกร พันธ์ทอง พนักงานวิทยุ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งปฏิบัติหน้าที่ จู่ๆ ได้เสียงเสียงดังปัง นึกว่ายางระเบิด พอหันไปก็เห็นว่าผู้ตายถูกยิงแล้ว

หัวหน้าเวรดับเพลิง ยิงเด็กใหม่ดับคาห้องวิทยุ ด่าหลังลั่นไก \"มึงไม่ให้เกียรติ\"

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ก่อเหตุเดินออกจากห้องมาหยิบปืนในรถกระบะที่จอดอยู่ใต้อาคาร ก่อนจะเดินเข้าไปในห้อง ไม่นานก็ออกมาโทรศัพท์หานายกเทศมนตรี และเดินกลับไปหน้าห้องที่เกิดเหตุรอมอบตัว

หัวหน้าเวรดับเพลิง ยิงเด็กใหม่ดับคาห้องวิทยุ ด่าหลังลั่นไก \"มึงไม่ให้เกียรติ\"

logoline